Biểu tượng cảm xúc đầu lâu có nghĩa là gì? 💀

Mukhlis santoso utomo / Shutterstock.com

Mặc dù có vẻ ngoài dữ tợn, nhưng biểu tượng cảm xúc đầu lâu thực sự có ý nghĩa gì đó thú vị một cách đáng ngạc nhiên trên Internet. Đây là ý nghĩa của tất cả những hộp sọ đó trong phần bình luận.

Nó có nghĩa là tiếng cười

Nếu bạn thấy ai đó sử dụng biểu tượng cảm xúc đầu lâu (💀), bạn có thể nghĩ rằng nó ám chỉ điều gì đó chết chóc hoặc rùng rợn. Rốt cuộc, trong hàng trăm năm, biểu tượng đầu lâu của con người đã là một yếu tố quan trọng trong mọi thứ liên quan đến cái chết, từ những mô tả về Thần chết cho đến những cảnh báo về chất độc trên những chai hóa chất tẩy rửa độc hại . Tuy nhiên, trong thập kỷ gần đây, ý nghĩa của biểu tượng đầu lâu trên internet đã biến đổi hoàn toàn thành một thứ bất ngờ: tiếng cười dữ dội.

Khi bạn mở nhận xét của một video TikTok hài hước hoặc Tweet lan truyền, bạn có thể được chào đón bởi hàng nghìn biểu tượng cảm xúc hình đầu lâu từ mọi người, ngay cả khi nội dung không liên quan đến cái chết. Tất cả những điều này đề cập đến những tràng cười dữ dội – một phiên bản hài hước đen tối của các từ viết tắt như “LOL” đã xuất hiện trên internet trong nhiều năm. Mặc dù đây là một xu hướng được bắt đầu bởi những người dùng trẻ tuổi, nhưng nó đã lan rộng trên internet.

Sự phát triển của tiếng cười trên Internet

Có nhiều cách bạn có thể thể hiện rằng bạn đang cười khi trực tuyến. Từ viết tắt tồn tại lâu nhất và lâu dài nhất của web vẫn là “ LOL ”, có nghĩa là “cười thành tiếng”. Kể từ khi phát minh ra nó, đã có nhiều thuật ngữ lóng liên quan đến trò cười đã trở nên lỗi thời, bao gồm ROFL , LMAO và BWL. Internet liên tục phát minh ra những cách mới để thể hiện việc họ tìm thấy thứ gì đó buồn cười như thế nào.

Tuy nhiên, mặc dù “LOL” vẫn là một phần không thể thiếu trong vốn từ vựng trực tuyến của mọi người, nhưng ý nghĩa của nó đã bị mai một theo thời gian. Điều này là do hầu hết những người gõ lol không cười. Thay vào đó, nó trở thành một khoảng trống giữa các từ, như “ừm” và “uh” cho các tin nhắn trực tiếp. Do đó, mọi người đã chuyển sang những cách phi ngôn ngữ để thể hiện mức độ hài hước của họ khi tìm thấy thứ gì đó, chẳng hạn như GIF, hình ảnh và biểu tượng cảm xúc.

Chết = Buồn cười

Krakenimages.com/Shutterstock.com

Ý tưởng “chết” như một thành ngữ để chỉ tiếng cười đã có từ lâu, trước cả Internet. Nhiều bộ phim sitcom có ​​những cụm từ như “Tôi đang chết vì cười” hoặc “đau phổi.” Tuy nhiên, thuật ngữ cụ thể “Tôi chết rồi” đã trở nên phổ biến trên internet, với một mục trên Từ điển đô thị xuất hiện vào tháng 9 năm 2013. Nó định nghĩa cụm từ là “Bạn chết vì cười, hay còn gọi là điều gì đó buồn cười mà bạn đã cười rất nhiều bạn đã chết.”

Như với bất kỳ tiếng lóng Internet nào khác, cụm từ này ngày càng ngắn hơn. Lúc đầu, mọi người bắt đầu chỉ nói “chết” để đáp lại một điều gì đó vui nhộn. Tuy nhiên, ngay cả khi điều đó đã được rút ngắn, cuối cùng chỉ biến thành một hình ảnh đồ họa của một hộp sọ sau khi biểu tượng cảm xúc được xuất bản cùng với gói biểu tượng cảm xúc đầu tiên từ Unicode vào năm 2015 .

Biểu tượng cảm xúc gây cười và sự hài hước kỳ lạ

Khi cuộn qua danh sách các biểu tượng cảm xúc có sẵn trên điện thoại, bạn có thể tự hỏi tại sao mọi người lại sử dụng đầu lâu khi có rất nhiều biểu tượng có thể thể hiện tiếng cười? Theo Báo cáo xu hướng biểu tượng cảm xúc toàn cầu của Adobe , khuôn mặt “dở khóc dở cười” là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu, cùng với nhiều biểu tượng khác mô tả rõ ràng ai đó đang cười hoặc cười khúc khích.

Tuy nhiên, như với bất cứ điều gì phổ biến, mọi người có xu hướng đi ngược lại với thủy triều. Vì vậy, tuy vẫn rất được yêu thích nhưng gương mặt dở khóc dở cười cũng bị một bộ phận không nhỏ trên mạng không thích vì lạm dụng quá nhiều. Điều đó đã dẫn đến những cách thay thế để thể hiện tiếng cười, đặc biệt là hộp sọ. Đó cũng là một phần của sự hài hước đen tối ngày càng tăng trên các nền tảng như TikTok.

Có một số biểu tượng cảm xúc dữ dội khác mà mọi người sử dụng để truyền tải tiếng cười, bao gồm đầu lâu xương chéo (☠️), quan tài (⚰️) và thậm chí cả bia đá (🪦). Nhiều người cũng sử dụng nhiều hộp sọ trong một thông điệp, chẳng hạn như “💀💀💀💀”.

Cách sử dụng Biểu tượng cảm xúc đầu lâu

Bạn có muốn sử dụng biểu cảm cười kỳ lạ này trong tin nhắn của mình không? Nó khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng biểu tượng cảm xúc khi bạn thấy điều gì đó cực kỳ hài hước. Không giống như “LOL”, thứ mà mọi người không còn thấy là ai đó thực sự đang cười nữa, những người biết về hộp sọ sẽ hiểu rằng bạn đang cười IRL .

Dưới đây là một số ví dụ về biểu tượng cảm xúc đang hoạt động:

  • “Cái kết đó. 💀 ”
  • “💀”
  • “Đó là điều vui nhất mà tôi từng thấy. 💀💀💀 ”

Bạn có muốn tìm hiểu về một số thuật ngữ tiếng lóng bất thường khác đã xuất hiện trong thời đại kỹ thuật số không? Hãy xem các bài viết của chúng tôi trên sus , OG và cap , và bạn sẽ nhanh chóng viết như một chuyên gia!

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm