Cách chuyển các tập tin MP3 sang iPhone

Thêm nhạc từ bên ngoài iTunes hoặc Apple Music vào iPhone là một quá trình tẻ nhạt và khó hiểu đối với những người sử dụng chuyển từ thiết bị Android sang iPhone. Thực tế là bộ nhớ trong của iPhone không thể được truy cập theo cách giống như bộ nhớ trong của thiết bị Android và về cơ bản có thể buộc họ phải học lại cách đặt tệp / dữ liệu trên điện thoại của họ. Âm nhạc thường là yếu tố gây khó khăn đầu tiên khi người dùng cố gắng thêm nhạc từ điện thoại hoặc máy tính vào ứng dụng Âm nhạc trên iPhone của họ.

Chuyển các tập tin MP3 sang iPhone

Để chuyển các tập tin MP3 sang iPhone, bạn phải;

  • Kết nối điện thoại với máy tính (Mac hoặc PC đều được)
  • Bạn phải sử dụng iTunes (trên Windows) hoặc Finder (trên macOS)

Mỗi lần bạn muốn thêm một tệp nhạc mới vào iPhone của mình, bạn sẽ phải đồng bộ hóa qua iTunes hoặc Finder. Bạn cũng sẽ sử dụng cùng một hệ thống cho tất cả các lần đồng bộ hóa trong tương lai. Khi bạn đồng bộ dữ liệu với iPhone của mình, iPhone về cơ bản nhận ra máy tính là nơi lưu trữ thư viện của nó và nó sẽ không hoạt động với bất kỳ thư viện nào khác trên bất kỳ máy tính nào khác trừ khi bạn sẵn sàng xóa toàn bộ thư viện nhạc và bắt đầu lại từ đầu. 

Vấn đề là, đó là một quá trình tẻ nhạt để đảm bảo rằng bạn có sẵn tất cả các bản nhạc muốn chuyển. Bạn không muốn lặp đi lặp lại quá trình này.

Làm thế nào để chuyển các tập tin MP3 sang iPhone

Quá trình chuyển tệp MP3 sang iPhone cũng tương tự trên máy Mac và Windows PC. Sự khác biệt duy nhất là trên macOS, bạn sẽ sử dụng Finder và trên Windows, bạn sẽ sử dụng iTunes.

Quá trình chuẩn bị:

  1. Cài đặt iTunes từ Microsoft Store. 
  2. Kết nối iPhone của bạn với máy tính của bạn.
  3. Mở iTunes hoặc Finder.
  4. Bạn nên sao lưu iPhone vào thời điểm này.

Các thao tác thực hiện:

  1. Trong iTunes, đi tới thẻ Music và thêm tệp MP3 của bạn vào (bạn có thể kéo và thả tệp).
  2. Chọn iPhone.
  3. Chọn Music trong iPhone.
  4. Đảm bảo đã chọn ‘Entire music library‘.
  5. Nhấp vào nút Sync (đồng bộ hóa).

Sau khi đồng bộ hóa xong, bạn có thể ngắt kết nối iPhone của mình khỏi máy tính. Mở ứng dụng Nhạc trên iPhone của bạn và các tệp MP3 sẽ được liệt kê.

Lưu các tập tin MP3 vào iPhone

Nếu bạn muốn lưu tệp MP3 vào iPhone của mình sau khi tải vào iPhone, bạn sẽ phải lưu tệp đó vào ứng dụng Tệp. Ứng dụng Tệp là một ứng dụng có sẵn cho phép bạn lưu tệp vào bộ nhớ cục bộ của điện thoại. Bạn có thể phát các tệp MP3 trong ứng dụng Tệp nhưng bạn không thể mở các tệp này trong ứng dụng Nhạc. Các tính năng phát lại của ứng dụng Tệp là cơ bản. Nếu bạn cho rằng đây là hạn chế không cần thiết, thì đó là cách ngăn chặn vi phạm bản quyền.

Đọc tiếp

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Có thể bạn quan tâm