Bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc trong tên mạng Wi-Fi không? 🤔

ZinaidaSopina / Shutterstock.com

Nếu đang tìm kiếm những tên mạng Wi-Fi kỳ quặc và hài hước , bạn có thể tự hỏi liệu mình có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc hay không. Hãy xóa sổ tay hướng dẫn tiêu chuẩn cũ và đi sâu vào vấn đề.

Biểu tượng cảm xúc đã tồn tại hơn nhiều thập kỷ — chúng xuất hiện lần đầu tiên vào cuối những năm 1990 trên điện thoại di động Nhật Bản — và dần dần phát triển thành mọi thứ dường như. Mọi người sử dụng chúng trong tin nhắn văn bản, làm phản ứng video và bất cứ nơi nào cần thể hiện bằng hình ảnh ngắn gọn về cảm xúc hoặc ý tưởng.

Vì vậy, với tất cả độ bão hòa của biểu tượng cảm xúc, có lẽ bạn đã tự hỏi liệu bạn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc (hoặc mười!) Vào tên mạng Wi-Fi của mình hay không.

Bạn có thể đặt biểu tượng cảm xúc (và hơn thế nữa) trong tên mạng

Không còn băn khoăn nữa, vì tin tốt là… bạn có thể! Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên đọc toàn bộ bài viết để có được bức tranh đầy đủ trước tiên.

Có vẻ trái ngược với trực giác khi bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc sau một thời gian nhìn thấy các tên mạng Wi-Fi cơ bản, chính thức được gọi là SSID , với các tên cơ bản như chữ và số như NETGEAR-938HE3hoặc CoffeeShopFreeWiFi.

Nhưng nếu bạn đi sâu vào các tiêu chuẩn quản lý cho Wi-Fi, tiêu chuẩn 802.11 được duy trì bởi Viện Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE), bạn sẽ thấy một điều đáng ngạc nhiên: Hạn chế duy nhất để đặt SSID cho mạng không dây là nó phải dài từ 1 đến 32 octet , một octet là 8 bit dữ liệu.

Thuận tiện, các ký tự trong bộ ký tự Chuẩn Unicode UTF-8 đáp ứng tiêu chí đó và là một tùy chọn hợp lệ để đưa vào SSID.

Tính đến Unicode 14.0, có 144.697 ký tự, bao gồm các ký tự cho hàng trăm ngôn ngữ và hàng nghìn biểu tượng cảm xúc. Thật thú vị, các biểu tượng biểu tượng cảm xúc là 2 octet chứ không phải là một octet như ký tự A hoặc số 2.

Vì vậy, mỗi biểu tượng cảm xúc trong SSID của bạn được tính là hai ký tự rõ ràng thông thường — bạn có thể có SSID 16 biểu tượng cảm xúc, 30 SSID ký tự rõ ràng với một biểu tượng cảm xúc duy nhất hoặc bất kỳ sự kết hợp nào giữa hai ký tự đó cộng lại tổng cộng 32 octet.

Mẹo: Nhập biểu tượng cảm xúc trên thiết bị di động rất dễ dàng nhưng có thể khó trên máy tính. Sử dụng phím tắt Win + . trên PC Windows 10 và 11 và Control + Command + Space trên macOS trong bất kỳ hộp văn bản nào để kéo bộ chọn biểu tượng cảm xúc lên.

Chúng tôi đã triển khai hai mạng Wi-Fi tạm thời để chứng minh cách bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc và ký hiệu từ các ngôn ngữ không phải tiếng Anh để tạo tên Wi-Fi độc đáo. Đây là giao diện các mạng có sẵn trên iPhone của chúng tôi khi hai mạng đang hoạt động.

Có một SSID nhàm chán của người hàng xóm NETGEAR07rò rỉ vào không gian của chúng tôi, và sau đó bạn có thể thấy tên “shruggie” thú vị hơn nhiều của chúng tôi ¯\_(ツ)_/¯, lợi dụng chữ katakana của Nhật Bản để tạo ra sự xuất hiện của một khuôn mặt, và sau đó là một biểu tượng cảm xúc hiện đại trong hình thức của một ổ khóa, 🔒.

Miễn là chương trình cơ sở trên bộ định tuyến Wi-Fi mà bạn đang định cấu hình không hạn chế bạn ở các bộ ký tự cơ bản hơn như chỉ AZ, az và các ký hiệu bàn phím đơn giản, bầu trời thực sự là giới hạn khi nói đến bất kỳ biểu tượng cảm xúc hay biểu tượng nào khác ký tự bạn muốn đưa vào đó.

Bạn có thể cố gắng kể toàn bộ câu chuyện về biểu tượng cảm xúc trong SSID của mình nếu muốn, chẳng hạn như vào ngày trăng tròn, ma cà rồng biến thành dơi, bay đến lâu đài và chiến đấu với ninja:🌕🧛‍♂️🦇🏰🥷⚔️💀

Hãy nhớ rằng, bạn có thể có tối đa 16 biểu tượng cảm xúc. Chúng tôi chỉ sử dụng 7 trong ví dụ này, điều này dành chỗ cho toàn bộ phần tiếp theo của câu chuyện ma cà rồng / ninja của chúng tôi.

Chắc chắn, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc, nhưng bạn có nên không?

Bạn có thể tự hỏi mình, chỉ vì bạn có thể làm điều gì đó,  bạn có nên làm điều đó không? Mặc dù phương pháp tiếp cận bất kỳ lúc nào mà tiêu chuẩn 802.11 áp dụng để xác định những ký tự nào hợp lệ để sử dụng trong không gian SSID, có một số lý do hợp lệ để khiến mọi thứ trở nên nhàm chán.

Việc sử dụng các ký tự “kỳ lạ” dựa vào việc người xem có quyền truy cập vào cùng một bộ ký tự để hiểu những gì họ đang nhìn, trong một số trường hợp, nó cũng yêu cầu họ nhập chúng. Mặc dù hầu hết các thiết bị đều tự động phát hiện các SSID Wi-Fi để bạn không phải nhập chúng theo cách thủ công, nhưng đôi khi bạn vẫn làm như vậy.

Trong trường hợp các thiết bị mà bạn phải dò SSID và mật khẩu theo cách thủ công trên một màn hình cảm ứng nhỏ bằng cách sử dụng các ký hiệu bàn phím QWERTY tiêu chuẩn, bạn sẽ gặp may khi nói đến bất kỳ thứ gì ngoài bộ cơ bản đó. Nó cũng là một rắc rối nếu bạn có các thiết bị trên mạng mà bạn định cấu hình thông qua dòng lệnh hoặc các tập lệnh khởi động.

Hơn nữa, đôi khi các lỗi kỳ lạ có thể xuất hiện như lỗi iOS 14 này , trong đó các SSID có ký hiệu% trong tên sẽ vô hiệu hóa vĩnh viễn quyền truy cập Wi-Fi trên iPhone, yêu cầu đặt lại thiết bị. NETGEAR07có thể là một cái tên nhàm chán, nhưng ít nhất nó không phải là một cái tên phá cách trên điện thoại của bạn.

Và này, ngay cả khi các thiết bị cũ hoặc lo lắng về các lỗi lạ không làm bạn bận tâm, thì vẫn có vấn đề vĩnh viễn là biểu tượng cảm xúc có hiệu ứng dịch bị mất.

Unicode cho biểu tượng cảm xúc có thể được chuẩn hóa về mặt số nhận dạng cho mỗi biểu tượng cảm xúc, nhưng biểu tượng cảm xúc trông như thế nào thì chắc chắn không phải vậy. Đó là một điều nhỏ, nhưng biểu tượng cảm xúc khuôn mặt và con người thường dịch kém trên các thiết bị .

Nhưng nếu không có điều nào trong số đó khiến bạn tạm dừng và bạn sẵn sàng làm phiền mạng và thiết bị của mình trong một số trường hợp hiếm hoi xảy ra vấn đề, thì tại sao không vui chơi một chút. Chuẩn 802.11 hỗ trợ đóng gói tối đa 32 biểu tượng cảm xúc vào tên mạng Wi-Fi của bạn, vì vậy hãy sống một chút. Bạn có thể chỉ là một con bò và 31 biểu tượng cảm xúc để thực sự thể hiện bản thân.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm