Cách quên mạng Wi-Fi đã lưu trên Windows 11

Đôi khi trong khi khắc phục sự cố kết nối Wi-Fi trong Windows 11, nó có thể giúp xóa hoặc xóa cài đặt mạng Wi-Fi đã lưu trữ và bắt đầu mới. Hoặc đôi khi bạn không muốn PC của mình kết nối với một điểm phát sóng nào đó nữa. May mắn thay, thật dễ dàng để “quên” mạng Wi-Fi chỉ trong vài cú nhấp chuột. Đây là cách thực hiện.

Cách quên một mạng đã biết trong Quick Settings

Thật dễ dàng để quên mạng Wi-Fi khi sử dụng menu Quick Settings — nếu mạng đó ở gần. Đầu tiên, nhấp vào nút Quick Settings nằm ở góc xa bên phải của thanh tác vụ Windows. Đó là một nút ẩn nằm trên các biểu tượng Wi-Fi và âm lượng.

Khi menu Quick Settings xuất hiện, hãy tìm nút điều khiển Wi-Fi và nhấp vào mũi tên hướng sang bên trong nó. (Nếu không thấy nút điều khiển Wi-Fi, bạn có thể nhấp vào biểu tượng bút chì và thêm nó vào menu Quick Settings.)

Menu Quick Settings sẽ hiển thị danh sách các điểm truy cập Wi-Fi, bao gồm điểm bạn hiện đang kết nối (nếu có) ở đầu danh sách.

Cảnh báo: Trước khi bạn quên mạng Wi-Fi, hãy đảm bảo rằng bạn biết mật khẩu Wi-Fi của mạng đó nếu bạn định kết nối lại trong tương lai. Quên sẽ xóa mật khẩu Wi-Fi đã lưu của bạn cho mạng đó.

Tìm điểm truy cập Wi-Fi có hồ sơ bạn muốn xóa và nhấp chuột phải vào điểm đó. Chọn “Forget” trong menu nhỏ xuất hiện.

Windows 11 sẽ quên mạng Wi-Fi, xóa các cài đặt đã lưu của nó cho điểm truy cập cụ thể đó. Nếu trước đây nó là điểm truy cập Wi-Fi mặc định, thì PC của bạn sẽ không tự động kết nối với nó nữa.

Nếu bạn muốn kết nối lại với mạng mà bạn vừa quên, hãy nhấp vào nút “Connect” bên dưới tên mạng Wi-Fi trong danh sách, nhập mật khẩu và bạn sẽ trực tuyến trở lại.

Cách quên một mạng đã biết trong cài đặt

Bạn cũng có thể quên các mạng Wi-Fi đã lưu trong ứng dụng Cài đặt Windows 11 . Điều này sẽ cho phép bạn bỏ qua mạng Wi-Fi ngay cả khi bạn không ở trong phạm vi phủ sóng của mạng đó vào lúc này.

Để làm như vậy, hãy mở Settings (nhấn Windows + i), sau đó điều hướng đến Network & Internet > Wi-Fi và nhấp vào “Manage Known Networks”.

Cảnh báo: Trước khi bạn quên mạng Wi-Fi, hãy đảm bảo rằng bạn biết mật khẩu Wi-Fi của mạng đó nếu bạn định kết nối lại trong tương lai. Quên sẽ xóa mật khẩu Wi-Fi đã lưu của bạn cho mạng đó.

Trong menu “Manage Known Networks”, tìm mạng Wi-Fi bạn muốn xóa và nhấp vào nút “Forget” bên cạnh mạng đó.

Windows sẽ xóa mạng và bạn đã thiết lập xong. Đóng Cài đặt và bạn có thể tiếp tục sử dụng PC của mình như bình thường. Chúc may mắn!

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm