Cách làm sạch màn hình máy tính xách tay

Iuliia Pilipeichenko / Shutterstock.com

Máy tính xách tay được di chuyển nhiều, có nghĩa là chúng thường bị ố khi đóng và mở nắp. Nếu không cẩn thận khi lau màn hình, bạn có thể làm xước màn hình hoặc làm hỏng lớp phủ bảo vệ.

Dưới đây là hướng dẫn nhanh mà bạn có thể làm theo để tránh làm hỏng màn hình của mình.

Làm thế nào để tránh làm hỏng màn hình của bạn

Có một số điều bạn nên tránh khi làm sạch máy tính xách tay của bạn. Bạn không bao giờ nên sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh như thuốc xịt bề mặt, chất tẩy rửa kính (như Windex) hoặc bất cứ thứ gì không được thiết kế đặc biệt để làm sạch màn hình.

Một số nhà sản xuất màn hình cảnh báo không nên sử dụng bất kỳ độ ẩm nào để làm sạch màn hình. Bạn có thể biết rõ về những gì nhà sản xuất đề xuất bằng cách tìm kiếm trên web về sản phẩm và kiểu dáng của bạn . Hãy lưu ý rằng một số nhà sản xuất quá thận trọng trong vấn đề này và một số vết có thể không bong ra chỉ với một miếng vải khô.

Bạn cũng nên tránh sử dụng bất kỳ vật liệu cũ nào để lau màn hình. Chỉ vì nó mang lại cảm giác mềm mại cho bạn, không nhất thiết có nghĩa là nó lý tưởng để làm sạch một bề mặt nhẵn mà bạn dành nhiều thời gian trong ngày. Tránh dùng khăn giấy hoặc cuộn bếp vì các sợi và hạt có thể làm xước màn hình.

Màn hình máy tính xách tay cũng có thể mỏng hơn một chút so với các màn hình tương đương trên máy tính để bàn, tùy thuộc vào kiểu máy bạn có. Cẩn thận hơn khi vệ sinh, không để quá nhiều lực lên màn hình có thể làm hỏng bảng điều khiển hoặc đèn nền. Đỡ nắp bằng một tay trong khi lau để tránh uốn cong có thể gây ra sự cố.

Làm sạch các vết bụi và ánh sáng

Bạn có thể sử dụng không khí có áp suất (đóng hộp) từ một khoảng cách an toàn để đánh bật bụi và các mảnh vụn khác mà không cần chạm vào màn hình. Đảm bảo lon ở khoảng cách an toàn và xịt từng đợt ngắn. Điều này sẽ ngăn bạn kéo bất kỳ hạt thô nào trên màn hình có thể gây ra vết xước.

Để có nhiều bụi và dấu vân tay cứng đầu hơn, tốt nhất nên dùng vải sợi nhỏ  . Đảm bảo rằng nó sạch sẽ và lý tưởng nhất là chọn một miếng vải có rãnh sâu để bụi bám vào vải chứ không bị kéo qua màn hình.

Với các rãnh sâu để bắt bụi và các hạt khác, những tấm vải sợi nhỏ này rất thích hợp để lau máy tính xách tay và các màn hình khác trong nhà của bạn.

Thao tác trên màn hình mà không tạo áp lực quá nhiều cho đến khi mọi thứ trông sạch sẽ. Hầu hết các màn hình sẽ có lớp phủ trên chúng, đặc biệt là màn hình cảm ứng xuất hiện trên máy tính xách tay Windows.

Mục đích Chất làm sạch và Nước cất

Nếu màn hình của bạn có nhiều bụi bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể cần phải sử dụng một số loại hơi ẩm để loại bỏ nó. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước cất (tinh khiết), vì nước máy có thể chứa các hạt nhỏ có thể gây trầy xước. Sử dụng một chai bơm nhỏ và làm ẩm một miếng vải sợi nhỏ.

 

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm