Cách chuyển về ruy-băng cổ điển trong Microsoft Office

Microsoft đã giới thiệu một “simplified ribbon – dải băng đơn giản hóa” vào đầu năm 2021 trên bộ chương trình Office (Word, PowerPoint, Excel, Outlook, v.v.), hiển thị ít biểu tượng hơn và chiếm ít dung lượng hơn. Nếu đây không phải là cách dành cho bạn, có một cách rất dễ dàng để lấy lại dải ruy băng cổ điển.

Ruy-băng cổ điển mà bạn có thể quen dùng có rất nhiều biểu tượng trên đó.

Ruy-băng mới, được đơn giản hóa có ít biểu tượng hơn và nhiều không gian hơn cho ngón tay để nhấp vào biểu tượng (dành cho máy tính và máy tính bảng có màn hình cảm ứng).

Những ảnh chụp màn hình này là từ Microsoft Outlook, nhưng dải băng đơn giản đã xuất hiện trên mọi ứng dụng trong bộ Office.

Điều này không chỉ trong các ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Ruy-băng mới, đơn giản hóa cũng đã xuất hiện trong các ứng dụng web. Đây là ruy-băng cổ điển trong ứng dụng web Microsoft Word.

Và dải băng mới, đơn giản hóa trong cùng một ứng dụng.

Theo Microsoft , dải băng đơn giản hóa “được sắp xếp hợp lý hơn để sử dụng ít không gian hơn trên màn hình”, có nghĩa là công ty đã ẩn hầu hết các biểu tượng để dải băng chiếm ít không gian dọc hơn. Có lẽ, đây là một động thái để giúp mọi người làm việc tại nhà trên máy tính xách tay hoặc có thể là vì họ nhìn thấy tương lai có nhiều thiết bị di động hơn, nhỏ hơn (mặc dù Office đã có chế độ cảm ứng được thiết kế cho việc này).

Dù lý do là gì, dải ruy băng đơn giản sẽ không phù hợp với sở thích của mọi người. Đây là cách quay lại dải băng cổ điển.

Bắt đầu bằng cách nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống nhỏ ở ngoài cùng bên phải của dải băng.

Mũi tên này hoạt động giống như một công tắc để chuyển đổi giữa các dải đơn giản và cổ điển bất cứ khi nào bạn muốn. Nó sẽ không tự động thay đổi thiết kế dải băng trên các ứng dụng của Microsoft, vì vậy bạn sẽ phải chuyển đổi dải băng cổ điển trong mọi ứng dụng Office mà bạn sử dụng. May mắn thay, mỗi ứng dụng sẽ ghi nhớ tùy chọn của bạn, vì vậy bạn sẽ chỉ phải làm điều đó một lần.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm