Cài đặt 2 tay cầm xbox trên cùng một máy tính (Co-Pilot Mode)

Before i Go / Shutterstock.com

Chế độ Co-pilot của Xbox là một tính năng cho phép hai bộ điều khiển Xbox hoạt động như một bộ điều khiển. Điều này cho phép hai người điều khiển cùng một người chơi trên màn hình, với “co-pilot là người điều khiển chung” hỗ trợ cho “ pilot là người điều khiển” khi họ cần.

Tại sao sử dụng Chế độ Co-Pilot ?

Mục đích chính của chế độ Co-pilot là giúp người chơi đang gặp khó khăn vượt qua các phần khó của trò chơi. Ví dụ: nếu bạn có con nhỏ gặp khó khăn với một trò chơi, bạn có thể là người điều khiển và giúp chúng vượt qua những phần khó.

Chế độ co-pilot cũng có mục đích trợ năng . Một số người chơi có thể có khả năng di chuyển, khả năng phối hợp hoặc các vấn đề khác gây khó khăn cho một số phần của trò chơi. Chế độ đồng thí điểm cho phép bạn hỗ trợ họ trong các phần đó mà không cần lấy bộ điều khiển ra khỏi họ,

Sử dụng thay thế cho chế độ Co-Pilot

Chế độ đồng thí điểm cũng có thể hữu ích cho một người chơi. Mỗi người chơi có thể có hai bộ điều khiển trong chế độ đồng lái. Điều này có nghĩa là một người chơi có thể sử dụng hai bộ điều khiển cùng một lúc. Ví dụ: người chơi có thể không có đủ sức để cầm bộ điều khiển nhưng có thể giữ hai bộ điều khiển bằng cánh tay của họ ở tư thế nghỉ. Với mỗi tay vận hành bên trái hoặc bên phải của mỗi bộ điều khiển. Gần giống như có Switch Joycons ở chế độ tách rời.

Chế độ đồng thí điểm cũng hoạt động đối với bộ điều khiển Xbox Adaptive . Đây là bộ điều khiển trợ năng đặc biệt cho phép người dùng tạo hệ thống điều khiển tùy chỉnh cho nhu cầu cá nhân của từng người chơi.

Với Co-pilot, bạn có thể kết hợp một bộ điều khiển tiêu chuẩn với một bộ điều khiển Thích ứng hoặc để hai bộ điều khiển Thích ứng hoạt động cùng nhau, vì vậy bạn có nhiều tùy chọn hơn cho thiết lập vật lý.

Hạn chế của Co-Pilot

Theo quan điểm của Xbox , bộ điều khiển đồng thí điểm được ghép nối là một bộ điều khiển. Chỉ có “phi công” mới thực sự đăng nhập và chỉ họ mới đạt được tiến bộ, đạt được điểm game thủ và mở khóa thành tích. Phi công phụ chỉ ở đó để hỗ trợ và không nhận được bất kỳ phần thưởng hay tiến trình trong trò chơi nào.

Cách kích hoạt chế độ Co-Pilot

Việc kích hoạt chế độ đồng thí điểm rất dễ dàng khi bạn biết vị trí cài đặt cho nó.

Đầu tiên, kết nối bộ điều khiển đầu tiên (Pilot) cho người chơi cần hỗ trợ, sau đó đăng nhập vào hồ sơ của họ.

Kết nối bộ điều khiển thứ hai (Co-pilot). Người lái phụ có thể đăng nhập hoặc chọn không đăng nhập, điều đó không quan trọng. Trên bộ điều khiển của Pilot, nhấn nút Xbox và mở hướng dẫn. Sau đó chọn Profile & System > Settings.

Tiếp theo, chọn Accessibility > Controller.

Chọn “Co-pilot Settings”.

Chọn “Turn on Co-Pilot – Bật Co-Pilot.”

Bộ điều khiển thứ hai sẽ rung trong thời gian ngắn. Giờ đây, cả hai điều khiển đều hoàn toàn kiểm soát trò chơi và bạn đã sẵn sàng để sử dụng chế độ co-pilot.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm