Cách tắt hiệu ứng trong suốt trong Windows 11

Windows 11 bao gồm các hiệu ứng trong suốt mới lạ mắt trong cửa sổ, thanh tác vụ và một số menu. Nếu bạn không thích chúng, thật dễ dàng để tắt các thành phần giao diện mờ trong Windows 11 chỉ bằng một nút gạt. Đây là cách thực hiện.

Đầu tiên, mở Cài đặt Windows bằng cách tìm kiếm “Settings” trong menu Start và nhấp vào biểu tượng của nó. Hoặc, bạn có thể nhấn Windows + i trên bàn phím.

Khi Settings mở ra, hãy chọn “Accessibility – Trợ năng” trong thanh bên, sau đó nhấp vào “Visual Effects – Hiệu ứng hình ảnh” ở phía bên phải của cửa sổ Cài đặt.

Trong cài đặt Hiệu ứng hình ảnh, hãy đặt nút gạt bên cạnh “Transparency Effects – Hiệu ứng trong suốt” thành “Off  – Tắt”.

Ngay lập tức, Windows 11 sẽ thay đổi tất cả các cửa sổ trong suốt thành mờ đục. Cài đặt của bạn đã được lưu, vì vậy có thể an toàn khi đóng cửa sổ Settings. Đẹp và sạch sẽ!

Nếu bạn muốn bật lại độ trong suốt, hãy mở Settings và điều hướng đến Accessibility > Visual Effects và chuyển “Transparency Effects – Hiệu ứng trong suốt” thành “On”. Và nếu bạn cần tắt hoặc bật hiệu ứng trong suốt trong Windows 10, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn ở một vị trí hơi khác (Settings > Personalization > Colors). Chúc may mắn!

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm