Cách khôi phục nhãn thanh tác vụ trên Windows 11

Một trong những tính năng gây tranh cãi nhất của Windows 11 là thanh tác vụ được thiết kế lại . Nhiều khả năng lâu đời đã bị loại bỏ , bao gồm cả tùy chọn “Kết hợp Nhãn trên Thanh tác vụ”. May mắn thay, có một cách để hủy nhóm các biểu tượng trên thanh tác vụ Windows 11 của bạn.

Stardock là một công ty đã sản xuất phần mềm tùy biến cho Windows từ những ngày XP trở lại. Start11 là bộ công cụ của công ty dành cho Windows 11 và nó bao gồm một số tinh chỉnh trên thanh tác vụ giúp thanh tác vụ của Windows 11 hoạt động giống với Windows 10 hơn rất nhiều.

Khả năng hủy nhóm các biểu tượng trên thanh tác vụ đã được giới thiệu trong Start11 Beta v1.2, được phát hành vào ngày 16 tháng 3 năm 2022. Bạn có thể dùng thử Start11 miễn phí với bản dùng thử 30 ngày, sau đó nó có giá 5,99 đô la. Hãy nhớ rằng kể từ tháng 3 năm 2022, đây là phần mềm beta và có thể không hoạt động hoàn hảo.

Để bắt đầu, hãy truy cập bài đăng trên diễn đàn Stardock trong trình duyệt web trên PC chạy Windows 11 của bạn. Nhấp vào liên kết để tải xuống tệp thiết lập EXE và mở tệp đó sau khi hoàn tất.

Trước tiên, bạn sẽ được yêu cầu mua khóa sản phẩm hoặc bắt đầu dùng thử miễn phí 30 ngày. Cho dù bạn chọn, hãy làm theo hướng dẫn để mở khóa Start11.

Tiếp theo, chuyển đến phần “Taskbar – Thanh tác vụ” của cài đặt Start11.

Trước tiên, hãy đảm bảo bật “Let Start11 Enhance the Taskbar”.

Bạn có ba tùy chọn về cách kết hợp biểu tượng thanh tác vụ. Chọn một trong những bạn muốn sử dụng.

  • Always: Các biểu tượng sẽ không bao giờ bị hủy nhóm.
  • Sometimes: Các biểu tượng sẽ chỉ bị hủy nhóm khi nhiều cửa sổ của cùng một ứng dụng được mở. (Điều này dường như không hoạt động khác với “Never” tại thời điểm viết bài.)
  • Never: Các biểu tượng sẽ luôn được bỏ nhóm.

Sau khi thực hiện lựa chọn của mình, bạn có thể được nhắc khởi động lại PC hoặc khởi động lại Windows Explorer. Làm theo bất kỳ việc nào bạn được nhắc làm. Nếu khởi động lại Explorer không áp dụng các thay đổi, hãy khởi động lại PC của bạn.

Bạn đã có nó, các biểu tượng trên thanh tác vụ không còn được kết hợp trong Windows 11!

Thật không may khi chúng ta phải dựa vào ứng dụng của bên thứ ba để “khắc phục” sự cố trong Windows 11 mà không tồn tại trong Windows 10. Microsoft đã thay đổi rất nhiều về thanh tác vụ và công ty đang  dần bổ sung các tính năng — như kéo và thả xuống — trở lại nó . Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi có thể cảm ơn cộng đồng nhà phát triển Windows đáng tin cậy.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm