Microsoft Phone Link trên Windows 10 và 11 là gì?

Microsoft

Nhiều người sử dụng PC Windows và điện thoại Android suốt cả ngày. Làm cho hai nền tảng này hoạt động cùng nhau là rất quan trọng, đó là nơi Microsoft Phone Link — trước đây được gọi là “Your Phone – Điện thoại của bạn” – kết hợp. Chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao bạn nên sử dụng nó.

Phone Link có thể làm gì?

Liên kết điện thoại trong Windows 11. Microsoft

Microsoft Phone Link là một phần của phương pháp tiếp cận hai hướng để kết nối PC chạy Windows 11 hoặc 10 của bạn với thiết bị Android. “Liên kết điện thoại” là ứng dụng Windows, trong khi “ Liên kết với Windows ” là ứng dụng Android đồng hành. Họ nói chuyện với nhau qua Wi-Fi và Bluetooth.

Thông báo

Tính năng mà hầu hết mọi người có lẽ quan tâm khi nói đến Liên kết điện thoại là đồng bộ hóa thông báo . Sau khi kết nối, thông báo từ thiết bị Android của bạn sẽ xuất hiện trên PC Windows của bạn.

Thông báo từ điện thoại của bạn xuất hiện trong Trung tâm thông báo giống như bất kỳ thông báo Windows nào khác. Trong một số trường hợp, bạn có thể thực hiện hành động trên thông báo mà không cần chạm vào điện thoại của mình. Khi bạn loại bỏ thông báo trong Liên kết điện thoại, thông báo đó cũng bị loại bỏ trên điện thoại của bạn.

 

Nhắn tin

Tính năng lớn thứ hai là khả năng nhận và trả lời tin nhắn văn bản trên PC Windows của bạn. Điều này về cơ bản hoạt động giống như đồng bộ hóa thông báo. Sự khác biệt chính là các tin nhắn nằm trong tab riêng của chúng và bạn có thể xem toàn bộ lịch sử cuộc trò chuyện từ ứng dụng Liên kết điện thoại.

Nó không chỉ là trả lời các tin nhắn đến. Bạn có thể bắt đầu các cuộc trò chuyện mới từ ứng dụng Liên kết điện thoại. Liên kết điện thoại biết danh bạ từ điện thoại của bạn, vì vậy bạn có thể tìm một người cụ thể hoặc nhập số điện thoại.

 

Hình ảnh

Tab tiếp theo trong ứng dụng Liên kết điện thoại dành cho ảnh. Đây là nơi bạn có thể xem ảnh từ thiết bị Android của mình . Quan trọng hơn, bạn có thể dễ dàng lưu chúng vào PC Windows của mình và thậm chí chỉ cần kéo và thả chúng vào các ứng dụng Windows khác.

 

Cuộc gọi

Vì ứng dụng Liên kết điện thoại kết nối với điện thoại của bạn qua Bluetooth nên PC Windows của bạn về cơ bản có thể hoạt động như một tai nghe Bluetooth. Điều này giúp bạn có thể thực hiện và nhận cuộc gọi từ Windows khi thiết bị Android của bạn được kết nối.

Cũng như tính năng nhắn tin, bạn có thể xem nhật ký cuộc gọi và thực hiện cuộc gọi bằng cách tìm kiếm trong danh bạ hoặc nhập số điện thoại theo cách thủ công.

 

Điều khiển phương tiện

Bạn có thể điều khiển phương tiện đang phát trên thiết bị Android được kết nối của mình từ ứng dụng Liên kết điện thoại. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang truyền nhạc từ điện thoại của mình và bạn muốn điều khiển dễ truy cập hoặc có thể tai nghe Bluetooth được kết nối với điện thoại của bạn.

 

Phản chiếu ứng dụng

Tính năng cuối cùng này đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ khả dụng trên  một số thiết bị Samsung Galaxy  nhất định tại thời điểm viết bài vào tháng 4 năm 2022. Ứng dụng Phản chiếu ứng dụng giúp bạn có thể phản chiếu không dây các ứng dụng từ điện thoại của bạn trên PC chạy Windows.

Windows 11 có hỗ trợ cho các ứng dụng Android, nhưng điều này lại khác. Ứng dụng Phản chiếu hiển thị màn hình điện thoại của bạn trên PC, nhưng nó không chỉ là “phản chiếu”. Bạn thực sự có thể tương tác và kiểm soát ứng dụng từ Windows. Nó có thể được sử dụng để phản chiếu toàn bộ màn hình của bạn hoặc mở trực tiếp các ứng dụng cụ thể.

Các thiết bị Samsung Galaxy hỗ trợ tính năng này không sử dụng ứng dụng đồng hành “Liên kết với Windows” điển hình. Thay vào đó, nó được tích hợp sâu hơn vào hệ điều hành và có thể được bật hoặc tắt từ nút chuyển đổi Cài đặt nhanh.

 

Tên cũ được gọi là “Your Phone

Liên kết Điện thoại của Microsoft ban đầu có nhãn hiệu là “Điện thoại của bạn”. Nó được phát hành vào tháng 10 năm 2018 như một phần của Bản cập nhật tháng 10 năm 2018 của Windows 10 . Ứng dụng Điện thoại của bạn là ứng dụng thay thế cho ứng dụng “ Đồng hành cùng điện thoại ” chưa được sử dụng đầy đủ.

Khi khởi chạy, ứng dụng Điện thoại của bạn hỗ trợ đồng bộ hóa tin nhắn văn bản giữa Windows và Android — bao gồm cả khả năng gửi tin nhắn từ PC của bạn. Nó cũng đồng bộ hóa ảnh từ thiết bị Android của bạn và hiển thị thông báo từ điện thoại của bạn trên PC.

Đó là tính năng cơ bản được thiết lập trong một thời gian, nhưng Microsoft đã bổ sung thêm một số tính năng trong những năm qua. Vào tháng 3 năm 2022, Microsoft đã đổi tên ứng dụng Điện thoại của bạn thành “Liên kết điện thoại” và ứng dụng đồng hành Android thành “Liên kết với Windows”.

PC Windows hiện đại của bạn đã có nó

Liên kết điện thoại có thể chỉ hoạt động với các thiết bị Android, nhưng điều đó không ngăn Microsoft cài đặt sẵn nó trên tất cả các PC chạy Windows 11 và Windows 10. Nếu bạn muốn sử dụng Liên kết điện thoại, liên kết này đã có trên máy tính của bạn. Kiểm tra danh sách Microsoft Store để biết các bản cập nhật.

Đó là một trong những lợi thế lớn của Liên kết điện thoại. Có rất nhiều dịch vụ của bên thứ ba đã mang lại chức năng tương tự cho cả Windows và Android. Liên kết điện thoại đã được cài đặt và nó được tích hợp tốt hơn bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào.

Điều duy nhất bạn cần làm để bắt đầu là tải xuống ứng dụng Liên kết tới Windows từ Cửa hàng Play. Nếu bạn có điện thoại Samsung Galaxy, bạn thậm chí không cần phải làm điều đó. Sau khi bạn đã cài đặt và cập nhật cả hai ứng dụng, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách thiết lập ứng dụng . Đây là một tính năng tuyệt vời để sử dụng nếu bạn sử dụng Windows và Android.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm