10 điều chặn tín hiệu Wi-Fi của bạn tại nhà

TP-Link

Có một số thứ đáng ngạc nhiên trong nhà của bạn — từ loại vật liệu làm tường đến loại vật dụng bạn trang trí cho ngôi nhà của mình — có thể làm suy giảm tín hiệu Wi-Fi của bạn.

Một từ trên vị trí bộ định tuyến

Trước khi tìm hiểu tất cả những điều khác nhau có thể ảnh hưởng đến tín hiệu Wi-Fi trong nhà của bạn, hãy bắt đầu bằng cách nói về Wi-Fi nói chung, vị trí đặt bộ định tuyến và cách sử dụng tốt nhất thông tin mà chúng tôi sắp sửa đăng lại.

Bạn sẽ không bao giờ có một ngôi nhà hoàn toàn hoàn hảo cho tín hiệu Wi-Fi bởi vì có một ngôi nhà có nhiều thứ trong đó (bao gồm cả bản thân bạn và gia đình bạn!) Sẽ ảnh hưởng đến Wi-Fi. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cao hiểu biết về cách hoạt động của Wi-Fi để đặt bộ định tuyến Wi-Fi và / hoặc các nút lưới trong nhà của bạn một cách tốt nhất.

Thật hữu ích khi coi bộ định tuyến Wi-Fi của bạn như một bóng đèn phát sóng Wi-Fi ra môi trường giống như một bóng đèn phát ra ánh sáng nhìn thấy được. Tại sao chúng ta lắp đèn trên trần của các phòng trong nhà của chúng ta? Bởi vì đó là vị trí thiết thực nhất để đặt bóng đèn nếu chúng ta muốn ánh sáng đến nhiều diện tích nhất của căn phòng mà không bị vật gì đó cản trở.

Và khi chúng ta sử dụng ánh sáng ở những nơi khác, chẳng hạn như đèn bàn, chúng ta không đặt đèn bàn phía sau một thiết bị lớn, chúng ta đặt nó ở nơi ánh sáng có thể chiếu vào nơi chúng ta cần — như bên cạnh ghế đọc sách hoặc trên bàn làm việc của chúng ta.

Vì vậy, khi bạn đọc qua tất cả các đối tượng và vật liệu khác nhau ở đây có thể ảnh hưởng đến tín hiệu Wi-Fi của bạn, hãy nghĩ về các cách bạn có thể di chuyển bộ định tuyến Wi-Fi của mình hoặc điều chỉnh vị trí của các nút lưới Wi-Fi để tránh các vật liệu chặn hoặc hấp thụ tín hiệu.

Trang trí nội thất có thể làm hỏng Wi-Fi

Bể cá trông rất đẹp, nhưng bạn nên để thiết bị Wi-Fi của mình cách xa chúng. foamfoto / Shutterstock.com

Một trong những điều đáng ngạc nhiên hơn có thể làm suy giảm tín hiệu Wi-Fi của bạn là trang trí. Chúng ta có xu hướng nghĩ về những thứ như tường bê tông hoặc những thứ lớn và nặng khác khi xem xét các vấn đề về Wi-Fi, nhưng có một số ví dụ thú vị về việc trang trí ảnh hưởng đến tín hiệu.

Bể cá

Ví dụ, nước rất tốt trong việc chặn tín hiệu Wi-Fi. Đặt bộ định tuyến Wi-Fi của bạn ngay bên cạnh một bể cá lớn cũng giống như đặt một thiết bị giảm chấn vào đó.

Bạn sẽ nhận được tín hiệu tốt ở phía bên của bể chứa nơi đặt bộ định tuyến, nhưng bạn sẽ nhận thấy tín hiệu bị suy giảm ở phía bên kia.

Giá sách

Sách khá dày đặc và nếu bạn xếp đủ số lượng chúng lại với nhau, chẳng hạn như lót toàn bộ bức tường bằng giá sách, bạn đã tự xây dựng một cách hiệu quả cho mình một bộ giảm tín hiệu lớn tốt đẹp. Vượt qua chiều dài của một tủ sách dài thậm chí còn khó hơn đối với tín hiệu Wi-Fi.

Tốt nhất bạn không nên đặt bộ định tuyến hoặc nút lưới trên giá sách, nhưng điều này đặc biệt đúng nếu nơi bạn cần tín hiệu mạnh nằm ở phía đối diện của một dãy kệ dài.

Gương soi

Gương cũng có thể gây nhiễu tín hiệu Wi-Fi. Lớp phủ có thể thay đổi một tấm kính thành một tấm gương là kim loại.

Gương treo tường lớn có tác động lớn hơn gương nhỏ hơn và gương cũ ảnh hưởng đến Wi-Fi nhiều hơn gương mới hơn (do gương cũ có chứa màu bạc thực tế chứ không phải là lớp nền rẻ hơn được tìm thấy trong gương mới hơn).

Bộ TV

Ti vi trông giống như những chiếc gương đen khi chúng tắt nhưng không phải tấm kính gây ra vấn đề mà đó là tấm chắn kim loại khổng lồ bên trong. Nếu bạn định tách TV màn hình phẳng (hoặc màn hình máy tính cho vấn đề đó), bạn sẽ thấy rằng một tấm kim loại bao phủ gần như toàn bộ mặt sau.

Tấm kim loại đó vừa đóng vai trò như một lá chắn điện từ vừa tăng cường tính toàn vẹn về cấu trúc của TV. Nó cũng cản trở tín hiệu Wi-Fi đi qua không gian đó, vì vậy đừng giấu bộ định tuyến ngay sau TV của bạn.

Đồ trang trí bằng kim loại

Nói về kim loại, trang trí bằng kim loại cũng có thể cản trở Wi-Fi của bạn. Nghệ thuật trên tường kim loại (ngay cả khi nó ở phía đối diện của bức tường với nơi bạn treo bộ định tuyến) có thể ảnh hưởng đến tín hiệu của bạn.

Trong một trường hợp đáng nhớ, một người hàng xóm của tôi đã phàn nàn rằng tín hiệu Wi-Fi của họ vẫn ổn ở tầng trên nhưng tuyệt đối rác ở tầng dưới. Khi điều tra, tôi thấy họ đã đặt bộ định tuyến của mình trong một chiếc giỏ kim loại trang trí lớn.

Tín hiệu Wi-Fi có thể truyền lên tầng trên một cách tương đối không bị cản trở nhưng bộ định tuyến được bao quanh bởi một lồng Faraday ở hai bên.

Thiết bị cũng giống như tạp dề chì

Một tủ lạnh khổng lồ là nơi tuyệt vời để lưu trữ đồ ăn nhẹ, không quá tuyệt vời cho Wi-Fi. Breadmaker / Shutterstock.com

Không phải ai cũng có những chiếc gương cổ khổng lồ trong nhà hoặc bể cá khổng lồ. Nhưng tất cả chúng ta đều có các thiết bị và thiết bị thực tế là tạp dề dẫn đến việc cản trở tín hiệu Wi-Fi.

Dụng cụ nhà bếp

Trong nhà bếp, tủ lạnh, máy rửa bát, bếp nấu và thậm chí cả lò vi sóng là những vật kim loại lớn chặn Wi-Fi hiệu quả.

Khi nghĩ về cách bố trí ngôi nhà của bạn và mối quan hệ của bộ định tuyến với các thiết bị cần Wi-Fi, đừng bỏ qua khối lượng hấp thụ sóng vô tuyến trong nhà bếp là bao nhiêu.

Thiết bị giặt là và Tiện ích gia đình

Trong phòng giặt, máy giặt và máy sấy của bạn là những đồ vật kim loại cứng cáp như nhau, không thể kết nối với Wi-Fi. Và mặc dù chúng thường không được coi là “thiết bị”, nhưng chính xác thì lò sưởi và máy nước nóng của bạn cũng ảnh hưởng đến cường độ tín hiệu Wi-Fi. (Máy nước nóng gấp đôi như vậy, vì nó không chỉ là một hình trụ kim loại khổng lồ — mà còn chứa đầy nước!)

Đối với những người có máy giặt, lò sưởi và máy nước nóng được giấu trong góc của tầng hầm, đó có thể không phải là điều đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn có một phòng giặt là và tiện ích ở tầng một, thì bạn sẽ muốn xem xét vị trí của bộ định tuyến của mình có liên quan đến nó.

Vật liệu xây dựng Sponge Up Tín hiệu

Gạch, thép và bê tông tạo nên không gian sống hiện đại mát mẻ nhưng cường độ tín hiệu Wi-Fi khủng khiếp. Dariusz Jarzabek

Mọi thứ khác mà chúng ta đã đề cập cho đến nay tương đối dễ giải quyết. Nếu bạn đặt bộ định tuyến Wi-Fi của mình trên giá ngay bên cạnh một bể cá khổng lồ hoặc bạn nhận ra văn phòng tại nhà của mình được ngăn cách với bộ định tuyến bởi nhà bếp và phòng giặt là bạn thật may mắn. Di chuyển bộ định tuyến là việc làm nhỏ so với việc xử lý việc xây dựng thực tế ngôi nhà của bạn nhằm chống lại tín hiệu Wi-Fi tốt.

Vách thạch cao không quá tệ

Từ quan điểm truyền tín hiệu Wi-Fi, các bức tường nội thất bằng gỗ và có vách thạch cao là tốt nhất. Thực tế, vách thạch cao không thể nhìn thấy Wi-Fi và trong khi gỗ hấp thụ một số đinh tán tín hiệu Wi-Fi của bạn khá nhỏ và có khoảng cách rộng rãi.

Những người có kiểu nhà bằng tường và vách thạch cao sẽ có phạm vi truyền tín hiệu Wi-Fi tốt nhất trong số tất cả các loại hình xây dựng nhà khác.

Đinh tán thép và tường máy tiện cũ có thể gặp vấn đề

Nếu nhà của bạn có kết cấu bằng thép, thì các đinh thép sẽ cản trở tín hiệu. Các vấn đề tương tự cũng nảy sinh nếu bạn có một ngôi nhà cũ với máy tiện và tường thạch cao thay vì vách thạch cao. Dây kim loại được sử dụng để gia cố máy tiện có thể hoạt động như một cái lồng faraday nguyên thủy.

Càng có nhiều kim loại trong các bức tường của ngôi nhà của bạn, có thể là đinh tán thép, máy tiện dây, hoặc thậm chí là lớp cách nhiệt có lót lá phổ biến vào giữa thế kỷ 20, bạn càng gặp nhiều vấn đề về đường truyền.

Tường bê tông rất khủng khiếp cho Wi-Fi

Những bức tường bê tông dày và sàn bê tông không đặc biệt phổ biến trong hầu hết các công trình xây dựng nhà ở, nhưng có một xu hướng đáng chú ý đối với những ngôi nhà được xây dựng bằng bê tông cách nhiệt thay vì xây dựng bằng thanh. Có bên ngoài bằng bê tông vững chắc và thậm chí cả các bức tường bên trong là điều tuyệt vời cho các hóa đơn năng lượng và các cơn lốc xoáy còn sót lại nhưng điều đó thật tồi tệ đối với việc truyền tải Wi-Fi.

Các bức tường Cinderblock không tốt hơn nhiều, mặc dù chúng không làm giảm tín hiệu mạnh như bê tông đặc.

Và mặc dù việc xây dựng bằng bê tông và thép vẫn còn khá phổ biến trong các khu dân cư độc lập – ít nhất là ở Hoa Kỳ – nó khá phổ biến trong các căn hộ, nhà phố và căn hộ mới hơn. Nếu bạn sống trong một ngôi nhà tương đối mới dành cho nhiều người, rất có thể nó được xây bằng thép và bê tông chứ không phải bằng gỗ.

Sàn nhà cũng có thể làm bạn cảm thấy thoải mái

Trong những ngôi nhà nhiều tầng và / hoặc những ngôi nhà có tầng hầm, đừng quên suy nghĩ về chính tầng đó. Nếu bạn đã đổ sàn bê tông, bạn cũng gặp phải vấn đề tương tự với tường bê tông.

Các lớp cách nhiệt bằng lá trong ván sàn cũng có thể gây ra vấn đề. Vì vậy, mô hình lưới thép có thể được tìm thấy trong nhiệt bức xạ điện dưới sàn nhà, cũng như khối lượng nước trong hệ thống dựa trên bộ tản nhiệt có thể được tìm thấy. Thông thường, các hệ thống như vậy được nhúng vào sàn bê tông hoặc ngay trên chúng, điều này chỉ gây ra vấn đề.

Không giống như một số tình huống mà chúng tôi đã đề cập trước đó, chẳng hạn như bạn vô tình đặt bộ định tuyến Wi-Fi quá gần bể cá của bạn hoặc nó chung tường với máy nước nóng của bạn, sẽ khó khăn hơn một chút khi phải vật lộn với cấu trúc vật lý của ngôi nhà của bạn. Bạn không thể chỉ thay tường bê tông bằng gỗ hoặc thay gạch bằng tường thạch cao.

Trong những trường hợp đó, cách tốt nhất của bạn, ngoài việc chú ý đến bố cục của ngôi nhà và hướng đến vị trí tối ưu, là nâng cấp bộ định tuyến của bạn – đặc biệt lên hệ thống lưới, nơi bạn có thể đặt nhiều nút trong nhà để tăng phạm vi phủ sóng tổng thể.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm