Mẹo cải thiện chuyển động của bạn trong trò chơi FPS trên PC

Konstantin Savusia / Shutterstock.com

Để cải thiện chuyển động của bạn trong một game bắn súng góc nhìn thứ nhất, bạn phải hiểu rằng chuyển động đang đi từ điểm này sang điểm khác với khả năng ra quyết định tốt. Những quyết định đúng đắn khiến bạn trở thành mục tiêu khó hơn và khiến đối thủ bối rối và đoán bạn sẽ ở đâu.

Hiểu chuyển động là gì

Không cần suy nghĩ về điều đó, có thể nghe rõ chuyển động trong game bắn súng góc nhìn thứ nhất là gì. Bạn sẽ nghĩ rằng đó chỉ là cách bạn di chuyển trong trò chơi, nhưng còn nhiều điều nữa. Chuyển động của người chơi là việc đưa ra quyết định đưa họ đi từ điểm này đến điểm khác. Đó là cách một người chơi định vị mình để có ưu thế.

Trong hầu hết các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, việc có chuyển động tốt sẽ phân biệt các chuyên gia với những người chơi giỏi và xấu. Có một phong trào tốt có rất nhiều khía cạnh kỹ thuật của nó, nhưng nó dễ hiểu. Tuy nhiên, nó không dễ thực hiện trong trò chơi, chủ yếu vì nó phụ thuộc vào việc đưa ra quyết định đúng đắn.

Hãy xem qua một ví dụ cơ bản về việc tìm kiếm kẻ thù đối đầu và bắn hạ chúng. Nếu bạn và đối phương biết vị trí của nhau, bạn không nên chạy thẳng vào họ trên một đường thẳng. Làm như vậy sẽ khiến bạn trở thành mục tiêu dễ dàng để bắn. Thay vào đó, bạn sẽ muốn di chuyển không thể đoán trước, vì vậy bạn sẽ khó bị trúng đòn hơn. Bạn cũng sẽ muốn có được mình ở một vị trí thuận lợi hoặc bất ngờ để nã đạn vào họ.

Một lần nữa, cách bạn di chuyển là tất cả về việc ra quyết định. Chạy thẳng vào đối thủ của bạn là khả năng ra quyết định kém. Ném một số loại lựu đạn khói để chặn tầm nhìn của đối thủ và sau đó chạy qua làn khói để tấn công bất ngờ là một quyết định tốt vì nó bất ngờ.

Chạy vào một tòa nhà có nhiều lối ra cũng là một quyết định tốt vì đối thủ của bạn sẽ không biết bạn đến từ đâu. Tất cả phụ thuộc vào tình huống và những gì bạn nghĩ là hướng hành động tốt nhất.

Vấn đề là có rất nhiều thứ để di chuyển từ điểm này sang điểm khác trong FPS. Có phong trào tốt đòi hỏi phải ra quyết định tốt. Bạn càng chơi nhiều, bạn sẽ đưa ra quyết định tốt hơn theo thời gian. Nó sẽ đến một cách tự nhiên với kinh nghiệm và thực hành.

Làm chủ các phím chuyển động

Các phím di chuyển là những gì bạn di chuyển trong game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Phím di chuyển tiến sẽ di chuyển bạn về phía trước và phím di chuyển trở lại di chuyển bạn trở lại. Nó khá đơn giản. Tùy thuộc vào trò chơi, bạn có thể có các phím bổ sung.

Có thể có phím chạy nước rút, phím nhảy, phím cúi và thậm chí là phím bay. Bất kể số lượng phím di chuyển, bạn sẽ muốn thành thạo tất cả chúng. Nếu bạn có thể làm chủ chúng, bạn có cho mình nhiều lựa chọn hơn để di chuyển không thể đoán trước. Bạn càng không thể đoán trước, thì chuyển động của bạn sẽ càng tốt.

Làm chủ một chìa khóa không đơn giản như biết nó làm gì. Đó là việc sử dụng nó kết hợp với các phím khác để khiến bạn trở thành một mục tiêu khó trúng đích. Đó cũng là việc khiến đối thủ của bạn phải lang thang, bối rối hoặc sợ hãi về việc bạn sẽ ở đâu.

Hãy tưởng tượng bạn đang trốn sau một chiếc hộp rất rộng và bạn đang bắn vào kẻ thù. Nếu bạn cúi xuống, đối thủ của bạn không thể nhìn thấy bạn nữa. Nếu bạn cúi xuống trong năm giây, kẻ thù của bạn sẽ không biết bạn đang đến từ phía bên trái hay bên phải của chiếc hộp hay bạn vẫn ở vị trí cũ nếu bạn không cúi xuống! Đây là một ví dụ cơ bản để cung cấp cho bạn ý tưởng về việc sử dụng một phím di chuyển duy nhất để khiến đối thủ phải đoán.

Xem Ưu điểm

Tương tự như khi xem các môn thể thao chuyên nghiệp, bạn có thể học hỏi được nhiều điều bằng cách xem các game thủ FPS chuyên nghiệp. Một trong những trang web phổ biến nhất để xem các chuyên gia là  twitch.tv . Trên Twitch, bạn có thể xem các chương trình phát sóng gần đây của một streamer để tạm dừng và tua lại trò chơi.

Khi bạn đang quan sát, hãy giả vờ như thể bạn đang chơi và tự hỏi bản thân xem bạn sẽ di chuyển như thế nào để có được cú hạ gục tiếp theo. Sau đó, so sánh những gì bạn đã làm với những gì chuyên gia đã làm. Cố gắng tìm ra lý do tại sao người chuyên nghiệp lại di chuyển theo cách họ đã làm và so sánh nó với những gì bạn nghĩ.

Bạn cũng không phải lúc nào cũng phải so sánh. Khi bạn đang theo dõi từ quan điểm của chuyên gia, hãy cố gắng hiểu cách chúng di chuyển và xem liệu bạn có thể kết hợp bất cứ điều gì vào chuyển động của riêng mình hay không. Đừng chỉ xem, hãy học hỏi.

Và hãy nhớ rằng không có cách chính xác để di chuyển trong FPS. Chỉ có chuyển động tốt và chuyển động xấu. Cả hai đều có thể thành công và thất bại. Tuy nhiên, vận động tốt sẽ mang lại kết quả tốt hơn và ổn định hơn về lâu dài.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm