Cách tìm thư mục ảnh chụp màn hình trên Steam

g0d4ather / Shutterstock.com

Cho dù bạn chỉ chụp ảnh màn hình của một sự cố vui nhộn hay một thành tích chơi game hoành tráng, bạn sẽ cần biết chúng được lưu ở đâu để chia sẻ chúng. Đây là cách tìm nơi Steam đang ẩn ảnh chụp màn hình của bạn.

Ảnh chụp màn hình của bạn có thể dễ dàng truy cập từ trong chính Steam. Cách khác duy nhất để tìm chúng là tìm kiếm thủ công trong ổ cứng của bạn. Steam sắp xếp ảnh chụp màn hình của bạn theo trò chơi, nhưng nó không đặt tên thư mục theo trò chơi. Thay vào đó, nó đặt tên thư mục sau ID ứng dụng của trò chơi – hoàn toàn không thể hiểu được, trừ khi bạn có thói quen ghi nhớ các ID.

Cách tìm thư mục ảnh chụp màn hình Steam của bạn cho mọi trò chơi

Cách đơn giản nhất để tìm ảnh chụp màn hình của bạn là trực tiếp thông qua Steam.

Khởi chạy Steam, nhấp vào “View” ở trên cùng bên trái, sau đó nhấp vào “Screenshots”.

Nhấp vào menu thả xuống ở trên cùng để chọn ảnh chụp màn hình của trò chơi, sau đó nhấp vào “Show on Disk”.

Thư mục ảnh chụp màn hình sẽ tự động mở trong một cửa sổ mới. Đường dẫn trên thanh địa chỉ là nơi lưu ảnh chụp màn hình của trò chơi đó.

Cách tìm ảnh chụp màn hình của bạn theo cách thủ công

Bản thân thư mục Steam có thể ở hầu hết mọi nơi – điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào nơi bạn chọn cài đặt nó. Nếu bạn đã cài đặt Steam với các tùy chọn mặc định, đây là nơi bạn sẽ tìm thấy nó:

Windows:

C:\Program Files (x86)\Steam

Linux:

~/.local/share/Steam

Hệ điều hành Mac:

~/Library/Application Support/Steam

Cách mà  Steam đặt tên cho Thư mục Trò chơi

Thật không may, cách đặt tên cho các thư mục trò chơi không trực quan nhất. Theo mặc định, mỗi trò chơi bạn đã cài đặt qua Steam có một thư mục con ảnh chụp màn hình riêng nằm bên trong thư mục Steam. Thư mục con được đặt tại:

... Steam\userdata\<AccountNumber>\760\remote\<GameNumber>\screenshots

Phần giữ chỗ “<AccountNumber>” là viết tắt của các số liên quan đến tài khoản Steam cụ thể của bạn và “<GameNumber>” là ID ứng dụng của trò chơi .

Không có cách nào nhanh chóng để biết trò chơi nào được liên kết với mỗi số, vì vậy bạn sẽ phải dò tìm cho đến khi tìm thấy đúng thư mục.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm