Cách ẩn tập tin cụ thể khỏi kết quả tìm kiếm của Windows 11

Bạn muốn ẩn ảnh hoặc video của mình để không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Windows 11? Nếu vậy, hãy định cấu hình PC của bạn để loại trừ một số loại tệp nhất định trong các tìm kiếm của nó. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện điều đó.

Cách ẩn một số loại tệp nhất định trong kết quả tìm kiếm

Trên Windows 11, bạn có thể chọn bất kỳ loại tệp nào và chặn nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn không muốn thấy bất kỳ ảnh PNG nào trong kết quả tìm kiếm, bạn có thể thêm loại tệp đó vào danh sách loại trừ trên PC của mình.

Để chỉ định loại tệp cần ẩn, hãy mở menu “Start” trên PC của bạn và tìm kiếm “Indexing Options”. Sau đó nhấp vào tùy chọn đó trong kết quả tìm kiếm.

Trên cửa sổ “Indexing Options” mở ra, hãy nhấp vào nút “Advanced”.

Trên cửa sổ “Advanced Options”, nhấp vào tab “File Types”.

Trong tab “File Types”, bạn thấy tất cả các định dạng tệp mà Windows hiện đang hiển thị trong kết quả tìm kiếm của nó. Để loại trừ một loại tệp khỏi chỉ mục, hãy bỏ chọn loại đó trong danh sách.

Sau đó, ở trên cùng, hãy nhấp vào tab “Index Settings”.

Mẹo: Nếu định dạng tệp của bạn không được liệt kê, hãy nhấp vào “Add New Extension to List” ở dưới cùng, nhập phần mở rộng tệp của bạn và nhấp vào “Add” để thêm nó vào danh sách.

Trên tab “Index Settings”, bên cạnh “Delete and Rebuild Index”, hãy nhấp vào “Rebuild”. Điều này tạo ra một chỉ mục tìm kiếm mới, khi hoàn tất, sẽ loại bỏ loại tệp đã chọn của bạn.

Trong lời nhắc xuất hiện, nhấp vào “OK” để tiếp tục xây dựng lại chỉ mục.

Bây giờ bạn đang ở trên cửa sổ “Indexing Options”. Ở đây, ở trên cùng, bạn sẽ thấy trạng thái hiện tại của việc xây dựng chỉ mục. Thời gian cần để xây dựng lại chỉ mục phụ thuộc vào số lượng tệp có trên PC của bạn . Nếu bạn có nhiều tệp, quá trình này có thể mất vài phút.

Khi chỉ mục được tạo lại, các loại tệp bị loại trừ sẽ không còn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của bạn nữa. Tận hưởng nào!


Một lưu ý liên quan, bạn có biết rằng Windows 11 không hiển thị các tệp ẩn theo mặc định, nhưng bạn có thể làm cho nó hiển thị các tệp đó bằng một tùy chọn?

LIÊN QUAN: Cách hiển thị tệp ẩn trên Windows 11

Đọc tiếp

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm

0
Hãy tham gia bình luận!x