Cách khởi động lại iPhone 13

Khởi động lại iPhone 13 là một cách tuyệt vời để khắc phục sự cố hoặc đơn giản là bắt đầu lại. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách khác nhau để thực hiện — với các hướng dẫn cũng áp dụng cho iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Cách khởi động lại iPhone 13 bằng các nút phần cứng

Để khởi động lại iPhone bằng các nút trên chính thiết bị, trước tiên bạn cần phải tắt nó . Để làm như vậy, hãy nhấn và giữ nút Bên (ở cạnh bên phải của iPhone) và nút Tăng âm lượng (ở cạnh trái).

Tiếp tục giữ hai nút và sau một lúc, bạn sẽ thấy thanh trượt “Trượt để Tắt nguồn” xuất hiện trên màn hình. Để tắt iPhone 13 của bạn, hãy vuốt vòng tròn trong thanh trượt sang phải.

Tiếp theo, bạn cần bật lại iPhone 13 của mình. Nhấn và giữ nút Bên (ở cạnh phải của iPhone) cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple ở giữa màn hình. Sau một lúc, iPhone của bạn sẽ sẵn sàng hoạt động.

Cách khởi động lại iPhone 13 trong Cài đặt

Bạn cũng có thể kích hoạt khởi động lại bằng cách tắt iPhone của mình thông qua ứng dụng Cài đặt. Để bắt đầu, trước tiên hãy khởi chạy Cài đặt bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng của nó. (Nếu bạn không thể tìm thấy biểu tượng Cài đặt, bạn có thể sử dụng Spotlight để tìm kiếm nó.)

Khi Cài đặt mở ra, hãy chọn “Cài đặt chung”.

Trong “Cài đặt chung”, hãy cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào “Tắt máy”.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy thanh trượt “Trượt để Tắt nguồn” xuất hiện. Vuốt nó sang phải.

IPhone 13 của bạn sẽ tắt. Để bật lại, hãy giữ nút Bên cho đến khi bạn thấy logo Apple trên màn hình.

Cách khởi động lại iPhone 13 bằng AssistiveTouch

Bạn cũng có thể kích hoạt khởi động lại iPhone bằng cách sử dụng một tính năng trợ năng có tên là AssistiveTouch. Để làm như vậy, trước tiên hãy bật AssistiveTouch bằng cách khởi chạy Cài đặt và điều hướng đến Trợ năng> Cảm ứng> AssistiveTouch. Sau đó, gạt công tắc bên cạnh “AssistiveTouch” sang vị trí “bật”.

Một nút AssistiveTouch đặc biệt (trông giống như một hình vuông màu xám với một vòng tròn màu trắng ở giữa) sẽ xuất hiện trên cạnh màn hình của bạn. Bất cứ lúc nào bạn muốn khởi động lại iPhone của mình, hãy nhấn vào nút AssistiveTouch, sau đó điều hướng đến Thiết bị> Khác và nhấn vào “Khởi động lại”.

Khi bạn thấy một thông báo bật lên yêu cầu xác nhận, hãy nhấn vào “Khởi động lại” và iPhone 13 của bạn sẽ khởi động lại.

Cách buộc khởi động lại iPhone 13

Nếu iPhone 13 của bạn không phản hồi và không tắt hoặc khởi động lại bằng bất kỳ phương pháp nào được hiển thị ở trên, bạn có thể thử bắt buộc khởi động lại. Bắt buộc khởi động lại là một cách để buộc iPhone tắt nguồn và khởi động lại mà không cần quá trình tắt thông thường. Nó chỉ nên dành cho những trường hợp khẩn cấp .

Để thực hiện bắt buộc khởi động lại, bạn cần nhấn nhanh hai nút liên tiếp, sau đó giữ nút thứ ba. Đầu tiên, nhấn nút Tăng âm lượng và thả nó ra, sau đó nhấn nút Giảm âm lượng và thả nó ra, sau đó nhấn và giữ nút Bên. Tiếp tục giữ nút Bên cho đến khi bạn thấy logo Apple trên màn hình.

Khi logo Apple xuất hiện, iPhone đã được khởi động lại.

Có thể mất một lúc để màn hình khóa xuất hiện khi iPhone thực hiện kiểm tra khởi động, nhưng khi nó xuất hiện, bạn có thể mở khóa và sử dụng iPhone của mình như bình thường. Nếu nó không hoạt động như bình thường, bạn có thể phải đặt iPhone của mình vào chế độ khôi phục hoặc liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Apple . Chúc may mắn!

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm