Cách kích hoạt tính năng lập lịch tăng tốc phần cứng GPU trong Windows 11

Windows 11 đi kèm với một cài đặt nâng cao, được gọi là lập lịch GPU tăng tốc phần cứng, có thể tăng hiệu suất chơi game và video bằng cách sử dụng GPU của PC của bạn. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bật tính năng này và do đó có khả năng tăng hiệu suất.

Lập lịch GPU tăng tốc phần cứng là gì?

Thông thường, bộ xử lý của máy tính của bạn tải một số dữ liệu hình ảnh và đồ họa chuyên sâu vào GPU để hiển thị sao cho các trò chơi, đa phương tiện và các ứng dụng khác chạy trơn tru. CPU thu thập dữ liệu khung, gán các lệnh và ưu tiên từng cái một để GPU có thể hiển thị khung.

Với tính năng Lập lịch GPU tăng tốc phần cứng, bộ xử lý và bộ nhớ lập lịch (VRAM) của GPU sẽ đảm nhận cùng một công việc và chạy nó theo lô để kết xuất khung hình. Bằng cách đó, GPU của bạn giải phóng bộ xử lý khỏi một số công việc và giảm độ trễ để có thể làm cho PC của bạn chạy tốt hơn.

Những gì bạn cần để Tính năng này hoạt động

Mặc dù tính năng này ra mắt với Bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2020 , nhưng nó vẫn bị tắt trong Windows 11. Ngoài ra, máy tính của bạn cần có card đồ họa NVIDIA (GTX 1000 trở lên) hoặc AMD (dòng 5600 trở lên) với trình điều khiển đồ họa mới nhất.

Thật không may, vẫn chưa có bất kỳ sự kết hợp phần cứng cụ thể nào (CPU và GPU) được biết đến để tạo ra hiệu suất tốt nhất bằng cách sử dụng tính năng này. Vì vậy, quãng đường của bạn có thể thay đổi với tính năng này tùy thuộc vào trình điều khiển CPU, GPU và đồ họa trên PC của bạn.

Đây là cách bạn có thể kích hoạt nó trên PC chạy Windows 11 của mình.

Bật lập lịch GPU tăng tốc phần cứng trong Windows 11

Trước khi bắt đầu, bạn nên cập nhật trình điều khiển đồ họa trên PC của mình.

Để bắt đầu, hãy nhấn Windows + i để mở ứng dụng “Settings – Cài đặt”. Từ phần “System – Hệ thống”, chọn tùy chọn “Display – Hiển thị” từ phía bên phải.

Từ phần “Related Settings – Cài đặt liên quan”, hãy chọn “Graphics – Đồ họa”.

Chọn “Change Default Graphics Settings – Thay đổi cài đặt đồ họa mặc định”.

Sau đó, bật công tắc trong “Hardware-Accelerated GPU Scheduling – Lập lịch GPU tăng tốc phần cứng” và chọn “Yes – Có” từ lời nhắc Kiểm soát quyền truy cập của người dùng xuất hiện.

Sau đó, bạn có thể đóng ứng dụng “Settings – Cài đặt” và khởi động lại PC của mình để áp dụng thay đổi.

Microsoft tuyên bố rằng bạn có thể không chứng kiến ​​bất kỳ thay đổi quan trọng nào ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu tính năng này cản trở hiệu suất của PC thay vì cải thiện, bạn có thể vô hiệu hóa nó.

Để làm điều đó, hãy truy cập lại Settings > System > Display > Graphics Settings > và nhấn vào “Change Default Graphics Settings.”. Sau đó, tắt công tắc trong “Hardware-Accelerated GPU Scheduling – Lập lịch GPU tăng tốc phần cứng” và chọn “Yes – Có” từ lời nhắc Kiểm soát quyền truy cập của người dùng.

Đó là nó! Bạn có thể kiểm tra xem nó có cải thiện trải nghiệm trò chơi và ứng dụng trên PC chạy Windows 11 của mình hay không.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm