Cách chơi trò chơi lướt web bí mật của Microsoft Edge

Nhớ SkiFree? Microsoft là một trong những trò chơi khủng long ẩn của Google Chrome . Microsoft Edge có một trò chơi lướt web bí mật hoạt động ngoại tuyến. Đó là SkiFree với lớp sơn mới hoàn toàn mới, thay thế yetis cho Kraken. Nó đã được thêm vào Microsoft Edge 83, phát hành vào tháng 5 năm 2020.

Cách truy cập trò chơi lướt sóng

Để truy cập trò chơi, hãy nhập edge://surf vào thanh địa chỉ của Edge và nhấn Enter. Nó sẽ tải ngay lập tức. Phần “edge://” của địa chỉ cho biết đây là một trang nội bộ được tích hợp sẵn trong ứng dụng Microsoft Edge.

Bạn sẽ thấy màn hình chọn ký tự. Sử dụng các phím mũi tên trái phải và phím cách để chọn một nhân vật và bắt đầu chơi.

Cách chơi trò chơi lướt sóng bí mật của Edge

Sử dụng các phím mũi tên để điều khiển nhân vật của bạn và phím cách để tạm dừng. Các phím trái và phải di chuyển sang trái và phải, phím lên dừng người lướt của bạn và phím xuống tiếp tục lướt. Nhấn phím “f” để sử dụng sức mạnh tăng tốc — bạn có thể nhận được một chiếc khi bắt đầu trò chơi. Chúng trông giống như những tia chớp màu xanh lá cây.

Như trong trò chơi SkiFree cổ điển, mục tiêu của bạn là làm cho nó càng xa càng tốt. Trò chơi đếm quãng đường bạn đã đi trong lần chạy hiện tại của mình ở đầu cửa sổ. Bạn bắt đầu với ba trái tim. Với mỗi lần va chạm, bạn sẽ mất một trái tim. Sau khi bạn mất tất cả trái tim của mình, cuộc chạy của bạn kết thúc và trò chơi cho bạn biết bạn đã đi được bao xa.

Bạn cũng có thể điều khiển trò chơi bằng chuột hoặc bàn di chuột. Di chuyển con trỏ chuột để điều khiển nhân vật của bạn và nhấp đúp để kích hoạt tăng tốc độ.

Trò chơi thậm chí còn bao gồm hỗ trợ cho bộ điều khiển Xbox. Cắm bộ điều khiển Xbox 360 hoặc ghép nối không dây bộ điều khiển Xbox One và bạn có thể điều khiển trò chơi bằng cần điều khiển hoặc d-pad, sử dụng nút A để tạm dừng và trình kích hoạt bên phải để kích hoạt tăng tốc độ của bạn. Trò chơi này thậm chí còn hỗ trợ tính năng ầm ầm trên bộ điều khiển của bạn!

Bạn có thể chọn các chế độ chơi khác bằng cách nhấp vào nút menu ở góc trên bên phải của trò chơi. Dưới đây là các chế độ chơi có sẵn:

  • Let’s surf : Chế độ chơi vô tận tiêu chuẩn. Cố gắng đi xa nhất có thể.
  • Time trial : Màn chơi này sẽ kết thúc. Cố gắng đến đó càng nhanh càng tốt.
  • Zig zag : Biển có những cánh cổng mà bạn cần phải lướt qua. Cố gắng vượt qua nhiều cửa liên tiếp mà bạn có thể.

Trò chơi cũng bao gồm các tính năng trợ năng hữu ích khác. Có một nút chuyển đổi “Chế độ hiển thị cao” giúp chướng ngại vật dễ nhìn thấy hơn và “Chế độ giảm tốc độ” làm chậm tốc độ lướt.

Tất cả các điều khiển của trò chơi cũng được giải thích trong menu. Nhấp vào nút menu và chọn “Cách chơi” để xem các sơ đồ điều khiển cho bàn phím, chuột, bàn di chuột và bộ điều khiển trò chơi.

SkiFree đã trở lại

Tất nhiên, trò chơi này khác với SkiFree. Thay vì trượt tuyết, bạn đang lướt sóng. Thay vì né tránh yetis, bạn đang tránh những con quái vật biển. Nhưng lối chơi có vẻ khá quen thuộc và bất kỳ ai còn nhớ chơi Microsoft SkiFree vào những năm 90 sẽ có một chút hoài niệm về nó.

Trò chơi này có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng nó có đầy đủ tính năng hơn nhiều so với trò chơi khủng long của Google Chrome. Giống như trò chơi dino nổi tiếng của Chrome, nó hoạt động hoàn toàn ngoại tuyến. Nếu kết nối Internet của bạn bị ngắt và bạn muốn kết thúc trong vài phút, bạn luôn có thể tải trò chơi lướt web và chơi hoàn toàn ngoại tuyến.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm