18 trò chơi ẩn trên Google để bạn chơi

Nói những gì bạn sẽ nói về Google, nhưng công cụ tìm kiếm cũ có một số sở thích và khiếu hài hước trong bộ phận thiết kế của nó. Trong những năm qua, Google đã tích lũy được rất nhiều trò chơi ẩn thực sự, nhiều trò chơi trong số đó lần đầu tiên xuất hiện liên quan đến các ngày kỷ niệm nhưng vẫn tiếp tục có sẵn để chơi cho đến ngày nay.

Danh mục trò chơi ẩn và trứng Phục sinh của Google trải dài trên tất cả các nền tảng của nó – từ Google Tìm kiếm đến Trợ lý và ứng dụng Google Android. Danh sách này tập hợp các trò chơi bí mật hay nhất của Google ở ​​bất cứ đâu có thể tìm thấy chúng.

    1. Quick, Draw!

    Có điều gì đó hơi khó hiểu khi chơi một loại trò chơi kiểu Pictionary với AI được lồng tiếng bằng người máy, nhưng điều đó không làm cho nó kém hấp dẫn hơn chút nào. Trong Quick Draw , Google cho bạn 20 giây để vẽ nguệch ngoạc một vật thể cụ thể – có thể là con ong, bông tuyết hoặc khúc côn cầu – và khi bạn đang vẽ, AI sẽ tiếp tục đoán bạn đang vẽ gì.

    Tôi khá ấn tượng rằng Google luôn cố gắng giải quyết vấn đề đó, mặc dù trong thâm tâm tôi nghĩ rằng trò chơi này là gian lận vì tất nhiên Google đã biết câu trả lời. Tuy nhiên, đó là một cách thú vị để lãng phí thời gian!

    2. Bóng đá (Google Doodle Archive)

    Bạn không thể sai lầm với một trò chơi bóng đá thông thường và nó không nhàn rỗi và bình thường hơn Doodle này , ra đời từ năm 2012. Bạn chỉ cần điều khiển một thủ môn khi một cầu thủ AI tung những cú sút trong hướng của mục tiêu của bạn. Bạn di chuyển sang trái và phải trong mục tiêu bằng cách sử dụng chuột, sau đó nhấp để nhảy cho những cú đánh trên không.

    Không có kết thúc cho số lượng cảnh quay theo cách của bạn, vì vậy bạn có thể dành bất cứ nơi nào từ vài giây đến hàng giờ (mặc dù, thực tế hơn là vài phút) để chạy không tải trong trình nhấp chuột lấy cảm hứng từ chân thú vị này.

    3. Trò chơi Champion Island (Google Doodle Archive)

    Ra mắt lần đầu tiên dưới tên Google Doodle vào ngày 24 tháng 8 năm 2021, Champion Island Games là một trong những trò chơi bí mật chuyên sâu nhất trên Google Tìm kiếm cho đến nay. Nó khá giống một dạng cô đọng của một game nhập vai cổ điển theo phong cách Pokemon, khi bạn đi lang thang quanh một hòn đảo tham gia vào các môn thể thao, đối đầu với những đối thủ huyền thoại và tham gia vào tất cả các nhiệm vụ phụ kỳ lạ.

    Đoạn phim giới thiệu đặc biệt đẹp! Doodle này ban đầu được ra mắt để kỷ niệm Thế vận hội Tokyo năm 2020 nhưng đã được phát hành lại vào đầu Thế vận hội Paralympic với các nhiệm vụ phụ và bí mật cần khám phá.

    4. Atari Breakout

    Trong một thời gian, có vẻ như một trong những trò chơi Google Doodle hay nhất đã bị mất vĩnh viễn, nhưng nó đã được khôi phục vào danh sách của chúng tôi sau khi phát hiện ra rằng bạn vẫn có thể chơi Atari cổ điển này.

    Breakout trước đây được chơi bằng cách chỉ cần gõ nó vào Google hình ảnh, nhưng điều đó không còn khả thi nữa. Thay vào đó, bạn có thể truy cập trang web này và bắt đầu với trò chơi ngay lập tức.

    5. Tic-Tac-Toe

    Một người già nhưng tốt bụng, Tic Tac Toe (hoặc noughts and cross, như chúng ta thường gọi ở đây ở Anh) được cho là đã tồn tại hàng nghìn năm theo đúng nghĩa đen. Và đây là trên Google bằng cách chỉ cần gõ “tic tac toe” vào công cụ tìm kiếm.

    Chắc chắn, chỉ có rất nhiều kết quả có thể xảy ra trong trò chơi này và không quá khó để đạt được điểm mà bạn không thể thắng cũng không thua, nhưng đó là một cách dễ dàng để lãng phí thời gian và giải quyết một số tranh chấp.

    6. Bản dùng thử miễn phí Stadia Pro (Chrome)

    Đó là một chút kỹ thuật ở đây, nhưng hai tháng dùng thử nền tảng trò chơi đám mây của Google thực sự là một thứ gì đó ăn cắp. Miễn là bạn có kết nối Internet tốt, bạn có thể phát trực tuyến các trò chơi miễn phí, bao gồm Destiny 2, Metro Exodus và Serious Sam Collection ngay từ trình duyệt của mình. Bạn cũng có thể mua các trò chơi bổ sung nếu muốn, mặc dù bạn sẽ cần tiếp tục trả tiền đăng ký để chơi chúng (cho đến khi ra mắt bậc miễn phí dự kiến).

    Nói rõ hơn, bạn không cần một PC mạnh để chơi những trò chơi này vì chúng được cung cấp bởi máy chủ của Google và truyền trực tuyến cho bạn qua video HD. Sau đó, bạn có thể chơi chúng trực tiếp thông qua trình duyệt hoặc ứng dụng điện thoại, điều này khá ấn tượng!

    Thời gian thử nghiệm thường thay đổi từ một đến hai tháng. Đăng ký bằng tài khoản Google của bạn tại Stadia.com .

    7. Marshmallow Land (Trình khởi chạy Nova)

    Quay trở lại khi Flappy Bird vẫn còn là một cơn sốt, Google đã tham gia vào niềm vui bằng cách phát hành biến tấu của riêng mình cho trò chơi – hoàn chỉnh với đồ họa Google đẹp mắt và giao diện bóng bẩy hơn. Kể từ Android Nougat, trò chơi đã không thể truy cập được thông qua giao diện người dùng Android gốc nhưng vẫn tồn tại trong hệ thống.

    Để mở khóa, bạn cần cài đặt Nova Launcher và bật nó làm trình khởi chạy màn hình chính mặc định của mình. Khi bạn đã hoàn thành việc đó, hãy nhấn giữ vào không gian màn hình chính trống, chạm vào Tiện ích, sau đó nhấn giữ biểu tượng Hoạt động cho đến khi biểu tượng này xuất hiện trên màn hình chính của bạn.

    Hãy buông biểu tượng, sau đó trong danh sách Hoạt động, cuộn xuống cho đến khi bạn đến Giao diện người dùng hệ thống. Nhấn vào nó, sau đó nhấn Marshamallow Land để mở trò chơi.

    Một nhà phát triển độc lập cũng đã cung cấp trò chơi miễn phí trên Cửa hàng Play , nhưng danh sách này là về các trò chơi ẩn của Google và không có trò chơi nào bị ẩn tốt như Marshmallow Land!

    8. Trò chơi có Trợ lý Google (Android)

    Một trong những bí mật được giữ kín nhất của trợ lý AI của Google trên Android là nó có thể hướng bạn đến kho tàng trò chơi thực sự nếu bạn chỉ đặt câu hỏi đúng. Để thực hiện việc này, hãy mở Trợ lý Google (OK, Google), sau đó khi nó đang nghe, hãy nói “Chơi trò chơi”.

    Sau khi hoàn thành việc này, bạn sẽ có thể chọn từ một danh sách khá lớn các trò chơi để chơi, bao gồm cả các câu đố; trò chơi chữ; và oẳn tù tì.

    9. Trò chơi bóng rổ (Google Doodle Archive)

    Nếu bạn đã chơi Googling một thời gian (và hãy đối mặt với nó, hầu hết chúng ta đều có), thì bạn có thể nhớ viên ngọc ẩn nhỏ này từ năm 2012. Trò chơi bóng rổ đơn giản này được phát hành để kỷ niệm Thế vận hội mùa hè 2012 và liên quan đến việc bắn súng từ nhiều khoảng cách.

    Chỉ cần giữ nút chuột của bạn để tăng sức mạnh cho cú ném của bạn – đó là việc tìm kiếm vị trí ngọt ngào đó để đưa bóng vào vòng trong. Bạn có một lượng thời gian giới hạn để ghi càng nhiều điểm càng tốt và khi trò chơi diễn ra, bạn phải ném từ xa hơn và xa hơn.

    10. Học viện Magic Cat (Google Doodle Archive)

    Đưa chúng ta trở lại Halloween 2016 là trò chơi vui nhộn được vẽ bằng tay tuyệt đẹp của Google này về một con mèo biết nói bùa chú đang chống đỡ một bầy vô tận của những con ma quỷ thực sự. Học viện Magic Cat siêu đơn giản, khi bạn đứng giữa các tầng khác nhau vẽ các đường tương ứng với các biểu tượng phía trên đầu của những con ma để trục xuất chúng.

    Hành động bắt đầu rất nhanh, và chẳng bao lâu, bạn sẽ bị cuốn vào dòng phá hủy quang phổ không ngừng. Tổng cộng có năm cấp độ và bạn cũng có thể tái tạo sức khỏe bằng cách vuốt hình trái tim ở bất kỳ đâu trên màn hình. Chúc may mắn!

    11. Phiêu lưu văn bản (Google Chrome)

    Bạn muốn được quay trở lại cuối những năm 70 để có cảm giác chơi game như thế nào trong những ngày trước khi có các tiện ích như đồ họa và giao diện người dùng? Bạn có thể. Trên thực tế, ngay ở đó trong trình duyệt Google Chrome của bạn, nơi một cuộc phiêu lưu văn bản nhỏ kỳ quặc đang nằm yên chờ được khám phá.

    Để truy cập trò chơi Google Chrome ẩn tốt này, hãy mở Google trong Chrome, sau đó nhập “văn bản phiêu lưu” vào hộp tìm kiếm.

    Tiếp theo, nhấn CtrlShiftI, sau đó nhập “yes” trong Bảng điều khiển xuất hiện.

    Cuộc phiêu lưu văn bản sau đó sẽ bắt đầu. Như với mọi cuộc phiêu lưu văn bản tuyệt vời, chơi đơn giản bằng cách nhập các lệnh mở ra hành động và đưa bạn qua thế giới trò chơi.

    12. Great Ghoul Duel (Google Doodle Archive)

    Google có nhiều trò chơi trong hộp thủ thuật không đáy của mình, nhưng chưa có trò chơi nào cho đến nay là trải nghiệm nhiều người chơi trực tuyến đầy đủ. Great Ghoul Duel mang sắc thái của một Pacman hiếu động, khi bạn và đồng đội của mình lướt quanh một thư viện đầy tâm trạng, nghĩa địa và các địa điểm ma quái khác, thu thập những ngọn lửa nhỏ để mang về căn cứ của mình. Đội nào có nhiều ngọn lửa nhất sẽ thắng!

    Mấu chốt bổ sung là khi bạn thu thập các ngọn lửa, chúng sẽ tạo cho con ma của bạn một cái đuôi, mà sau đó đội đối phương có thể lướt vào, đánh cắp và đưa về căn cứ của họ. Bạn có thể tổ chức trò chơi và mời bạn bè và gia đình của bạn tham gia.

    Tất nhiên, nó không còn trên trang chủ Google nữa, nhưng bạn có thể phát nó trong kho lưu trữ Doodle của Google.

    13. Garden Gnomes (Google Doodle Archive)

    Vào ngày 10 tháng 6 năm 2018, Google đã kỷ niệm Ngày làm vườn ở Đức (không, chúng tôi cũng chưa bao giờ nghe nói về ngày này) bằng cách phát hành Google Doodle có chủ đề xoay quanh những chú mèo trong vườn. (Bạn có biết chúng có nguồn gốc từ Anatolia thế kỷ 13 không?)

    Nhấp vào Doodle này sẽ bắt đầu một trò chơi gây nghiện trước đây, nơi bạn phóng những con gnomes hết mức có thể bằng cách sử dụng một loại trebuchet. Nghe có vẻ hơi tàn nhẫn, nhưng nó giống Angry Birds thực sự, và bạn chưa bao giờ nghe thấy họ phàn nàn.

    Doodle hiện đã không còn nữa, nhưng bạn có thể tìm thấy nó trong kho lưu trữ Doodle của Google và chơi nó bất cứ khi nào bạn muốn.

    Bạn có biết bạn có thể chơi Solitaire trên Google không? Trò chơi đầu tiên mà nhiều người trong số các bạn đã từng chơi trên máy tính, trò chơi xếp bài cổ điển, có sẵn để chơi trực tiếp thông qua Google Tìm kiếm.

    Chỉ cần nhập “solitaire” vào Google Tìm kiếm và nhấn Enter. Đó là trò chơi cũ mà bạn luôn nhớ: xếp các thẻ theo thứ tự giảm dần và có màu sắc xen kẽ. Nó trông cũng đẹp, với một chút vênh váo trong thiết kế của Google.

    15. Trình mô phỏng bay (Google Earth)

    Đã ra đời được nhiều năm, nhưng Google Earth vẫn rất thú vị, cho phép bạn quay vòng quanh hành tinh và phóng to mọi thứ, ở bất kỳ đâu trên thế giới (ngoài các căn cứ quân sự, Triều Tiên và những thứ sơ sài thông thường) .

    Vẫn tốt hơn, Google Earth có một trình mô phỏng chuyến bay được tích hợp sẵn cho phép bạn đi du lịch vòng quanh thế giới bằng một chiếc máy bay thực tế. Bạn thậm chí có thể chọn lái máy bay phản lực SR22 hay F-16 và chơi bằng cần điều khiển, nếu bạn có. Lời khuyên của chúng tôi là cũng nên bật các tòa nhà 3D, điều đó có nghĩa là bạn sẽ được trải nghiệm các thành phố như San Francisco (trong ảnh) trong ánh hào quang 3D có kết cấu âm u nhưng vẫn là thành phố của nó.

    Để truy cập nó, bạn cần tải xuống và cài đặt Google Earth trên máy tính Windows, Mac hoặc Linux của mình, sau đó từ menu, nhấp vào “Tools -> Enter Flight Simulator” ở trên cùng.

    16. T-Rex Run (Google Chrome)

    Google biết sự vắng mặt của Internet có thể khiến mọi người mất trí. May mắn thay, Google hy vọng sẽ ngăn chặn các phản ứng bạo lực bằng trò chơi dễ thương và gây nghiện này. Một trong những trò chơi ẩn của Google Chrome nổi tiếng hơn.

    Đóng vai một T-Rex đơn độc trong vinh quang 8-bit, nhảy qua những cây xương rồng và trốn tránh những con pterodactyls đang bay trong người chạy vô tận này.

    Để chơi, hãy tắt Wi-Fi của thiết bị hoặc khởi động Chrome khi bạn không có quyền truy cập Internet. Khi được hiển thị với màn hình “Không thể kết nối với Internet” (có T-Rex đã nói ở trên), hãy nhấn vào thanh Dấu cách (hoặc nhấn vào màn hình nếu bạn đang sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại). Hãy sẵn sàng, vì trò chơi dễ đánh lừa sắp bắt đầu. Chỉ cần tiếp tục nhấn thanh không gian đó để nhảy.

    Trò chơi Pac-Man tùy chỉnh này của Google xuất hiện dưới dạng “hình tượng trưng” vào ngày 21 tháng 5 năm 2010. Phiên bản Pac-Man có thể chơi được này được tạo ra để kỷ niệm 30 năm trò chơi arcade cực kỳ phổ biến. Để bắt đầu nghiền ngẫm các dấu chấm, chỉ cần Google “pacman” và bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh vượt thời gian là tránh Inky, Pinky, Blinky và Clyde.

    Hãy chuẩn bị để cảm thấy giống như Marty McFly và quay ngược thời gian. Trò chơi con rắn Google Doodle kỷ niệm Tết Nguyên Đán 2013 có một trò chơi cổ điển từ thời Nokia thống trị điện thoại di động. Đúng vậy, phiên bản Snake có thể chơi được trong công cụ tìm kiếm của Google. Để chơi, hãy nhấn vào “con rắn” và nhấp vào Chơi.

    Đề cập danh dự: Six Degrees của Kevin Bacon

    Trong một cuộc phỏng vấn năm 1994 với Tạp chí Premiere, nam diễn viên Kevin Bacon đã đưa ra nhận xét thẳng thắn về cách anh ấy đã làm việc với mọi người ở Hollywood hoặc những người đã làm việc với họ. Điều này trở thành một trò chơi dựa trên sáu độ phân cách giữa anh ta và các diễn viên khác. Khái niệm này gợi ý rằng hai người bất kỳ trên Trái đất cách nhau sáu, hoặc ít hơn, liên kết với nhau.

    Trong Six Degrees of Kevin Bacon, một người chơi đặt tên cho bất kỳ diễn viên nào và cố gắng kết nối anh ta hoặc cô ta với Bacon trong sáu người trở xuống. Các kỹ thuật viên của Google chắc hẳn có rất nhiều thời gian rảnh rỗi kể từ khi họ tích hợp trò chơi vào công cụ tìm kiếm Google. Chỉ cần nhập tên của bất kỳ diễn viên nào, sau đó là “ Số thịt xông khói ” để xem diễn viên đó cách Kevin Bacon bao xa.

     

    Đọc tiếp

    Có thể bạn quan tâm

    Có thể bạn quan tâm