Cách làm sạch bàn di chuột

Kostsov / Shutterstock.com

Bàn di chuột là bề mặt có lưu lượng truy cập cao, bị bẩn và cần được làm sạch, giống như bàn phím và chuột của bạn. Bàn di chuột bẩn không chỉ trông thô kệch mà còn có thể ảnh hưởng đến việc theo dõi và làm cho các chuyển động của bạn kém chính xác hơn. Đây là cách để làm sạch một cái.

Cách làm sạch bàn di chuột bằng cao su và nhựa

Nếu bạn có bàn di chuột bằng cao su hoặc nhựa cơ bản, việc vệ sinh sẽ dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên. Hầu hết thời gian, một miếng vải ẩm sẽ đủ để đánh bật bụi bẩn và dầu, mặc dù bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ xà phòng rửa bát để lau chùi nếu cần thiết.

Sau đó, bạn có thể lau khô bề mặt bằng vải mềm, sạch và chơi trở lại. Nếu bàn di chuột của bạn có mặt sau bằng vải, có thể bạn sẽ muốn để bàn di chuột khô trong không khí trong vài giờ. Tuy nhiên, hầu hết các bàn di chuột không xốp sẽ hoạt động tốt gần như ngay lập tức.

Cách làm sạch vải hoặc bàn di chuột bằng vải

Bàn di chuột bằng vải và vải thường được ưa chuộng vì cảm giác cao cấp hơn, nhưng chúng có thể mất nhiều công hơn một chút để làm sạch. Điều này là do dầu và bụi bẩn có thể bám vào vải nên khó loại bỏ hơn các bề mặt không xốp.

Đầu tiên, đổ đủ nước ấm vào bồn rửa hoặc thùng chứa và nhấn chìm toàn bộ tấm lót chuột của bạn. Khi bị ướt, hãy thoa một lượng nhỏ xà phòng rửa bát lên bề mặt của bàn di chuột. Xà phòng rửa bát rất tốt vì nó có thể loại bỏ các loại dầu mỡ tích tụ mà không làm hỏng nó như các hóa chất tẩy rửa khắc nghiệt hơn.

Jim Barber / Shutterstock.com

Lấy một bàn chải làm sạch mềm và chà trên bề mặt, làm cho xà phòng thấm vào vải và đánh bật dầu và bụi bẩn bám bên trong. Nếu vùng da bị ố vàng, bạn có thể phải lặp lại thao tác này một vài lần.

Xả bàn di chuột trong nước để loại bỏ xà phòng ra khỏi vải. Nếu thêm quá nhiều xà phòng, bạn có thể cần thay nước và lặp lại bước này. Khi bàn di chuột của bạn đã sạch, hãy lắc kỹ và dùng khăn khô vỗ nhẹ để bàn di chuột càng khô càng tốt.

Bây giờ, hãy làm khô bàn di chuột trong không khí cho đến khi nó khô hoàn toàn. Đặt bàn di chuột xuống một bề mặt phẳng để có kết quả tốt nhất và tránh cố định bàn di chuột sao cho nó có thể bị biến dạng khi làm khô. Có thể mất một hoặc hai ngày để khô hoàn toàn trước khi sẵn sàng sử dụng lại.

Cách làm sạch bàn di chuột có dây / hỗ trợ RGB

Một số bàn di chuột có đèn RGB , trong khi những bàn di chuột khác cung cấp năng lượng không dây cho các thiết bị ngoại vi như chuột. Bạn phải cẩn thận khi làm sạch chúng để không làm hỏng các linh kiện điện tử bên trong. Không giống như tấm lót vải, bạn nên tránh để loại mousepad này ngập nước.

Đầu tiên, rút ​​phích cắm của mousepad, sau đó lấy một miếng vải mềm (tốt nhất là sợi nhỏ) và ngâm nó trong nước ấm. Thấm một lượng nhỏ xà phòng rửa bát vào miếng vải, sau đó loại bỏ càng nhiều nước thừa trên miếng vải để tránh làm cho bàn di chuột của bạn quá ẩm.

SteelSeries

Từ đây, dùng vải chà lên bề mặt miếng đệm để loại bỏ càng nhiều bụi bẩn và dầu mỡ càng tốt. Lặp lại bước này cho đến khi bàn di chuột của bạn trông sạch sẽ trở lại, lưu ý tránh nhỏ nước thừa lên tấm lót. Sau khi hoàn tất, hãy xả sạch miếng vải và dùng nó để loại bỏ xà phòng trên bề mặt tấm lót chuột của bạn.

Bây giờ, hãy để bàn di chuột của bạn khô theo cách ngăn hơi ẩm nhỏ vào các linh kiện điện tử. Ví dụ, trong trường hợp của QcK Prism , SteelSeries khuyên bạn nên  đặt bàn di chuột của bạn ở “mặt phải hướng lên” để sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn cho kiểu máy của riêng bạn.

Bạn có thể giặt bàn di chuột trong máy giặt không?

Một số bàn di chuột bằng vải sẽ sống sót khi quay trong máy giặt, nhưng có thể an toàn hơn nếu giặt tay theo hướng dẫn ở trên để an toàn. Glorious có hướng dẫn vệ sinh bàn di chuột trong máy giặt, bao gồm sử dụng xà phòng rửa bát thay vì bột giặt, chạy chu trình lạnh, tránh chu trình vắt nặng và sau đó làm khô bằng không khí (không sấy khô) trong khoảng một ngày.


Đừng quên khử trùng chuột và bàn phím bẩn thỉu của bạn . Và nếu bàn di chuột của bạn có một vết bẩn không nhúc nhích, có lẽ đã đến lúc bạn nên cân nhắc mua bàn di chuột mới .

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm