Tại sao Windows 11 có dòng chữ “System Requirements Not Met”?

Windows 11 nổi tiếng với các yêu cầu hệ thống của nó. Nhưng ai muốn nâng cấp phần cứng của họ khi nó hoạt động hoàn hảo? Nếu bạn bỏ qua các yêu cầu phần cứng của Windows 11 , thông báo “Yêu cầu hệ thống không được đáp ứng” có thể ảnh hưởng đến bạn.

System Requirements Not Met” có nghĩa là gì

Nếu bạn thấy thông báo cho biết PC của bạn “không được hỗ trợ”, thì có một số giải thích hạn chế. Đầu tiên là bạn đã bỏ qua các yêu cầu phần cứng cho Windows 11 và buộc nó phải cài đặt trên một PC không được hỗ trợ. Khả năng thứ hai là PC của bạn đã được hỗ trợ, nhưng một cái gì đó đã thay đổi – chẳng hạn như cài đặt UEFI liên quan đến TPM – khiến nó không được hỗ trợ.

Hiện vẫn chưa rõ hậu quả của thông báo “Yêu cầu hệ thống không được đáp ứng”, mặc dù Microsoft đã nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ không đảm bảo các bản cập nhật trong tương lai cho các thiết bị không được hỗ trợ. Ít nhất, có thể một số bản cập nhật hoặc tính năng bảo mật trong tương lai sẽ không hoạt động nếu không có TPM 2.0 và Secure Boot. Nếu đang sử dụng Windows 11 trên PC không được hỗ trợ, bạn rất có thể thấy mình bị bỏ lại phía sau nếu không có bản cập nhật trong tương lai.

Microsoft cung cấp một công cụ “Kiểm tra tình trạng PC” hữu ích có thể cho bạn biết chính xác vấn đề là gì – nếu nó không thể hoặc bạn không muốn sử dụng, đây là một số điều có thể là vấn đề.

Các vấn đề về hỗ trợ CPU

Các yêu cầu về CPU đối với Windows 11 khá nghiêm ngặt – ngay cả những bộ xử lý tương đối hiện đại, như CPU ​​Intel thế hệ thứ 7 (2017) hoặc CPU Zen thế hệ 1 của AMD (2017) – cũng không được hỗ trợ. Microsoft có một danh sách đầy đủ các CPU được hỗ trợ từ Intel , AMD và Qualcomm trên trang web của họ.

Nếu bạn đã sử dụng bản hack đăng ký này để vượt qua các yêu cầu cài đặt, thì đây có thể là nguồn gốc của thông báo của bạn.

Vấn đề về bo mạch chủ và UEFI

Nếu bạn đang sử dụng máy tính chạy BIOS hoặc UEFI ở chế độ Tương thích Kế thừa BIOS, Windows 11 sẽ không cài đặt nếu không có bản hack sổ đăng ký hoặc một số phương pháp bỏ qua khác.

LIÊN QUAN: UEFI là gì và nó khác với BIOS như thế nào?

Các vấn đề về ổ cứng

Nếu ổ đĩa khởi động của bạn đã tồn tại một thời gian, nó có thể là nguyên nhân. Windows 11 yêu cầu bo mạch chủ của bạn sử dụng UEFI và ổ đĩa khởi động của bạn được phân vùng bằng GPT .

Tuy nhiên, MBR đã là lược đồ phân vùng mặc định trong một thời gian rất dài. Có thể máy tính của bạn đang khởi động Windows từ ổ đĩa được thiết lập bằng MBR và buộc UEFI phải chạy ở chế độ kế thừa BIOS. Với Windows 7, 8 hoặc 10, đây không phải là vấn đề, nhưng Windows 11 sẽ không cho phép.

Nếu bạn bỏ qua các yêu cầu thông thường của Windows 11 UEFI và GPT, thì đây có thể là nguồn gốc của thông báo “Yêu cầu hệ thống không được đáp ứng”.

Khởi động an toàn / TPM

Khởi động an toàn và Mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM) 2.0 đều được yêu cầu bởi Windows 11, mặc dù bạn có thể cài đặt nó mà không cần.

Khởi động an toàn và TPM có thể được định cấu hình từ UEFI , vì vậy bạn có thể tắt chúng sau khi cài đặt Windows 11. Nếu bạn làm như vậy — và quản lý để khởi động — thì đó cũng có thể là nguyên nhân của thông báo.

Các vấn đề phần cứng khác

Windows 11 cũng có các yêu cầu phần cứng bổ sung, nhưng chúng không có khả năng là nguồn của thông báo. Nếu bạn đã kiểm tra tất cả các vấn đề trước đó và bạn chắc chắn rằng chúng không áp dụng, bạn nên kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả phần cứng của bạn đang được phát hiện chính xác .

Windows 11 yêu cầu hệ thống của bạn có 4 GB RAM, tối thiểu. Nếu gần đây bạn đã nâng cấp hoặc thay thế RAM  hoặc di chuyển máy tính của mình, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng tất cả RAM của bạn đã được đặt đúng chỗ .

Cũng có thể vấn đề phát sinh từ một GPU đã lỗi thời. Nó không có nhiều khả năng xảy ra, vì bất kỳ GPU nào mới hơn dòng GTX 400 (2010) hoặc AMD 7000 series (2012) sẽ hoạt động tốt.

Nếu bạn đang chạy Windows 11 trên một máy ảo có ổ đĩa ảo nhỏ hoặc trên ổ đĩa vật lý, thì điều đó có thể giải thích được điều đó. Windows 11 phải được cài đặt trên ổ đĩa lớn hơn 64 gigabyte – nếu ổ đĩa khởi động của bạn nhỏ hơn thế, bạn nên nghiêm túc xem xét việc mua một ổ SSD mới .

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm