“Excel” có nghĩa là gì trong Microsoft Excel?

Hàng triệu người trên thế giới sử dụng Microsoft Excel mỗi năm để tạo và quản lý bảng tính như một phần của Microsoft Office. Nhưng bạn đã bao giờ dừng lại để nghĩ “Excel” thực sự có nghĩa là gì chưa? Chúng tôi sẽ giải thích nguồn gốc của nó.

Đó là một cách chơi chữ tiếp thị

Merriam-Webster định nghĩa từ “excel” như một động từ có nghĩa là “vượt trội hơn; để vượt lên trong thành tích hoặc thành tích. ” Vì vậy, khi Microsoft quyết định chọn một cái tên cho một sản phẩm có thể gợi ý sự xuất sắc về hiệu suất và thành tích, họ đã tung ra thị trường “Microsoft Excel”, có cơ sở người dùng tích cực hơn 750 triệu người hiện nay.

“Ô” là đơn vị dữ liệu cơ bản nhất trong bảng tính.

“Excel” rất có thể có nghĩa kép. Đơn vị dữ liệu cơ bản nhất trong bảng tính được gọi là “ô”. Đó là những ô nhỏ bạn nhìn thấy trong một mẫu lưới khi bạn mở một bảng tính trống trong Microsoft Excel. Chúng tôi chưa tìm thấy bằng chứng tài liệu nào về điều này (mặc dù có rất nhiều suy đoán trên mạng), nhưng không thể là ngẫu nhiên khi “Excel” phát âm gần giống với “cell”, đồng thời có nghĩa là “vượt trội hơn”. Vì vậy, nó rất có thể là một cách chơi chữ tiếp thị.

Nguồn gốc của tên Excel

Năm 1983-1984, Microsoft bắt đầu phát triển một chương trình bảng tính mới sẽ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Lotus 1-2-3 , khi đó được coi là ứng dụng sát thủ dành cho PC IBM. Công ty đã đặt tên mã cho dự án là “Odyssey” và họ quyết định nhắm mục tiêu vào nền tảng Macintosh non trẻ vì khả năng GUI của nó .

Trong Lịch sử Máy tính Cá nhân (2001), Roy A. Allen đã mô tả nguồn gốc của tên Excel. “Trong suốt năm 1984, Microsoft đã cân nhắc một số tên gọi khác nhau cho dự án bảng tính Odyssey nâng cao. Sau đó, Microsoft đã chọn tên Excel mà một giám đốc chi nhánh đã gửi ”.

Chúng tôi không biết chính xác giám đốc chi nhánh đó là ai, nhưng họ đã chọn một cái tên rất dễ nhớ. Microsoft phát hành Excel vào tháng 9 năm 1985, và nó không có phiên bản Windows cho đến năm 1987 (sau khi Windows đã phát triển phần nào). Lotus 1-2-3 đã không chuyển đổi sang Windows đủ nhanh và Excel đã vượt lên dẫn trước với nhiều tính năng thân thiện với người dùng hơn, khiến nó trở thành gã khổng lồ trên thị trường mà chúng ta biết ngày nay, mặc dù Google Sheets đã bỏ tiền ra mua.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm