Các thủ thuật tốt nhất để nhắm mục tiêu trong trò chơi FPS trên PC

NAAN / Shutterstock.com

Để nhắm mục tiêu tốt hơn trong một game bắn súng góc nhìn thứ nhất trên PC, hãy tránh thường xuyên thay đổi độ nhạy của chuột và biểu tượng chéo trong trò chơi. Bám sát một bộ cài đặt và làm chủ chúng. Tập trung nhắm vào những điểm yếu chẳng hạn như đầu, và chú ý đến chuyển động của bạn.

Làm chủ cài đặt mục tiêu của bạn

Khi nói đến việc nhắm mục tiêu trong game bắn súng góc nhìn thứ nhất, có hai cài đặt bạn cần lo lắng – độ nhạy chuột của bạn và hình chữ thập trong trò chơi.

Nắm vững một độ nhạy sẽ cải thiện đáng kể mục tiêu của bạn vì nó ảnh hưởng đến độ chính xác của chuột. Bạn càng thực hành nhắm vào một độ nhạy cụ thể, thì độ chính xác của bạn càng tốt. Di chuyển chuột của bạn đến những khoảng cách nhất định trở thành bản chất thứ hai.

Hình chữ thập chỉ đơn giản là một dấu hiệu trên màn hình trỏ đến vị trí giữa màn hình của bạn – điểm bạn đang nhắm đến. Thay đổi nó thường xuyên sẽ không có nhiều tác dụng như thay đổi độ nhạy của bạn. Tuy nhiên, tốt hơn là bạn nên cam kết với một trong thời gian dài. Bạn càng luyện tập nhiều khi sử dụng một mũi chữ thập, mục tiêu của bạn sẽ càng tốt. Bất kỳ hình chữ thập nào cũng sẽ hoạt động miễn là nó không cản tầm nhìn của bạn khi nhắm vào đối thủ.

Bạn có thể chơi thực tế mà không cần đến crosshair (tất nhiên là bất lợi). Nếu bạn đủ quen với vị trí trung tâm của màn hình, bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu tốt. Đây là lý do tại sao bạn nên nắm vững cài đặt mục tiêu của mình hơn là tìm cài đặt “hoàn hảo”. Trong thực tế, không có cài đặt nào hoàn hảo. Đó là tất cả về sở thích của bạn.

Khi bạn thành thạo một số cài đặt, bạn sẽ thấy rằng không quan trọng là bạn đang khởi động, chơi một trò chơi cạnh tranh hay sử dụng tài khoản của bạn bè – mục tiêu của bạn sẽ nhất quán.

Ngừng thay đổi cài đặt mục tiêu của bạn thường xuyên

Nắm vững cài đặt mục tiêu của bạn có nghĩa là bạn cần ngừng thay đổi chúng thường xuyên. Đây là một sai lầm phổ biến mà nhiều người chơi ở mọi cấp bậc mắc phải. Họ có xu hướng thay đổi các cài đặt mục tiêu này bởi vì họ cho rằng chúng “không tối ưu”. Tuy nhiên, có khả năng là bạn chưa sử dụng chúng đủ lâu để đưa ra nhận định đúng đắn.

Không có cài đặt tối ưu để nhắm mục tiêu bởi vì mọi người đều có sở thích riêng của họ. Những gì tối ưu cho một người chơi có thể không tối ưu cho một người chơi khác. Đó là lý do tại sao bạn sẽ gần như không bao giờ tìm thấy hai game thủ chuyên nghiệp có cùng cài đặt mục tiêu.

Vậy bạn nên làm gì? Hãy cam kết với một độ nhạy và crosshair trong ít nhất một hoặc hai tuần, hoặc một nơi nào đó từ 15-25 trận trước khi thay đổi nó. Không có số lượng trận đấu hoặc thời lượng chính xác để cam kết với những cài đặt đó. Chỉ cần cung cấp cho bạn đủ trải nghiệm trong trò chơi khi chơi với các cài đặt đó trước khi quyết định thay đổi chúng.

Nếu các cài đặt của bạn có vẻ như đang ảnh hưởng tiêu cực đến cách bạn nhắm tới, thì hãy thay đổi chúng sau một thời gian sử dụng. Đảm bảo cam kết với cài đặt mới của bạn trước khi thay đổi lại.

Nhắm vào điểm yếu

Trong hầu hết các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, kẻ thù của bạn thường sẽ có điểm yếu. Bắn vào đầu thường gây sát thương nhiều nhất, tiếp theo là phần trên cơ thể và lưng, sau đó là phần còn lại của cơ thể.

Khi bạn đang chơi, hãy tập trung vị trí của crosshair vào điểm yếu nhất. Giả sử đầu là điểm yếu nhất trong trò chơi bạn đang chơi. Trong khi bạn sử dụng súng chiến đấu, tập luyện mục tiêu và thực hành, hãy cố gắng giữ con chuột của bạn luôn nhắm vào đầu kẻ thù. Điều này được gọi là “theo dõi” hoặc có “vị trí chéo tốt” trong thế giới trò chơi.

Bạn càng có thể theo dõi và bắn vào các điểm yếu, bạn càng nhanh chóng loại bỏ đối thủ của mình. Điều này là do bạn đang gây ra nhiều sát thương hơn một người không nhắm vào điểm yếu. Hãy nhớ rằng việc theo dõi có thể khó khăn, đặc biệt là khi nói đến các mục tiêu di động.

Sau một thời gian, việc nhắm vào điểm yếu cũng trở thành bản chất thứ hai. Ngay khi nhìn thấy kẻ thù của mình, theo bản năng, bạn sẽ cố gắng nhắm vào điểm yếu của chúng, giúp bạn trở thành người chơi giỏi hơn.

Giữ bình tĩnh và tập trung

Học cách giữ bình tĩnh và tập trung chủ yếu áp dụng cho những người mới chơi và những người căng thẳng dưới áp lực. Khi nhìn thấy đối thủ, bạn có thể hoảng sợ vì sợ rằng họ sẽ bắn hạ bạn trước. Điều này khiến mục tiêu của bạn hơi — nếu không muốn nói là hoàn toàn — ngoài tầm kiểm soát.

Khi bạn đang chơi game, hãy hít thở sâu và nhắc nhở bản thân rằng bạn ở đây để giải trí. Chiến thắng là điều tốt đẹp, nhưng cuối cùng, đó là việc tận hưởng trò chơi và cải thiện. Đừng quá khắt khe với bản thân nếu bạn không cố gắng nhắm mục tiêu chính xác. Cố gắng hết sức để giữ bình tĩnh, tập trung và tiếp tục luyện tập. Mục tiêu của bạn sẽ tốt hơn theo thời gian, đặc biệt nếu bạn luyện tập thường xuyên!

Chú ý đến chuyển động của bạn

Chuyển động của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến cách bạn nhắm mục tiêu. Nếu bạn đang đứng yên, tất cả những gì bạn phải tập trung là vị trí đặt chân chữ thập của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang di chuyển, bạn sẽ phải chú ý đến vị trí và chuyển động của chân chữ thập đồng thời.

Làm như vậy không dễ dàng vì việc theo dõi đối thủ của bạn khi bạn đang di chuyển sẽ khó hơn. Nó thậm chí còn khó hơn nếu họ cũng đang di chuyển. Tùy thuộc vào tình huống bạn đang ở, bạn sẽ cần quyết định xem tốt hơn là nên di chuyển càng ít càng tốt để có thể nhắm chính xác hoặc di chuyển và bắn.

Một số game bắn súng góc nhìn thứ nhất thậm chí còn trừng phạt người chơi di chuyển và bắn, khiến độ giật gần như không thể kiểm soát được. Nếu điều này áp dụng cho trò chơi của bạn, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình không di chuyển trước khi bắn bất kỳ phát súng nào. Ngược lại, nếu di chuyển và bắn trong trò chơi của bạn tốt hơn, bạn sẽ muốn thực hành làm như vậy.

Tất nhiên, bạn cũng sẽ cần một con chuột tốt. 

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm