Microsoft Solitaire vẫn là vua 30 năm sau

Đối với nhiều người, Solitaire là công cụ lãng phí thời gian vào những năm 90 và đầu những năm 2000 khi bạn muốn phân tâm trong lớp, trong cuộc họp hoặc thậm chí ở nhà. Microsoft Solitaire đã thống trị vào thời điểm đó và bây giờ nó vẫn thống trị.

Lược sử về Solitaire

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi cái mà ngày nay chúng ta thường gọi là “solitaire” có trước máy tính như một thể loại trò chơi bài mà bạn có thể chơi với một bộ bài thật. Theo truyền thống được gọi là “kiên nhẫn”, hầu hết các trò chơi này được thiết kế với một người chơi duy nhất và liên quan đến việc sắp xếp lại một bộ bài thành một số loại thứ tự.

Mặc dù trò chơi được nhắc đến sớm nhất có từ năm 1788, nhưng phiên bản Microsoft mà chúng ta đều biết và yêu thích lần đầu tiên được đưa vào Windows 3.0 vào năm 1990. Solitaire trong trường hợp này là một phiên bản máy tính hóa của một biến thể có tên là Klondike, có từ đầu những năm 1900. . Mục đích rất đơn giản: mở tất cả các thẻ và xếp chúng theo thứ tự tăng dần, ngăn cách bằng bộ đồ ở trên cùng bên phải màn hình.

Microsoft đã sử dụng solitaire làm công cụ tích hợp cho hệ điều hành dựa trên giao diện người dùng đồ họa ban đầu của mình. Trò chơi được thiết kế để giúp người dùng nắm bắt bằng chuột, với các chuyển động như “kéo và thả” để tương tác với các thẻ được sử dụng ở những nơi khác trên máy tính để bàn. Trò chơi nổi tiếng đến mức nó nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng Windows được sử dụng phổ biến nhất. Bạn có thể chơi phiên bản Windows 3.1 trong trình duyệt của mình nhờ DOSBox.

Ngay từ đầu, Microsoft đã cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm Solitaire của họ với các thiết kế hỗ trợ thẻ khác nhau, chỉnh sửa quy tắc như “rút một” hoặc “rút ba” từ bộ bài chính và các phương pháp tính điểm khác nhau. Các phiên bản sau đã thực hiện các thay đổi đối với công thức, nhưng phải đến khi Windows 8 được phát hành vào tháng 8 năm 2012, trò chơi mới nhận được cuộc đại tu lớn mà trò chơi vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Bộ sưu tập Microsoft Solitaire: Tốt và xấu

Bắt đầu với Windows 8, Microsoft đã đổi tên trò chơi bài này thành Bộ sưu tập Solitaire của Microsoft . Trò chơi cập nhật này đã thay thế phiên bản cơ bản hơn có sẵn trong các phiên bản Windows cũ hơn và giới thiệu một số thay đổi “hiện đại” đưa trò chơi vào kỷ nguyên của trò chơi di động.

Ngoài Klondike, bộ sưu tập hiện bao gồm bốn chế độ chơi khác: Spider, FreeCell, Pyramid và TriPeaks. Ngoài ra còn có các thử thách hàng ngày phải hoàn thành để giành được huy hiệu hàng tháng, giúp nhiều người chơi cạnh tranh hơn có lý do để đăng ký mỗi ngày và hoàn thành các thử thách khác nhau từ mức độ dễ đến mức độ khó chuyên nghiệp.

Bộ sưu tập Solitaire của Microsoft cũng bao gồm nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn, với nhiều chủ đề khác nhau có sẵn để tải xuống. Bạn cũng có thể tạo các chủ đề của riêng mình bằng cách chọn nền, nền thẻ, kiểu bộ bài, và thậm chí thêm ảnh và hiệu ứng vào thẻ.

Có lẽ thay đổi lớn nhất là Bộ sưu tập Microsoft Solitaire không còn giới hạn trong Windows nữa và có thể được tải xuống và chơi trên iPhone và Android (miễn phí). Bằng cách đăng nhập bằng tài khoản Microsoft , bạn có thể thực hiện tiến trình giữa các thiết bị, hoàn thành với Thành tích Xbox đóng góp vào điểm số cho game thủ của bạn.

Thật không may, đây không phải là những khía cạnh duy nhất của trò chơi hiện đại đã được đưa vào Bộ sưu tập Solitaire của Microsoft. Trò chơi hiện được hỗ trợ quảng cáo, điều này đã thu hút sự chú ý của các nhà bình luận khi lần đầu tiên được công bố cùng với Windows 8. Thật khó để tìm thấy một phiên bản solitaire trên App Store hoặc Google Play không bao gồm quảng cáo hoặc mua hàng trong ứng dụng, và Phiên bản của Microsoft cũng không phải là ngoại lệ.

Bạn có thể trả 1,99 đô la mỗi tháng để xóa những quảng cáo này và nhận thêm một số phần thưởng như chủ đề và thẻ bài để chơi cùng. Bạn cũng có thể mua riêng mặt sau và gói thẻ. Nếu bạn có đăng ký Xbox Game Pass Ultimate , bạn sẽ nhận được tất cả các đặc quyền này trong tư cách thành viên của mình, đây là một phần thưởng tuyệt vời dành cho người đăng ký.

Các phiên bản thay thế của Solitaire

Nhiều phiên bản miễn phí dựa trên web của Klondike solitaire tồn tại, bao gồm Google Solitaire , Solitaire miễn phí và Solitaire . Bạn có thể chơi những thứ này trong trình duyệt của mình và chúng hoạt động tốt trên hầu hết mọi hệ điều hành dành cho máy tính để bàn.

Đối với iPhone, Microsoft Solitaire Collection là một lựa chọn chắc chắn, đặc biệt nếu bạn chơi trên Windows. Để có trải nghiệm không có quảng cáo vô nghĩa, Solitaire * được đặt tên phù hợp  là một lựa chọn tốt. Người đăng ký Apple Arcade có thể truy cập Solitaire bằng MobilityWare + , trong khi những người không đăng ký có thể mua phiên bản không có quảng cáo với giá 4,99 USD.

Một độc quyền khác của Apple Arcade là Solitaire Stories , một ứng dụng bổ sung hành trình tường thuật vào trò chơi bài thông qua một loạt trò chơi khó hơn khi bạn tiến bộ. Đây có lẽ là trò chơi xếp hình đẹp nhất mà bạn từng chơi và chắc chắn đây là trò chơi thú vị nhất trong thể loại mà chúng tôi đã thấy trong một thời gian.

Người dùng Android nên xem Classic Solitaire Klondike  để có trải nghiệm đơn giản không có quảng cáo. Cũng giống như iPhone, Solitaire by MobilityWare là một lựa chọn tốt cho trải nghiệm bóng bẩy hơn một chút (hỗ trợ quảng cáo). Nếu bạn muốn có một danh sách đầy đủ các trò chơi solitaire thì hãy xem xét Bộ sưu tập hơn 250 trò chơi Solitaire (có hỗ trợ quảng cáo) .

Cuối cùng, nếu bạn thích thực sự đắm mình trong trò chơi bài và bạn có phần cứng để hỗ trợ nó, hãy chơi solitaire trong thực tế ảo với Solitaire VR ( Steam hoặc Oculus ). Khám phá một ngọn núi giữ, mở khóa bí mật và chơi nhiều trò chơi solitaire trên đường đi.

Chúng tôi cũng có Minesweeper

Minesweeper là một trong những trò chơi máy tính ban đầu, bắt nguồn từ những năm 1960. Được mô tả là “ sudoku với những vụ nổ ”, bạn có thể chơi Windows 95 Minesweeper cổ điển miễn phí trong trình duyệt của mình .

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm