Điện thoại Android 13 có thể chạy Windows 11

Google

Một nhà phát triển xảo quyệt đã quản lý để Windows 11 Arm chạy trên Android 13  trong một máy ảo trên điện thoại thông minh Pixel 6 . Nó không phải là một trải nghiệm hoàn hảo, nhưng nó có vẻ chạy đủ tốt.

Mặc dù thoạt nhìn, nhiều tính năng mới của Android 13 có vẻ kém hiệu quả, nhưng khả năng chạy các hệ điều hành khác trong một máy ảo lại khá hấp dẫn. Nhà phát triển Danny Lin, được biết đến với cái tên  kdrag0n trên Twitter, đã thực hiện một số thử nghiệm và phát hiện ra rằng Windows 11 Arm sẽ hoạt động trên điện thoại thông minh của Google miễn là Android 13 được cài đặt.

Theo Lin, Windows 11 “thực sự có thể sử dụng được” trên điện thoại thông minh, điều này tương đối đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, không có hỗ trợ tăng tốc GPU phần cứng, điều này sẽ làm cho nó chạy tốt hơn. Rõ ràng, nó sẽ không chạy trơn tru như khi hệ điều hành được cài đặt ban đầu, nhưng nó có vẻ hoạt động đủ tốt.

Theo yêu cầu bất cứ khi nào bạn đang kiểm tra một thiết bị, Lin đã thử chạy Doom trên Pixel 6 và nó đã hoạt động. Anh ấy cũng quản lý để có được nhiều bản phân phối Linux khác nhau chạy trên Pixel 6 thông qua một máy ảo.

Tất cả điều này hoạt động vì Android 13 trên Pixel 6 hỗ trợ khung ảo hóa mới, được giải thích chi tiết bởi XDA-Developers . Sẽ rất thú vị khi xem điều gì sẽ xảy ra khi nhiều người sử dụng Android 13 hơn, vì khuôn khổ ảo hóa mới có thể dẫn đến một số phát triển thực sự thú vị.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm