Cách thêm Wi-Fi vào máy tính để bàn

yanik88 / Shutterstock.com

Wi-Fi đang trở nên phổ biến hơn trên máy tính để bàn, nhưng không phải máy tính để bàn nào cũng có Wi-Fi. Thêm Wi-Fi và bạn có thể kết nối Internet không dây và lưu trữ các điểm truy cập Wi-Fi cho các thiết bị khác của mình.

Đây là một quá trình đơn giản, không tốn kém. Mua bộ điều hợp nhỏ phù hợp và bạn thậm chí có thể mang nó theo bên mình, nhanh chóng thêm Wi-Fi vào bất kỳ máy tính để bàn nào bạn bắt gặp bằng cách cắm một thiết bị nhỏ vào cổng USB của nó.

Tại sao bạn có thể muốn làm điều này

Nếu bạn hài lòng với kết nối Ethernet hiện tại của mình, bạn không cần phải vứt bỏ dây cáp và chuyển sang kết nối không dây. Cáp Ethernet cũ tốt vẫn còn hữu ích. Chúng cung cấp tốc độ nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và kết nối đáng tin cậy hơn Wi-Fi.

Tất nhiên, những lợi ích của Wi-Fi là điều khó có thể bỏ qua, ngay cả trong máy tính để bàn. Với Wi-Fi, bạn có thể định vị máy tính để bàn của mình ở bất kỳ đâu trong nhà hoặc văn phòng, miễn là có ổ cắm điện gần đó. Sau đó, bạn có thể kết nối nó với bộ định tuyến của mình mà không cần chạy cáp Ethernet. Thêm Wi-Fi vào máy tính để bàn của bạn cũng có thể hữu ích ngay cả khi nó đã có kết nối Ethernet. Với Wi-Fi, bạn có thể  lưu trữ điểm phát sóng Wi-Fi trên PC của mình , cho phép các thiết bị khác kết nối thông qua kết nối Internet của nó .

Phương pháp dễ dàng: Bộ điều hợp USB-to-Wi-Fi

lukep / Shutterstock.com

Cũng giống như bạn có thể thêm Bluetooth vào máy tính cũ chỉ bằng cách cắm một khóa Bluetooth nhỏ vào cổng USB của nó, bạn có thể thêm Wi-Fi vào máy tính bằng cách cắm một khóa nhỏ nhỏ vào cổng USB. Đây là một lựa chọn dễ dàng và rẻ.

Có rất nhiều bộ điều hợp USB Wi-Fi trên thị trường với chất lượng khác nhau. Giá của chúng dao động từ vài đô la cho đến 60 hoặc 70 đô la, tùy thuộc vào chất lượng xây dựng và những tính năng mà chúng có. Chỉ vì chúng có thể có giá cao như vậy không có nghĩa là bạn cần phải chi nhiều như vậy – có rất nhiều lựa chọn rẻ tiền sẽ hiệu quả.

 

Các tùy chọn ít tốn kém nhất có xu hướng nhỏ và sử dụng các tiêu chuẩn Wi-Fi cũ hơn . Nếu bạn đang tìm kiếm kết nối cơ bản, một cái gì đó như bộ điều hợp này từ TP-Link là một sự phù hợp hoàn hảo. TP-Link đã tồn tại trong nhiều thập kỷ và công ty luôn cung cấp các sản phẩm tốt. Loại bộ điều hợp này đủ nhỏ để bạn có thể cắm nó vào cổng USB và hoàn toàn quên nó ở đó, và bạn không có khả năng vô tình làm rơi nó ra ngoài.

Ăng-ten lớn hơn, tốt hơn sẽ cải thiện kết nối của bạn (lên đến một điểm). Nếu sức mạnh kết nối là mối quan tâm lớn và bạn có không gian, thì có rất nhiều bộ điều hợp USB từ các nhà sản xuất uy tín có gắn ăng-ten kích thước đầy đủ. Bộ chuyển đổi này từ TP-Link có giá $ 23 đô la vào thời điểm viết bài vào tháng 4 năm 2022 và sẽ cung cấp kết nối tốt hơn so với các đối tác rẻ hơn của nó.

TP-Link

Bạn cũng có thể thêm thẻ Wi-Fi vào máy tính để bàn của mình. Điều này liên quan đến việc mở PC của bạn, sau đó lắp thẻ Wi-Fi nội bộ chuyên dụng vào khe cắm PCI Express (PCIe) , khe cắm PCI Express Mini hoặc thứ gì đó tương tự. Giả sử PC của bạn được thiết kế để mở dễ dàng và có khe cắm dự phòng cho thẻ mở rộng, thì điều này sẽ hoạt động tốt.

Lợi thế của việc sử dụng thẻ Wi-Fi nội bộ chuyên dụng là nó có khả năng bắt sóng tốt hơn so với một USB dongle nhỏ – chủ yếu là do phiên bản nội bộ có thể bao gồm một ăng-ten lớn hơn nhô ra phía sau PC của bạn hoặc có thể được đặt gần đó . Chúng hầu như luôn bao gồm một bộ điều hợp Bluetooth.

Các thẻ Wi-Fi PCIe cao cấp, như GC-WBAX210 của Gigabyte , được tích hợp sẵn các tính năng không dây mới nhất và tuyệt vời nhất, như Wi-Fi 6E , Bluetooth 5.2 và WPA3 . Chúng không bị giới hạn bởi băng thông của giao diện USB 3.1 Gen 1 tiêu chuẩn và đi kèm với đầy đủ ăng-ten. Nếu bạn có một bộ định tuyến hỗ trợ nó, bạn không thể làm tốt hơn nhiều.

Có sẵn các loại thẻ PCIe rẻ hơn nếu bạn có bộ định tuyến cũ hơn không hỗ trợ Wi-Fi 6 hoặc Wi-Fi 6E, chẳng hạn như Archer T5E của TP-Link . Archer T5E hỗ trợ Wi-Fi 5 và Bluetooth 4.2 – rất nhiều cho hầu hết các ứng dụng. Nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một máy tính để bàn trên mạng không dây với ngân sách tiết kiệm, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Trước khi bạn mua thẻ Wi-Fi, hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn có một khe cắm trống thuộc loại thích hợp và bạn cảm thấy thoải mái khi tự mình cài đặt nó. Giả sử bạn có thể mở máy tính của mình một cách dễ dàng, bạn chỉ cần tắt máy, mở vỏ, cắm thẻ vào khe và cố định nó bằng vít, đóng vỏ và khởi động. Như mọi khi, hãy đảm bảo bạn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn thích hợp để không vô tình làm hỏng một bộ phận nào đó.


Khi bạn hoàn tất, máy tính của bạn sẽ có thể kết nối với Wi-Fi giống như máy tính xách tay thông thường của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể phải cài đặt trình điều khiển đi kèm với phần cứng Wi-Fi của mình trước.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm