Cách sạc điện thoại Android của bạn nhanh nhất có thể

Daniel Krason / Shutterstock

Ngay cả những điện thoại Android có thời lượng pin tốt nhất cũng chỉ dùng được hai ngày sau mỗi lần sạc. Khi điện thoại của bạn đã chết, bạn không muốn chờ đợi mãi mãi để tắt nguồn. Đây là cách sạc điện thoại nhanh nhất có thể.

Tắt điện thoại của bạn

Một mẹo đơn giản mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến là chỉ cần tắt điện thoại khi đang sạc. Bằng cách giảm số lượng tác vụ mà điện thoại của bạn đang thực hiện cùng một lúc, bạn sẽ cho phép quá trình sạc diễn ra nhanh hơn.

Kéo một toa xe đầy gạch lên đồi sẽ khiến bạn chậm lại rất nhiều. Bạn càng lấy ra nhiều viên gạch, bạn càng có thể di chuyển nhanh hơn. Logic tương tự cũng được áp dụng ở đây. Loại bỏ một phần khối lượng công việc khỏi điện thoại của bạn và nó sẽ không phải vượt qua nhiều thời gian để sạc nhanh.

Nói cách khác: Khi bạn tắt điện thoại khi đang sạc, tất cả năng lượng có thể chuyển thẳng sang quá trình sạc thay vì được sử dụng để cấp nguồn cho điện thoại và sạc cùng một lúc.

Cắm vào ổ cắm trên tường

paikong / Shutterstock

Để đảm bảo rằng bạn có dòng điện cao nhất có thể chạy qua cáp sạc, bạn nên sử dụng ổ cắm trên tường. Sử dụng cổng USB trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn có thể sạc điện thoại của bạn, nhưng nó thường hoạt động chậm hơn rất nhiều.

Trên thực tế, nếu bạn sử dụng cổng USB trên máy tính, bạn thậm chí có thể thấy thông báo cho biết “Thiết bị đang sạc chậm”. Nếu bạn muốn tối đa hóa tiềm năng đầu ra điện của cáp sạc, ổ cắm trên tường luôn là lựa chọn nhanh hơn.

Không sử dụng sạc không dây

Nor Gal / Shutterstock

Bộ sạc không dây rất tiện lợi và tuyệt vời để sạc qua đêm, nhưng chúng không cung cấp tốc độ nhanh nhất. Điều này là do chúng  kém hiệu quả hơn nhiều so với bộ sạc được sạc bằng cáp.

Điều làm cho sạc không dây chậm hơn là năng lượng bị mất thành nhiệt. Điều này càng trầm trọng hơn khi các cuộn dây trong điện thoại của bạn không thẳng hàng hoàn hảo với các cuộn dây trong bộ sạc không dây. Phương pháp này không chỉ chậm hơn mà còn sử dụng nhiều điện hơn.

Điều đó có thể không thành vấn đề đối với bạn khi điện thoại của bạn ở trên tủ đầu giường trong tám giờ, nhưng nó không phải là điều tuyệt vời khi bạn nhanh chóng khởi động giữa ngày. Chọn cáp để thay thế. Có những bộ sạc không dây nhanh hơn , nhưng việc tìm kiếm một bộ sạc hỗ trợ thiết bị của bạn lại là một câu chuyện khác.

Sử dụng cáp sạc nhanh được hỗ trợ

Có lẽ chìa khóa lớn nhất để có được tốc độ sạc nhanh nhất là sử dụng cáp sạc nhanh và bộ chuyển đổi được hỗ trợ bởi điện thoại của bạn. Có một số tiêu chuẩn sạc nhanh khác nhau cần chú ý khi nói đến các thiết bị Android.

Sạc nhanh Qualcomm

Qualcomm Quick Charge là một tiêu chuẩn sạc độc quyền được tìm thấy trong nhiều điện thoại thông minh Android. Đã có một số phiên bản của Quick Charge trong những năm qua, bao gồm cả Quick Charge 5, được công bố vào tháng 7 năm 2020.

Mỗi phiên bản của Quick Charge có các yêu cầu và khả năng sạc khác nhau. Nhiều điện thoại đi kèm với cáp và bộ điều hợp giúp tối đa hóa khả năng Sạc nhanh của chúng. Tuy nhiên, nếu không, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình có cáp cho phiên bản mà thiết bị của bạn hỗ trợ.

Sạc nhanh thích ứng của Samsung

Sạc nhanh thích ứng là tiêu chuẩn sạc nhanh của Samsung dựa trên Qualcomm Quick Charge. Điều đó có nghĩa là cáp Sạc nhanh sẽ hoạt động với thiết bị hỗ trợ Sạc nhanh thích ứng và ngược lại.

Giống như với Sạc nhanh, có nhiều lần lặp lại Sạc nhanh thích ứng. Samsung thường bao gồm các loại cáp hỗ trợ Sạc nhanh trong hộp với điện thoại, nhưng bạn sẽ cần mua chúng riêng để có một số loại mới hơn, tốc độ nhanh hơn.

Phí Dash của OnePlus

Dash Charge là một tiêu chuẩn độc quyền khác còn được gọi là Oppo VOOC hoặc Dart Charge. Điều quan trọng cần biết về các tiêu chuẩn này là chúng không tương thích với Qualcomm Quick Charge.

Cũng như các tiêu chuẩn khác, có một số phiên bản của Dash Charge. Để tận dụng tối đa khả năng sạc của thiết bị, bạn sẽ muốn sử dụng cáp đi kèm hoặc tra cứu phiên bản bạn có.

Cung cấp điện qua USB

USB Power Delivery (USB-PD) là một tiêu chuẩn sạc nhanh có thể được tìm thấy trên cả điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Nó không phổ biến như Qualcomm Quick Charge, nhưng nó có một số ưu điểm.

Đầu tiên, USB-PD chỉ hoạt động với cáp USB Type-C . Điều đó có nghĩa là bạn có thể mua một chiếc cáp có thể sạc nhanh cả máy tính xách tay và điện thoại thông minh Android của bạn. Điện thoại thông minh Google Pixel sử dụng tiêu chuẩn USB-PD và các thiết bị Samsung Galaxy cũng hỗ trợ tiêu chuẩn này.

Cách Kiểm tra Tiêu chuẩn Sạc Nhanh nào sẽ Sử dụng

POC / Shutterstock

Được rồi, người ta đã nói rất nhiều về các tiêu chuẩn sạc nhanh và thực tế còn có một số chi tiết khác. Nhưng tất cả những điều này có ý nghĩa gì với bạn ? Làm thế nào bạn có thể tìm thấy tiêu chuẩn mà thiết bị của bạn hỗ trợ và cáp sạc mà bạn nên sử dụng?

Đây là tin tốt: Bạn không thực sự phải lo lắng về việc chọn sai tiêu chuẩn, ít nhất là về việc làm hỏng điện thoại của bạn. Cắm cáp với tiêu chuẩn không tương thích sẽ không làm nổ điện thoại của bạn. Các thiết bị này có các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo rằng chúng sạc an toàn.

Điều đó đang được nói, bạn cần đúng cáp nếu muốn sạc thiết bị Android của mình nhanh nhất có thể. Một nguyên tắc chung là chỉ cần sử dụng cáp đi kèm với thiết bị của bạn. Nếu bạn thấy thông báo trên màn hình khóa hoặc thông báo có nội dung “Sạc nhanh” thì bạn đã sẵn sàng.

Một số thiết bị Android mới hơn, bao gồm cả một số thiết bị của Samsung, không được bán kèm bộ sạc nhanh trong hộp. Trong những tình huống này, bạn sẽ muốn đi thẳng đến nguồn để tìm cáp và bộ sạc tương thích.

Ví dụ: nếu bạn có điện thoại Samsung, bạn có thể vào cửa hàng trực tuyến của công ty và chọn thiết bị của mình từ menu. Sau đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy Bộ sạc nhanh thích ứng chính xác để sử dụng cho điện thoại cụ thể của mình.

Điều tương tự cũng áp dụng cho bất kỳ thiết bị Android nào. Truy cập trang web của nhà sản xuất và tìm các phụ kiện được liệt kê cụ thể là tương thích với điện thoại của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang mua sắm trên Amazon, bạn sẽ cần phải cẩn thận hơn. Giả sử rằng bạn muốn tìm một lựa chọn rẻ hơn cho Bộ sạc tường “Sạc nhanh siêu nhanh 45W của Samsung. ”Đây là bộ sạc của Anker cũng có công suất 45W và có ghi cụ thể là“ khả năng tương thích với Sạc siêu nhanh của Samsung ”. Đó là những gì bạn muốn xem.

Đạo lý của câu chuyện ở đây là hãy thực hiện một số nghiên cứu đơn giản trước khi đi ra ngoài và mua một bộ sạc. Bạn có thể đã có những thứ mình cần và nếu chưa có, hãy nhớ tham khảo trang web của nhà sản xuất trước khi mua hàng.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm