4 trường hợp làm chai pin điện thoại của bạn

cliplab / Shutterstock.com

Có rất nhiều thông tin trên mạng về cách xử lý pin điện thoại thông minh. Chúng ta có thể tranh luận về các phương pháp hay nhất, nhưng rõ ràng có một số điều không tốt có thể làm hỏng pin nhanh chóng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tránh chúng.

Pin điện thoại thông minh kém dần theo thời gian là điều không thể tránh khỏi. Có những hệ thống để làm chậm quá trình hết mức có thể, nhưng  một số thứ sẽ đẩy nhanh quá trình đó và thậm chí có thể bỏ qua ngay đến cuối.

LIÊN QUAN: Sạc điện thoại cả đêm có hại cho pin không?

Sử dụng cáp rẻ tiền hoặc bị hỏng

Kitthanes / Shutterstock.com

Một trong những điều tồi tệ và nguy hiểm nhất mà bạn có thể làm là sử dụng cáp rẻ tiền hoặc không tương thích với điện thoại của mình. Nếu bạn đã từng nghe câu chuyện về một chiếc điện thoại tự nhiên bốc cháy, đó thường là lỗi của dây cáp.

Tốt nhất bạn nên sử dụng phụ kiện sạc của nhà sản xuất điện thoại hoặc các thương hiệu đáng tin cậy. Tránh những phụ kiện giá siêu rẻ không có nhiều review. Người dùng iPhone có thể tìm nhãn dán “Sản xuất cho iPhone” để cảm thấy an toàn. Tất cả những điều này cũng áp dụng cho bộ sạc không dây .

Để pin xuống 0%

Chu kỳ sạc là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến tuổi thọ của pin. Chu kỳ sạc và xả liên tục từ từ làm suy giảm sức khỏe của pin . Điều làm cho nó thậm chí còn tồi tệ hơn là khi điện thoại của bạn thường xuyên bắt đầu chu kỳ từ 0%.

Tốt nhất nên sạc điện thoại của bạn từ 20-80% càng nhiều càng tốt. Một số điện thoại có các tính năng để giúp bạn làm điều này , nhưng chúng chỉ có thể làm được rất nhiều. Chu kỳ sạc ngắn hơn sẽ tốt hơn cho pin, vì vậy đừng để pin xuống dưới 20%.

LIÊN QUAN: Cách kiểm tra tình trạng pin trên Android

Vẫn giữ cáp nguồn khi sạc đầy

Hai điện thoại đang sạc
Zoomik / Shutterstock.com

Nó cũng đi theo hướng ngược lại. Luôn cắm điện thoại của bạn ở mức 100% cũng tệ như để điện thoại về 0%. Sạc điện thoại qua đêm không hẳn là không tốt, nhưng bạn không nên sạc nhiều hơn mức cần thiết.

Khi pin đạt mức sạc 100%, nó sẽ tự bảo vệ bằng cách ngừng sạc. Tuy nhiên, ngay sau khi nó giảm xuống 99%, nó sẽ sạc lại 100%. Chu kỳ nhỏ này cứ lặp đi lặp lại sẽ không tốt cho pin.

Tin tốt là iPhone và một số điện thoại Android hiện có các tính năng sạc “Thích ứng” hoặc ” Tối ưu hóa ” để giảm các chu kỳ sạc này qua đêm. Chúng giữ cho pin ở mức khoảng 80% hầu hết suốt đêm và sau đó kết thúc 20% cuối cùng vào khoảng thời gian thức dậy thông thường của bạn.

LIÊN QUAN: Sạc điện thoại cả đêm có hại cho pin không?

Chịu đựng nhiệt độ khắc nghiệt

Hầu hết các thiết bị điện tử không ưa nhiệt. Điều này đặc biệt đúng đối với pin, bao gồm cả pin trong điện thoại của bạn. Nhiệt độ quá cao có thể làm giảm tuổi thọ của pin. Đó là một lý do khác tại sao không phải lúc nào cũng cắm điện thoại vào nguồn điện.

Nhiệt cũng có thể đến từ các nguồn khác. Chơi các trò chơi đòi hỏi nhiều tài nguyên, để điện thoại trong xe hơi nóng hoặc để nó nướng dưới ánh nắng mặt trời ở bãi biển. Tất cả những điều này có thể làm nóng điện thoại của bạn và làm hỏng pin trong quá trình này.

 

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm