Intel không hỗ trợ đĩa Blu-Ray 4K trên CPU mới

BAIVECTOR / Shutterstock.com

DRM được thiết kế để bảo vệ nội dung khỏi kẻ trộm. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nó gây ra nhiều vấn đề hơn là có ích. Bộ  vi xử lý Intel Core 11000 và 12000 mới nhất loại bỏ Intel SGX, khiến đĩa Ultra HD Blu-ray không còn phát trên PC hiện đại.

Sự cố được báo cáo lần đầu tiên bởi  CyberLink , một nhà sản xuất trình phát đa phương tiện phổ biến. Intel đã bỏ hỗ trợ cho Intel SGX DRM trong các chip mới nhất của mình, để lại các chip Intel thế hệ thứ 7 đến thế hệ thứ 10 có thể xử lý các đĩa Ultra HD Blu-ray trên PC.

“Việc loại bỏ tính năng SGX và khả năng tương thích của nó với hệ điều hành và trình điều khiển Windows mới nhất, đã gây ra thách thức lớn cho CyberLink trong việc tiếp tục hỗ trợ phát lại phim Ultra HD Blu-ray trong phần mềm trình phát của chúng tôi. Nhiều đến mức người ta xác định rằng CyberLink hỗ trợ phát lại Ultra HD Blu-ray trên các CPU mới hơn và nền tảng Windows mới nhất là không còn khả thi nữa. ” cho biết công ty trong một bài đăng dịch vụ khách hàng .

Intel đã không bỏ SGX mà không có lý do. Nó thường được nhắm mục tiêu bởi các nhà nghiên cứu, những người đã phát hiện ra nhiều lỗ hổng và phương pháp tấn công có thể bị khai thác, như Bleeping Computer đã chỉ ra . Những lỗ hổng này đã khiến Intel phải loại bỏ nó.

Chúng ta cũng phải tưởng tượng rằng số lượng người dùng PC xem phim 4K Blu-ray trên máy tính của họ đủ thấp để các khoảng trống mà SGX để lại đáng để đóng lại.

CyberLink cũng suy đoán rằng Intel có thể loại bỏ SGX khỏi các bộ vi xử lý hiện có. Công ty khuyên người dùng nên “tiếp tục sử dụng dòng CPU và bo mạch chủ Intel thế hệ thứ 7-10 hỗ trợ tính năng Intel SGX.” Nó cũng cho biết tránh cập nhật lên Windows 11 để đảm bảo bạn tiếp tục hỗ trợ công nghệ nếu bạn thích xem đĩa Blu-ray 4K .

Chúng tôi không thể nói liệu Intel có thực sự làm điều này hay không, nhưng bạn cũng cần xem xét liệu việc sử dụng một tập hợp con đĩa có đáng để giữ máy tính của bạn cập nhật các bản cập nhật hiện tại hay không. Cá nhân, tôi muốn có trình điều khiển và hệ điều hành mới nhất , nhưng cuối cùng đó là quyết định của bạn.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm