V2ray là gì? sử dụng nó để miễn phí 4G như thế nào?

Bài viết này hướng dẫn các bạn tạo một máy chủ mạng riêng ảo trên VPS Ubuntu bằng V2ray và sử dụng nó để được dùng 4G miễn phí.

V2ray là gì? (Dự án V)

Dự án V là một bộ công cụ giúp bạn xây dựng mạng riêng tư của riêng mình qua internet. Cốt lõi của Dự án V, được đặt tên V2Ray, chịu trách nhiệm về các giao thức mạng và truyền thông. Nó có thể hoạt động một mình, cũng như kết hợp với các công cụ khác.

Trang web này chủ yếu là hướng dẫn sử dụng V2Ray, với một số thông tin bổ sung liên quan đến toàn bộ dự án.

Đặc trưng

  • Nhiều proxy đến / đi: một phiên bản V2Ray hỗ trợ song song nhiều giao thức gửi đến và đi. Mỗi giao thức hoạt động độc lập.
  • Định tuyến có thể tùy chỉnh: lưu lượng đến có thể được gửi đến các đầu ra khác nhau dựa trên cấu hình định tuyến. Dễ dàng định tuyến lưu lượng truy cập theo vùng hoặc miền mục tiêu.
  • Nhiều giao thức: V2Ray hỗ trợ nhiều giao thức, bao gồm Socks, HTTP, Shadowsocks, VMess, v.v. Mỗi giao thức có thể có phương tiện truyền tải riêng, chẳng hạn như TCP, mKCP, WebSocket, v.v.
  • Obfuscation: V2Ray đã tích hợp sẵn obfuscation để ẩn lưu lượng truy cập trong TLS và có thể chạy song song với các máy chủ web.
  • Proxy ngược: Hỗ trợ chung của proxy ngược. Có thể được sử dụng để xây dựng đường hầm đến localhost.
  • Nhiều nền tảng: V2Ray chạy nguyên bản trên Windows, Mac OS, Linux, v.v. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của bên thứ ba trên thiết bị di động.

Tóm lại V2ray là công nghệ biến server thành một mạng riêng ảo (VPN).

Cài đặt VPS lên VPS

Bước 1: VPS Ubuntu và 1 tên miền

Ban đầu bạn cần một VPS chạy hệ điều hành Ubuntu, các bạn có thể chọn Ubuntu 18.04 cho nhẹ, vị trí đặt server thì các bạn nên chọn Singapore hoặc Japan để đạt được tốc độ 4G tốt nhất.

Khi tạo xong VPS, bạn chỏ domain đã chuẩn bị về IP của VPS (A record), Truy cập vào cửa sổ dòng lệnh của VPS (có thể sử dụng cửa sổ lệnh ngay trên trình duyệt web của đơn vị cung cấp VPS hoặc sử dụng phần mềm kết nối VPS trên máy bạn) và cập nhật VPS theo 2 lệnh sau:

apt update

apt upgrade

Đợi quá trình cập nhật hoàn tất.

Bước 2: Cài đặt V2ray lên VPS

Bạn chạy lệnh

wget -N --no-check-certificate -q -O install.sh "https://raw.githubusercontent.com/wulabing/V2Ray_ws-tls_bash_onekey/master/install.sh" && chmod +x install.sh && bash install.sh

Quá trình cài đặt V2ray lên VPS bắt đầu, ở lựa chọn đầu tiên bạn có thể chọn 1 và 2 tùy theo nhu cầu. Với hướng dẫn của MIE.VN bạn chọn 2.

Ở tùy chọn tiếp theo bạn cần xác nhận ngày tháng, anh em chỉ cần nhấn Enter ở bước này

Bước tiếp theo bạn nhập tên domain đã chỏ về IP của VPS. Bạn có thể đăng ký 1 domain miễn phí, 1 supdomain nào đó, hoặc đăng ký 1 domain giá rẻ giống bài viết.

Bước tiếp nhắm xác nhận cổng kết nối và định dạng, bạn chỉ cần ấn Enter 2 lần.

Quá trình cài đặt tiếp tục diễn ra và hoàn tất. Các bạn sẽ thấy cửa sổ dòng lệnh hiển thị như sau:

Ở đây bạn quan tâm nhất là mã QR và dòng thông tin Vmess có dạng như sau:

vmess://ewogICJ2IjogIjIiLAogICJwcyI6ICJ3dWxhYmluZ19uYW1saC54eXoiLAogICJhZGQiOiAibmFtbGgueHl6IiwKICAicG9ydCI6ICI0NDMiLAogICJpZCI6ICI3NGU4ZTBlNy1iOTA1LTQwZGQtOGIyMi1hZDc1YWU3ZTU5ODYiLAogICJhaWQiOiAiMCIsCiAgIm5ldCI6ICJoMiIsCiAgInR5cGUiOiAibm9uZSIsCiAgInBhdGgiOiAiL2VmNzRiODcxMWQyZS8iLAogICJ0bHMiOiAidGxzIgp9Cg==

Cách sử dụng V2ray

Đối với iOS, phần mềm duy nhất có thể sử dụng là Shadowrocket có giá 69.000 VNĐ trên App Store. Bạn mua hoặc kiếm tài khoản Apple có sẵn App trên, cài đặt và mở lên. Quét mã QR để sử dụng.

Đối với Android thì có rất nhiều phần mềm, đặc biệt là miễn phí như NapsternetV, V2rayng .. Bạn tải về, mở phần mềm lên và quét mã QR trên.

Phần cấu hình bạn điền vào phần SNI hoặc Peer Name một trong các địa chỉ sau để được dùng 4G miễn phí từ nhà mạng.

– Viettel (0d ko cần gói nền data): 
    • videoidc1.tv360.vn (cập nhật tháng 3 năm 2022)
    • livestream2.tv360.vn
    • imageakm1.tv360.vn
    • imageakm2.tv360.vn
    • videoakm1.tv360.vn
    • videoakm2.tv360.vn
– Vietnamobile (0d ko cần gói nền data):
    • imageakm1.tv360.vn

Đây chỉ là một mẹo nhỏ mà phần mềm V2ray mang lại, các chức năng chính của nó là tạo mạng riêng ảo và vượt qua tường lửa kiểm soát của các nhà cung cấp dịch vụ internet. Hãy khám phá và tận hưởng nó.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm