Nhấn F để thể hiện tôn trọng: vậy “F” có nghĩa là gì?

joelpapalini / Shutterstock.com

Đã bao giờ ai đó trả lời bạn bằng một chữ cái “F” chưa? Đừng lo lắng: Nó không tệ như bạn nghĩ. Đây là nơi bắt nguồn của phần lịch sử internet lừng lẫy này và tại sao chữ “F” có nghĩa là bày tỏ sự tôn trọng.

“F là gì?”

Bạn vừa mô tả rất chi tiết về một ngày tồi tệ với người bạn của mình qua tin nhắn. Bạn gặp mưa, bạn mất ví, một con chó cắn vào chân bạn và người bạn đời của bạn chia tay bạn. Để đáp lại, bạn của bạn gửi lại cho bạn một lá thư duy nhất, “F.” Nó ngắn một cách khó hiểu và bạn không chắc nó có nghĩa là gì.

Trên internet, “F” là một thuật ngữ tiếng lóng được sử dụng để “bày tỏ sự kính trọng” hoặc khen ngợi trong một vụ việc thảm khốc. Không giống như những từ khác mà chúng tôi đã đề cập, “F” không phải là viết tắt của bất cứ thứ gì. Nó gần như hoàn toàn không liên quan đến chữ cái “F”, có nghĩa là thất bại. Nó cũng không liên quan đến “f ***”, mà đôi khi được rút ngắn thành “F.” Thay vào đó, đoạn web kỳ quặc này xuất phát từ một meme trong thế giới trò chơi.

Nhấn F để thể hiện sự tôn trọng

Activision – Call of Duty / Steam

Nguồn gốc của “F” là một câu chuyện kinh điển trên internet. Vào năm 2014, Activision đã phát hành Call of Duty: Advanced Warfare, phần thứ 11 của loạt phim Call of Duty. Phần lớn, đây là một bản phát hành FPS lớn điển hình, với hàng triệu người chơi tải game vào ngày phát hành. Tuy nhiên, trong một trong những đoạn phim cắt cảnh có đám tang của một nhân vật chính, người chơi được nhắc “Nhấn F để tỏ lòng kính trọng” để kích hoạt một hành động trong thời gian nhanh.

Cảnh này đã nhận được sự chế nhạo rộng rãi từ người chơi và toàn bộ internet, với nhiều người chế nhạo người thợ máy không phù hợp và vụng về. Nó cũng làm giảm đi tính chất u ám của khung cảnh. Cuối cùng, meme này đã lan rộng ra bên ngoài bối cảnh của trò chơi, và nó trở thành một trong những meme internet lớn nhất trong những năm 2010. Nó cũng bắt đầu hiện tượng phản ứng với những sự cố bi thảm, thất bại và nỗi buồn bằng một chữ “F.” duy nhất.

Fs trong Trò chuyện

F đã coi một cuộc sống của riêng mình như một thuật ngữ tiếng lóng trên internet. Một trong những chất xúc tác lớn nhất cho sự phổ biến rộng rãi của nó là việc sử dụng nó trên trang web phát trực tuyến Twitch , nơi mọi người có thể tự phát trực tiếp khi chơi trò chơi điện tử. Khi người chơi mắc lỗi, thua hoặc vô tình làm điều gì đó IRL buồn cười, chẳng hạn như làm đổ cốc cà phê, những người trong cuộc trò chuyện sẽ liên tục gửi spam “F”. Bản thân các streamer có thể yêu cầu người xem spam F bằng cách nói cụm từ “Fs trong cuộc trò chuyện”.

Cuối cùng, thói quen nói “F” cho mọi thứ liên quan đến thất bại hoặc mất mát đã trở nên cực kỳ phổ biến trên internet. Bạn có thể tìm thấy mọi người gửi thư rác “F” liên quan đến mọi thứ, từ các đội thể thao thua trận lớn cho đến những nhân vật của công chúng đưa ra tuyên bố bị công khai rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng sẽ phát hiện ra một số người đang gửi thư rác “F” khi họ không đồng ý với Tweet hoặc bài đăng của ai đó, với ngụ ý rằng người đăng ban đầu đang làm cho họ trông xấu đi.

Một hiện tượng bất thường trên Internet là cách các meme đôi khi đạt đến mức độ mà việc sử dụng chúng trở nên chân thành và không hài hước. Một ví dụ điển hình là một thực tế mà nhiều người dùng internet đã chân thành nhận xét “F” khi một nhân vật trực tuyến của công chúng, chẳng hạn như một người phát trực tuyến Twitch hoặc nhà phát triển trò chơi điện tử, qua đời. Mặc dù mục đích ban đầu của Call of Duty là biến “F” thành một khoảnh khắc cảm động có thể không thành công, nhưng người dùng internet đã tìm ra cách để thể hiện sự tôn trọng thực sự đối với cuộc đời của một nhân vật mang tính biểu tượng thông qua meme.

Đó là một F lớn

Ngày nay, F có mặt khắp nơi trong các cuộc trò chuyện, đặc biệt là với những người rất hòa hợp với các meme trên internet. Đó là lý do tại sao khi bạn nhắn cho ai đó một câu chuyện về ngày khủng khiếp vui nhộn của bạn hoặc “ khoảnh khắc TIFU ”, họ có thể chỉ trả lời bằng “F”. Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng tin nhắn này có thể chân thành vì họ đang cố gắng tạo ra một câu trả lời tốt hơn. Ngoài ra, họ có thể nhẹ nhàng chế giễu bạn.

Bạn cũng có thể gặp hiện tượng này trên mạng xã hội. Ví dụ: nếu bạn đăng một Tweet hoặc Câu chuyện trên Instagram kể chi tiết về kỳ thi của bạn vừa trải qua khủng khiếp như thế nào, ai đó có thể trả lời bằng chữ “F”. Điều này có thể có nghĩa là vô số điều, từ việc chế giễu sự bất hạnh của bạn đến việc thực sự thông cảm với kết quả của bạn. Nó cũng có thể là phần mở đầu của một tin nhắn, chẳng hạn như “F. Tôi cũng đạt điểm số khủng khiếp ”.

Cách sử dụng “F”

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng F vào vốn từ vựng của mình, nó khá đơn giản. Nếu bạn đang trả lời một ai đó đang gặp phải một điều bất hạnh nhẹ nào đó, chỉ cần gửi cho họ một chữ “F.” Nếu họ hiểu câu chuyện cười, thì đó có thể là một cách để truyền cảm giác sảng khoái vào cuộc trò chuyện.

Dưới đây là một số ví dụ về “F” trong hoạt động:

  • “Spam Fs trong cuộc trò chuyện, mọi người.”
  • “F. Rất tiếc khi nghe người đàn ông đó. ”
  • “thật là F.”

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về một số từ viết tắt trực tuyến bất thường, bạn sẽ được trò chuyện như một chuyên gia internet ngay lập tức.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm