Nếu điện thoại Android của bạn bị mất cắp ?

Andrey_Popov / Shutterstock.com

Bạn có thể sẽ lo lắng khi đi ra ngoài với vài chục triệu trong túi, nhưng đó là điều mà nhiều người trong chúng ta làm hàng ngày với điện thoại thông minh. Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng nếu ai đó quyết định đánh cắp điện thoại Android.

Chuẩn bị cho điện thoại của bạn bị đánh cắp là chìa khóa. Bạn không thể làm gì nhiều sau khi thiết bị biến mất . Dành một chút thời gian để sẵn sàng cho một tình huống không may có thể giúp bạn bớt đau đớn hơn rất nhiều. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo.

Thiết lập khóa màn hình

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần thiết lập một số hình thức khóa màn hình trên điện thoại của mình. Một số phương pháp an toàn hơn các phương pháp khác, nhưng bạn cần chọn một phương pháp để có mức bảo mật tối thiểu.

Trên Android, tùy chọn tốt nhất của bạn sẽ là máy quét vân tay — nếu điện thoại của bạn có máy quét. Nó không an toàn như Face ID của iPhone , nhưng còn hơn không. Vân tay chỉ có thể được sử dụng cùng với một phương pháp kém an toàn khác để thay thế. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang sử dụng máy quét dấu vân tay, ai đó đánh cắp điện thoại của bạn cũng không cần phải làm vậy.

Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là phải sử dụng một số biện pháp răn đe. Đôi khi, chỉ một rào cản nhỏ nhất cũng đủ khiến ai đó tắt ngấm và khiến họ cảm thấy quá phiền phức.

Đảm bảo “Tìm thiết bị của tôi” hoạt động

Cách tốt nhất để tìm thiết bị Android bị mất hoặc bị đánh cắp là tính năng “Tìm thiết bị của tôi” của Google. Tính năng này được tích hợp vào tất cả các thiết bị Android đi kèm với Cửa hàng Google Play. Bạn thực sự không cần phải làm bất cứ điều gì để kích hoạt nó, nhưng bạn có thể kiểm tra lại xem nó có hoạt động hay không.

Tất cả những gì bạn cần làm để kiểm tra xem Tìm thiết bị của tôi có hoạt động bình thường hay không là truy cập trang web và đảm bảo thiết bị của bạn xuất hiện. Bạn cũng có thể xem các thiết bị của mình từ ứng dụng Android (không bắt buộc phải cài đặt để theo dõi).

Chúng tôi có hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Tìm thiết bị của tôi sau khi điện thoại Android của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp . Đây sẽ là công cụ tốt nhất của bạn để sử dụng sau khi thực tế.

Sao lưu những điều quan trọng

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là sao lưu bất cứ thứ gì bạn không muốn mất. Luôn luôn là một ý tưởng hay để hoạt động như thể những thứ quan trọng sẽ biến mất vào một ngày nào đó, vì vậy hãy luôn sao lưu.

Ảnh và video là những thứ mà mọi người sợ mất nhất. Tính năng sao lưu đám mây của Google Photos là một cách tuyệt vời để tự động sao lưu ảnh và video của bạn. Đó là một tính năng bạn có thể bật và hoàn toàn không cần quên.

Đối với các loại tệp khác, có một số dịch vụ lưu trữ đám mây tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng. Google Drive là một lựa chọn phổ biến, nhưng nếu bạn không quan tâm đến hệ sinh thái của Google, có rất nhiều lựa chọn thay thế . Điều quan trọng là chọn một phương pháp và sử dụng nó. Mất những bức ảnh, video quý giá hoặc những thứ khác là một cảm giác khủng khiếp.

Tạo tuyến phòng thủ thứ hai


Chúng ta đã nói về việc sử dụng một số loại khóa màn hình, nhưng bạn cũng nên có cấp độ bảo vệ thứ cấp cho những thứ nhạy cảm hơn của mình. Bằng cách đó, ngay cả khi ai đó có quyền truy cập vào điện thoại của bạn, họ không có quyền truy cập vào mọi thứ .

Một trong những giải pháp tốt nhất cho việc này là tính năng “Thư mục bảo mật” của Samsung . Đó là không gian được bảo vệ bằng mật khẩu, nơi bạn có thể đưa ảnh, video, tệp và những thứ khác vào bên trong. Bạn cũng có thể đặt toàn bộ ứng dụng bên trong Thư mục bảo mật.

Nếu bạn không có điện thoại Samsung Galaxy, bạn có một số tùy chọn khác. Đối với ảnh và video, “Thư mục đã khóa” của Google Photos rất dễ sử dụng (nhưng nó dựa trên cùng một phương thức bảo mật như màn hình khóa của bạn). Bạn cũng có thể ẩn ứng dụng hoàn toàn .

Ghi lại số IMEI của thiết bị của bạn

Cuối cùng, nếu điện thoại của bạn bị đánh cắp và bạn muốn báo cáo với cơ quan chức năng, bạn có thể cần số IMEI (Nhận dạng thiết bị di động quốc tế). Đây là một số duy nhất xác định thiết bị thực của bạn. Nó không bị ràng buộc với nhà cung cấp dịch vụ hoặc thẻ SIM.

Trên hầu hết các thiết bị Android, bạn có thể tìm thấy IMEI từ Cài đặt> Giới thiệu về điện thoại. Đơn giản chỉ cần ghi lại con số này ở một nơi an toàn phòng khi bạn cần. Điều này sẽ không nhất thiết giúp bất kỳ ai tìm thấy thiết bị của bạn, nhưng bạn không cần phải có nó.


Khi nói đến việc bị mất hoặc bị đánh cắp đồ, bạn luôn có thể làm được nhiều việc hơn trước khi điều đó xảy ra. Điện thoại Android chắc chắn không có gì khác biệt. Hãy dành một chút thời gian ngay bây giờ để chuẩn bị cho một thảm họa. Bạn sẽ vui vì bạn đã làm.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm