Cảnh giác với phần mềm độc hại trên Microsoft Store

solarseven / Shutterstock.com

Hãy cẩn thận vào lần tiếp theo khi bạn tải xuống trò chơi từ Microsoft Store trên Windows, vì có phần mềm độc hại nguy hiểm ẩn trong các bản sao của một số trò chơi phổ biến. Trước khi bạn tải xuống bất cứ thứ gì, hãy đảm bảo rằng đó là ứng dụng thực tế chứ không phải là ứng dụng giả.

Theo công ty nghiên cứu bảo mật Check Point (thông qua Bleeping Computer ), có bản sao của các trò chơi phổ biến như Temple Run và Subway Surfers xuất hiện trên Microsoft Store có chứa phần mềm độc hại Electron Bot .

Phần mềm độc hại là một cửa hậu cho phép kẻ tấn công kiểm soát hoàn toàn các máy bị nhiễm với mục tiêu quảng bá trên mạng xã hội và lừa đảo nhấp chuột thông qua Facebook, Google, YouTube và Sound Cloud.

Các nhà xuất bản trò chơi đã xác nhận phát hành các trò chơi giả mạo là trò chơi Lupy, trò chơi Crazy 4, trò chơi Jeuxjeuxkeux, trò chơi Akshi, Trò chơi Goo và Bizzon Case. Không cần phải nói, nếu bạn thấy một trò chơi từ bất kỳ công ty nào trong số này, đừng tải chúng xuống. Một ví dụ về tên trò chơi là Temple Endless Runner 2, có nghĩa là khiến bạn nghĩ rằng đó là phần tiếp theo của Temple Run .

Cho đến nay, phần mềm độc hại đã lây nhiễm khoảng 5.000 máy tính ở Thụy Điển, Israel, Tây Ban Nha và Bermuda và chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa khi phần mềm độc hại lây lan ra khắp nơi.

Để tránh bị nhiễm, hãy đảm bảo bỏ qua các trò chơi Windows Store có tên không hoàn toàn trùng khớp với thực thể đã biết. Hãy cẩn thận với các trò chơi có điểm đánh giá cao và số lượng bài đánh giá thấp, đồng thời tránh bất kỳ trò chơi nào từ các nhà xuất bản được liệt kê ở trên. Về cơ bản, hãy sử dụng cách hiểu thông thường và đảm bảo rằng trò chơi hoặc ứng dụng bạn đang tải xuống thực sự giống như bạn nghĩ.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm