“TIA” có nghĩa là gì, và bạn sử dụng nó như thế nào?

Valeryia Zayats / Shutterstock.com

Nếu bạn nhìn thấy TIA ở cuối tin nhắn, có thể họ đang không đề cập đến một người phụ nữ tên là Tia — đó là một cách để khuyến khích bạn giúp đỡ họ một cách tinh tế. Đây là ý nghĩa của TIA và cách sử dụng nó.

Thanks in Advance! – Cảm ơn trước!

TIA có nghĩa là “cảm ơn trước”. Đó là một cách để bày tỏ lòng biết ơn đối với ai đó về điều gì đó trước khi họ làm điều đó. Mọi người sử dụng nó ở cuối các bài đăng trên mạng xã hội hoặc tin nhắn văn bản. Ví dụ: sau khi đăng bài trên Reddit để yêu cầu lời khuyên, bạn có thể kết thúc bằng “TIA” để biểu thị rằng bạn biết ơn vì những phản hồi.

Cùng với việc bày tỏ lòng biết ơn của bạn đối với ai đó, TIA còn có tác dụng bổ sung là khiến họ có nhiều khả năng trả lời hoặc đáp ứng yêu cầu của bạn hơn. Vì bạn đã “cảm ơn họ” trước khi họ có cơ hội đáp lại, nên việc bỏ qua tin nhắn của bạn sẽ có vẻ đặc biệt thô lỗ. Điều này khiến họ thậm chí có nhiều khả năng trả lời câu hỏi của bạn hơn.

A Brief History on TIA

TIA là một từ viết tắt trực tuyến tương đối sớm, xuất hiện vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, ngay khi internet bắt đầu hình thành. Mục nhập đầu tiên cho TIA trên Urban Dictionary trong kho tiếng lóng trực tuyến được tạo ra vào năm 2003 và có nội dung “Cảm ơn trước”. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy nó trên hầu hết mọi nơi trên internet, từ các trang web truyền thông xã hội công cộng cho đến các tin nhắn riêng tư.

Định nghĩa của Từ điển Đô thị cũng chỉ ra một cách hài hước rằng TIA có thể có nghĩa là “Sân bay Quốc tế Tampa.” Bạn cũng không nên nhầm nó với “Tia”, một tên thông thường của phụ nữ. ” Vào những năm 2000, nó cũng có nghĩa là “điều này thật khó xử”, nhưng định nghĩa đó phần lớn đã bị thất bại.

TIA và Hành vi Tốt

Dean Drobot / Shutterstock.com

Một điều khác mà TIA cố gắng làm là khuyến khích hành vi tốt. Hai bối cảnh mà bạn có thể sử dụng TIA là khi bạn đang tìm kiếm lời khuyên hoặc cố gắng bán thứ gì đó trực tuyến . Đặt ranh giới và tạo quy tắc có thể rất quan trọng trong cả hai trường hợp đó. Bạn có thể phải tương tác với nhiều người trên mạng, vì vậy nếu họ cư xử kém, đó có thể là một trải nghiệm đầy thử thách.

Bạn không muốn ai đó liên tục hỏi bạn về các tùy chọn thanh toán khi bạn đã phác thảo rõ ràng tất cả trong bài đăng bán hàng của mình. Ngoài ra, bạn không muốn ai đó cung cấp cho bạn một mẹo mà bạn đã thử trước đó hoặc gửi cho bạn một tin nhắn riêng tư không mong muốn. Đó là lý do tại sao mọi người thường đặt “TIA” ở cuối bài đăng – “cảm ơn” trước mọi người ngụ ý rằng bạn mong đợi họ “xứng đáng” với lòng biết ơn của bạn.

Ngoài ra, TIA cũng có thể là một cách tuyệt vời để cảm ơn mọi người vì những đóng góp của họ. Bạn sẽ thường thấy điều này trên Reddit, nơi những người đang tìm kiếm sự thăng tiến có thể nhận được hàng trăm hoặc hàng nghìn phản hồi. Vì bạn có thể không thể trả lời tất cả những người đã nhận xét về bài đăng của bạn, TIA nhận thấy rằng bạn đánh giá cao tất cả các đề xuất.

TIA đang bán

Bên cạnh vai trò là một từ lóng internet lành mạnh, TIA còn là một thuật ngữ tiện dụng trong thương mại trực tuyến. Nếu bạn đã từng truy cập Facebook Marketplace hoặc Craigslist, bạn sẽ biết rằng có vô số từ viết tắt chủ yếu để mua và bán đồ. TIA là một trong những từ viết tắt đó và thường xuất hiện ở cuối rất nhiều hướng dẫn mua hàng.

Như chúng tôi đã nói trước đó, TIA có thể được nhìn thấy trên các danh sách bán hàng trên các chợ trực tuyến sau một danh sách các hướng dẫn. Đây là một cách để người bán thuyết phục người mua tuân theo các quy tắc này, có thể bao gồm những điều như “không thương lượng” hoặc “vui lòng đọc mô tả sản phẩm trước khi mua”. Mặc dù những điều này có vẻ khá rõ ràng, nhưng đối phó với những người lạ trên mạng luôn có thể trở thành một vấn đề đau đầu.

Ngoài ra, người mua có thể sử dụng TIA để đặt câu hỏi. Người bán có thể có lịch trình bận rộn bên ngoài các hoạt động giao dịch trực tuyến, vì vậy không phải lúc nào họ cũng có thể trả lời ngay lập tức. Đó là lý do tại sao người mua thường thêm “TIA” vào cuối các truy vấn được thực hiện thông qua tin nhắn riêng tư. Điều này cho phép người bán biết rằng bạn sẽ đánh giá cao câu trả lời ngay khi họ sẵn sàng trả lời. Ví dụ: bạn có thể nhắn, “Xin chào, chiếc váy này vẫn còn nhãn phải không? TIA. ”

Cách sử dụng TIA

Sử dụng TIA rất đơn giản. Bất cứ khi nào bạn định hỏi ai đó một câu hỏi và bạn biết họ không thể trả lời ngay lập tức, hãy kết thúc tin nhắn của bạn bằng “TIA”. Bạn cũng có thể đặt nó ở cuối bài đăng mà bạn đang yêu cầu lời khuyên hoặc cố gắng bán sản phẩm. Đừng quên rằng TIA hầu như luôn được viết bằng chữ hoa thay vì chữ thường, không giống như một số từ viết tắt khác mà chúng tôi đã đề cập.

Dưới đây là một số ví dụ về TIA đang hoạt động:

  • “I’m hoping you could help me. TIA!”
  • “Don’t forget to read the product description carefully. TIA.”
  • “I’m looking for some good Asian restaurants in the area, TIA.”
  • “Feel free to reply whenever you see this, TIA.”

Bạn có muốn tìm hiểu về một số từ viết tắt trực tuyến khác không? Sau đó, hãy xem phần giải thích của chúng tôi về TTYL , NIP và FML , và bạn sẽ có thể điều hướng Internet một cách dễ dàng.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm