Tại sao bạn nên sở hữu máy Mac và PC

Một số người coi nền tảng Mac và PC như một trong hai hoặc một đề xuất, như thể vẽ chiến tuyến trong một cuộc thánh chiến. Nhưng tại sao không tận hưởng cả hai? Hãy tạm gác lại những trận chiến về nền tảng và đón nhận những điều tốt đẹp khi trở thành nền tảng bất khả tri.

Được tốt nhất của cả hai thế giới

PC Windows và Mac đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nếu sở hữu máy Mac và PC, bạn sẽ thấy rằng điểm mạnh của chúng bổ sung cho nhau. Ví dụ: PC Windows được cho là chơi game tốt nhất nếu chỉ do số lượng lớn các tựa game có sẵn cho nền tảng này. Và máy Mac có thể chạy một số ứng dụng sáng tạo tuyệt vời mà bạn không thể có trên PC, chẳng hạn như Logic Pro để sản xuất âm thanh.

Với Mac và PC, bạn có thể kết hợp và kết hợp trải nghiệm máy tính của mình. Một số người có thể thích lập trình IDE trên PC Windows nhưng cũng có thể thích sử dụng các ứng dụng Mac như Mail để quản lý email hoặc Photos để quản lý ảnh kỹ thuật số của họ. Và điều đó hoàn toàn ổn — nếu bạn sử dụng cả hai nền tảng, bạn sẽ có các tùy chọn đó cho mình.

Cho đến gần đây, thật dễ dàng để chạy cả phiên bản x86 của Windows và macOS trên một máy Mac hoàn toàn mới bằng Boot Camp hoặc Parallels. Ngày nay, nếu bạn sở hữu một chiếc Apple Silicon Mac (có thể là một trải nghiệm thú vị về tốc độ), nó sẽ không chạy Intel Windows trong Parallels , vì vậy bạn có thể cần phải dựa vào một PC Windows vật lý để chạy một số ứng dụng.

Chắc chắn, không phải ai cũng có đủ khả năng mua cả máy Mac và PC hàng đầu, nhưng nếu bạn có cơ hội sử dụng cả hai hoặc thậm chí chuyển đổi giữa chúng trong các cài đặt khác nhau, đừng bỏ lỡ cơ hội mở rộng tầm nhìn của bạn .

Luôn cập nhật những phát triển mới nhất

Nếu bạn muốn duy trì kỹ năng sử dụng máy tính của mình, bạn nên lấy mẫu nhiều hệ điều hành máy tính để bàn mới nhất. Kể từ tháng 2 năm 2022, điều đó có nghĩa là chạy Windows 11 , macOS Monterey và có thể là một số dạng Linux và Chrome OS bên cạnh. Bằng cách đó, bạn sẽ sẵn sàng cho bất cứ điều gì mà thế giới liên quan đến máy tính có thể ném vào bạn.

Không có gì xấu hổ khi bạn muốn tìm hiểu càng nhiều càng tốt về cách các nền tảng khác nhau xử lý các tình huống khác nhau. Nó sẽ mang lại cho bạn một lợi thế cạnh tranh trong giáo dục và việc làm.

Các cuộc chiến tranh nền tảng bộ lạc là phản sản xuất

Cạnh tranh về công nghệ là rất lớn: Nó làm cho nền tảng máy tính tốt hơn. Nhưng bạn không cần phải chọn một bên trong các cuộc chiến trên nền tảng. Bạn hoàn toàn có thể yêu thích các cách tiếp cận công nghệ khác nhau và rút ra những điều tích cực từ trải nghiệm với nhiều sản phẩm khác nhau.

Chủ nghĩa bộ lạc là bản chất của con người . Chúng ta muốn gắn bó với đồng loại của mình và chúng ta thường có xu hướng ruồng bỏ những ai không hợp . Và làm việc chống lại bản năng đó đã cho phép chúng tôi xây dựng các nền văn minh lớn và tạo ra các tác phẩm tuyệt vời vượt qua các rào cản văn hóa trong khi làm việc cùng nhau.

Theo một số cách, cuộc tranh luận giữa Mac và PC là một phần mở rộng của chủ nghĩa bộ tộc đó và trong khi chúng ta có thể muốn quay trở lại hành vi “thuộc về một nhóm”, chúng ta cũng có thể vượt ra ngoài sự phân chia bộ lạc vì lợi ích của mọi người. Lựa chọn PC hoặc Mac của bạn không giúp bạn tốt hơn hay kém hơn bất kỳ ai khác và chúng ta không nên xem xét sở thích máy tính của một người nào đó.

Không giống như dầu và nước, dường như loại trừ lẫn nhau, Mac và PC thực sự bổ sung rất tốt cho nhau, giống như bơ đậu phộng và thạch. Chỉ khi bạn kết hợp chúng, bạn mới có được cái nhìn đầy đủ hơn về cách thức hoạt động của ngành công nghiệp máy tính.

Điều tương tự cũng có thể nói với hầu hết các cuộc chiến về nền tảng công nghệ. Microsoft hay Sony? Android hay iPhone? Epic hay Steam ? Nếu bạn có đủ khả năng để thử nghiệm cả hai mặt, bạn có thể trở thành một người toàn diện hơn. Nhưng ngay cả khi bạn không thể, đừng ngại chuyển đổi và thử những điều mới. Hãy vui vẻ ngoài đó!

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm