“GTFO” có nghĩa là gì, và bạn sử dụng nó như thế nào?

bohlam / Shutterstock.com

GTFO là một trong những lời lăng mạ lâu đời nhất trên internet, và nó vẫn còn được lưu truyền cho đến ngày nay. Đây là ý nghĩa của chủ nghĩa khởi tạo tích cực này và nơi bạn có thể sử dụng nó một cách thích hợp.

Get the F*** Out

GTFO có nghĩa là “get the f*** out”. Đó là sự xúc phạm nhắm vào người mà bạn cho là phiền phức, ngu ngốc hoặc tích cực troll. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó để mô tả điều gì đó hoặc ai đó hoàn toàn không được chào đón trong một không gian, chẳng hạn như nội dung spam hoặc đồ họa.

Cũng như các từ viết tắt khác, GTFO được chấp nhận ở cả chữ hoa và chữ thường. Tuy nhiên, tùy thuộc vào ngữ cảnh, “gtfo” có xu hướng thoải mái hơn, trong khi “GTFO” có vẻ kích động hơn. Thuật ngữ này có liên quan chặt chẽ đến STFU hoặc “tắt máy”. Trong một số trường hợp, bạn có thể sử dụng hai thuật ngữ này thay thế cho nhau.

Nguồn gốc của GTFO

Cụm từ thực tế, “get the f *** out”, đã xuất hiện từ lâu ở Mỹ, xuất hiện nhiều trong các bộ phim và sách trong suốt cuối thế kỷ 20. Tuy nhiên, phiên bản từ viết tắt này xuất hiện cùng lúc với các thuật ngữ tiếng lóng khác trên internet — trong những năm 1990 và đầu những năm 2000, khi trò chuyện chuyển tiếp trên internet trở nên phổ biến.

Sau đó, nó tìm đường đến các diễn đàn internet ban đầu như 4Chan, trước khi cập bến các trang mạng xã hội hiện đại như Reddit và Twitter. Định nghĩa sớm nhất về GTFO trên Từ điển đô thị được viết vào tháng 12 năm 2002 và có nội dung là “Xúc phạm: Get the F*** Out” với ví dụ “GTFO & STFU, noob.”

Định nghĩa này cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về một môi trường nơi những lời lăng mạ trên internet rất phổ biến: chơi game. Các game MMORPG như Everquest và World of Warcraft bắt đầu trở nên phổ biến vào những năm 2000, điều này chắc chắn dẫn đến việc hàng triệu người công khai ném các thuật ngữ này vào nhau trong quá trình chơi game.

Internet “Spaces” và GTFO

Vì GTFO có nghĩa là “thoát ra”, chính xác thì “ra ngoài” có nghĩa là gì? Từ viết tắt này kết nối với ý tưởng về “không gian” internet, là các túi của internet, nơi mọi người tương tác. Những không gian này có thể là một phần nhận xét trên Reddit, một chuỗi Twitter hoặc thậm chí là toàn bộ trang web. Vì GTFO có thể nghe rất khắc nghiệt, từ viết tắt này phổ biến hơn ở những không gian mà các tài khoản chủ yếu ẩn danh, chẳng hạn như Reddit hoặc stan Twitter .

Đối với hầu hết các phần, từ viết tắt không nên được hiểu theo nghĩa đen. Mọi người chủ yếu sử dụng nó để bày tỏ sự không đồng tình mạnh mẽ hoặc bất bình trước lời nói của người khác. Tuy nhiên, nếu những người dùng này đang ở trong không gian internet, thì việc nói GTFO có thể ngụ ý rằng họ muốn người kia thoát khỏi chuỗi hoặc trang web.

Đó là lý do tại sao bạn thường thấy thông báo “GTFO” kích hoạt một đám đông, đó là một đám đông người đổ xô bày tỏ sự tức giận hoặc thất vọng của họ đối với ai đó. Bạn cũng sẽ xem nó như một phản hồi đối với những người không đóng góp vào cuộc trò chuyện, chẳng hạn như những người gửi thư rác hoặc troll .

Đi ra ngoài, nhanh chóng

Đừng lo. GTFO không phải lúc nào cũng dành cho những tranh luận vụn vặt trên internet. Khi được sử dụng trong các cuộc trò chuyện cá nhân, GTFO thường có nghĩa là bạn hoặc người khác cần phải rời khỏi một nơi nào đó càng sớm càng tốt.

Ví dụ, nếu bạn ghét công việc của mình, bạn có thể nhắn tin cho bạn mình rằng “Tôi chán việc quá rồi, tôi cần phải gtfo”. Điều này ngụ ý rằng bạn đang thất vọng với sự nghiệp của mình và bạn muốn rời đi càng sớm càng tốt. Nếu bạn đang cố gắng thúc giục bạn bè của mình, bạn có thể nói với họ, “Này, gtfo ngay khi bạn có thể.” Điều này có nghĩa là bạn đang yêu cầu họ rời khỏi nhà ngay khi có thể.

Ngoài ra, GTFO cũng có thể được sử dụng để nói với ai đó rằng bạn không tin vào những gì họ đang nói. Mọi người đã nói “ra khỏi đây” để mô tả điều gì đó gây sốc hoặc điên rồ trong một thời gian dài, và định nghĩa này chuyển sang dạng viết tắt. Ví dụ: nếu ai đó nói với bạn rằng họ vừa được thăng chức, bạn có thể nhắn cho họ rằng “Chà! GTFO, điều đó thật tuyệt vời! ” Mặc dù thông điệp này thoạt nhìn có vẻ khó chịu, nhưng thông điệp này là một phản ứng tích cực cho một tin tốt.

Cách sử dụng GTFO

Nếu bạn muốn sử dụng GTFO trong các bài đăng hoặc tin nhắn của mình, hãy nhắn tin bằng “GTFO” và họ sẽ gần như ngay lập tức hiểu bạn đang nói gì. Bạn nên tránh sử dụng từ viết tắt này mọi lúc, vì bạn có thể có nguy cơ trông thô lỗ hoặc thù địch.

Dưới đây là một số cách để sử dụng GTFO;

  • “I told you to GTFO.”
  • “GTFO. We don’t want any spammers here.”
  • “I had gtfo of there as soon as I could.”
  • “Dude! Gtfo, that’s crazy.”

Bạn có muốn tìm hiểu về các thuật ngữ tiếng lóng khác trên internet không? Hãy xem các phần của chúng tôi trên BRB , AFK và NSFW , và bạn sẽ có ngay từ vựng trực tuyến hoàn chỉnh.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm