5 điều ngạc nhiên bạn không thể nói trên TikTok

Mọi người nghĩ về TikTok như một nền tảng “mọi thứ đều diễn ra”, nhưng điều đó còn lâu mới đúng. Có một số từ rất nhẹ sẽ khiến bạn gặp rắc rối nếu sử dụng. Bạn có thể ngạc nhiên bởi một số người trong số họ vô tội như thế nào.

Kiểm duyệt đã là một mối quan tâm trên TikTok trong nhiều năm, nhưng nó không chỉ là về chính trị và các nhóm thiểu số. Một số từ bị cấm nhận xét và tin nhắn riêng tư. Các từ khác không bị cấm chính thức, nhưng việc sử dụng chúng sẽ làm giảm đáng kể số lượng người xem video của bạn.

Kết quả của những từ bị cấm này đã dẫn đến một loại ngôn ngữ mới. Người sáng tạo nói những thứ như “seggs” và sử dụng biểu tượng cảm xúc (🍆🐱) thay cho các từ. Đó là một tác dụng phụ rất thú vị của việc điều độ nặng tay. Hãy xem một số từ mà mọi người không thể sử dụng.

Cigarette(s) – Thuốc lá

Không có gì bí ẩn khi thuốc lá có hại cho bạn. Có một lý do tại sao họ có cảnh báo của bác sĩ phẫu thuật trên hộp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hút thuốc – đó là một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ. Tuy nhiên, TikTok không thích nếu bạn nói tên của những trụ hoàn toàn hợp pháp này.

Thick/Thicc

Thật đáng kinh ngạc khi thay đổi một chữ cái của một từ có thể làm được. “Thick” là một từ dùng để chỉ độ dày của một thứ gì đó. ” Thicc ” có nghĩa là một cái gì đó khác, dẫn đến việc “dày” hoàn toàn vô tội bị cấm cùng với nó. Bạn thậm chí không thể sử dụng nó trong các cuộc trò chuyện riêng tư.

Dead – Đã chết

Đây là nơi mà mọi thứ bắt đầu trở nên thực sự điên rồ. Bạn không thể nói từ “chết”. Đây là từ bạn sẽ nghe thấy trên Sesame Street, nhưng nó không được phép sử dụng trên TikTok. Nó có phải là một từ vui vẻ? Không, nhưng nó cũng không phải là một từ không thích hợp hoặc thô tục.

Hole – Hố

Đây là một từ vô tội khác đã bị kéo xuống rãnh. Có, một số người sử dụng “lỗ” để mô tả một số bộ phận nhất định của cơ thể, nhưng nó cũng có công dụng rộng rãi hơn rất nhiều. Có nên cấm một từ vì cách nó được sử dụng trong các ngữ cảnh ngoài ý muốn không?

Thuật ngữ giải phẫu cho các cơ quan sinh sản

Phần cuối cùng chúng ta sẽ đề cập đến bao gồm một vài từ khác nhau. Đúng hơn, đây là những thuật ngữ được chấp nhận về mặt y học và khoa học dành cho các cơ quan sinh sản. Điều thú vị là những từ này bị cấm là những từ tiếng lóng của chúng thì không.

Có rất nhiều cách nói được cho phép sử dụng, nhưng một số thuật ngữ được chấp nhận rộng rãi mà bạn thậm chí sẽ dạy trẻ nhỏ sử dụng thì không. Sau đó, có trường hợp “Dick”, rõ ràng là có một ý nghĩa nhất định, nhưng cũng chỉ là một biệt danh phổ biến cho “Richard.”


Đây chỉ là một số điều đáng ngạc nhiên hơn bạn không thể nói trên TikTok, nhưng có rất nhiều từ và cụm từ khác cũng bị cấm. Một số thuật ngữ không bị cấm hoàn toàn — chẳng hạn như những từ chửi thề thông thường — nhưng bạn có thể nhận được cảnh báo vi phạm hoặc bị hạn chế người xem video của bạn.

Tất nhiên, có một số thứ nên bị cấm – như ngôn từ kích động thù địch – và chúng cũng vậy. Điều độ một chút là cần thiết và tốt. Khi sự kiểm duyệt của bạn quá khắt khe hơn so với TV cơ bản , mọi thứ có thể đã đi quá xa.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm