Ethernet Splitter so với Switch: Sự khác biệt là gì?

kiri11 / Shutterstock.com

Thiếu cổng Ethernet và muốn kết nối một hoặc hai thiết bị bổ sung với thiết lập mạng có dây của bạn? Bạn có thể gặp hai tùy chọn: bộ chia Ethernet và bộ chuyển mạch Ethernet. Đây là lý do tại sao bạn nên chọn công tắc mọi lúc.

Bộ chia Ethernet là gì?

Bộ chia Ethernet là một thiết bị đơn giản có ba cổng Ethernet trên đó. Ý tưởng là cho phép bạn chạy hai thiết bị Ethernet dọc theo một cáp duy nhất mà không cần phải mua và cấp nguồn cho bộ chuyển mạch hoặc chạy nhiều cáp hơn. Bộ tách có giá cực kỳ rẻ, nhưng đó là nơi kết thúc những mặt tích cực.

Để sử dụng bộ chia, bạn sẽ cần hai bộ: một để kết nối hai thiết bị của mình và một ở đầu kia để “ngắt” kết nối. Điều này có nghĩa là bạn sẽ vẫn sử dụng cùng một số cổng Ethernet trên bộ định tuyến của mình như thể bạn đang sử dụng hai cáp riêng biệt. Bạn không thêm bất kỳ cổng Ethernet nào bằng cách sử dụng bộ chia, bạn chỉ cần chia sẻ một cáp duy nhất.

Aoiutrn

Nhược điểm lớn khác của việc sử dụng bộ chia là tốc độ bạn sẽ gặp phải khi làm như vậy. Một bộ chia sẽ giảm thông lượng Cat 5e từ tốc độ 1000Mb ( gigabit ) được đánh giá của nó xuống 100Mb nhỏ. Điều này không quá tệ nếu bạn chỉ sử dụng mạng có dây của mình với gói internet cấp thấp, nhưng để có kết nối nhanh hơn, để truyền tệp hoặc phát trực tuyến phương tiện qua mạng, tốc độ chậm hơn sẽ gây ra vấn đề.

Bây giờ bạn có thể đã giải quyết vấn đề này, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng bộ tách trừ khi bạn hoàn toàn không có các tùy chọn.

Một bộ chuyển mạch Ethernet cung cấp khả năng mở rộng thực sự

Một lựa chọn tốt hơn để thêm nhiều thiết bị Ethernet là sử dụng bộ chuyển mạch được cấp nguồn. Bạn có thể kết nối bộ chuyển mạch với một cổng duy nhất trên bộ định tuyến của mình và thêm các cổng bổ sung . Không cần phải “ngắt” các kết nối ở cuối vì bộ định tuyến của bạn coi công tắc như một thiết bị duy nhất.

TP-Link

Có một số điều cần lưu ý khi bạn sử dụng công tắc. Vì bất kỳ thiết bị nào bạn kết nối với bộ chuyển mạch sẽ dùng chung một cổng, nên bạn nên chia nhỏ các thiết bị mà bạn có thể đang sử dụng cùng một lúc. Điều này sẽ đảm bảo rằng một thiết bị sẽ không làm chậm thiết bị kia. Tốc độ của các cổng và cáp mạng của bộ định tuyến cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ở đây.

Bạn có thể mua các thiết bị chuyển mạch mạng giá rẻ có thêm bốn cổng vào bộ định tuyến của mình với giá dưới 20 đô la (như TP-Link TL-SG105 ). Hãy lưu ý rằng mặc dù các thiết bị thường được bán dưới dạng thiết bị chuyển mạch “năm cổng” (ví dụ), một trong các cổng sẽ được sử dụng để tạo kết nối trở lại bộ định tuyến của bạn.

Cân nhắc sử dụng lại bộ định tuyến Wi-Fi cũ

Nếu bạn eo hẹp về tiền mặt và muốn có nhiều cổng Ethernet hơn, tại sao không sử dụng bộ định tuyến cũ của bạn làm bộ chuyển mạng ? Đó là một cách tuyệt vời để giảm lượng rác thải điện tử của bạn .

Không chắc liệu bạn có thấy nhiều lợi ích từ việc sử dụng có dây qua mạng không dây hay không? Xem Ethernet nhanh hơn bao nhiêu so với Wi-Fi .

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm