Cách tra cứu ý nghĩa của một biểu tượng cảm xúc

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết có hơn 3.000 biểu tượng cảm xúc cho bạn sử dụng. Mọi thứ, từ một nụ cười giản dị đến bí ẩn “Person in Suit Levitating – Người trong bộ đồ bay lên” đều đã được chuyển thể thành biểu tượng cảm xúc. Nhưng tất cả chúng có nghĩa là gì?

Thật tuyệt khi chúng ta có rất nhiều biểu tượng cảm xúc để lựa chọn ngày nay , nhưng nó gây ra một số nhầm lẫn. Không rõ một số biểu tượng cảm xúc được cho là đại diện cho điều gì. Tin tốt là mỗi biểu tượng cảm xúc đều có một số loại “tiêu đề” giải thích nó là gì.

Các tin xấu? Không thực sự có một định nghĩa thống nhất cho mọi biểu tượng cảm xúc. Ví dụ, biểu tượng cảm xúc cà tím mô tả rõ ràng loại rau mà chúng ta đều biết, nhưng nó thường được sử dụng cho các mục đích khác. Vì vậy, hãy nhớ rằng mọi người diễn giải và sử dụng biểu tượng cảm xúc theo những cách hơi khác nhau.

Cách tra cứu biểu tượng cảm xúc

Nơi tốt nhất để tìm hiểu ý nghĩa của một biểu tượng cảm xúc là một trang web có tên là Emojipedia . Đây là một trang web tham khảo chứa mọi biểu tượng cảm xúc mà bạn có thể sử dụng, bao gồm cả các bản sao về giới tính và màu da.

Để bắt đầu, hãy điều hướng đến Emojipedia trong trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính của bạn. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm biểu tượng cảm xúc nếu bạn biết nó có thể được đặt tên như thế nào. Nếu bạn không có manh mối, bạn có thể duyệt qua biểu tượng cảm xúc theo danh mục.

Hãy xem “ Hộp đồ uống ” 🧃 làm ví dụ. Tên ở trên cùng là tên chính thức được đặt bởi Unicode  (những người tạo ra biểu tượng cảm xúc). Sau đó, có một lời giới thiệu về nguồn gốc của biểu tượng cảm xúc và mô tả về cách nó thường được sử dụng. Bên dưới đó, bạn sẽ thấy nó còn được gọi là “Juice Box”, là tên mà Apple sử dụng.

Cuộn xuống thêm và bạn có thể thấy biểu tượng cảm xúc trông như thế nào trên tất cả các nền tảng khác nhau mà nó được sử dụng. Có thể hữu ích nếu biết biểu tượng cảm xúc trông như thế nào ở đầu người nhận. Sự khác biệt đôi khi có thể gây sốc.

Thats tất cả để có nó. Một lần nữa, hãy nhớ rằng những tiêu đề và định nghĩa “chính thức” này có thể không quan trọng. Đừng mặc nhiên cho rằng người khác sẽ cung cấp một biểu tượng cảm xúc có cùng ý nghĩa với bạn hoặc Emojipedia. Biểu tượng cảm xúc có thể là một cách tuyệt vời để truyền tải mọi thứ mà không cần nhập chữ, nhưng chúng cũng có thể dẫn đến nhầm lẫn.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm