XClass TV là gì?

Comcast

Comcast muốn tiếp nhận những cái tên như Roku, Fire TV và Android TV bằng nền tảng XClass TV của mình . Nhưng nó cung cấp những gì, và làm thế nào bạn có thể nhận được nó? Đây là mọi thứ bạn cần biết về XClass TV.

Một nền tảng TV thông minh khác

XClass TV là nền tảng TV thông minh được phát triển bởi Comcast, tập đoàn viễn thông đứng sau Xfinity, Sky và NBCUniversal. Nó được xây dựng dựa trên hệ điều hành X1 của công ty đã cung cấp năng lượng cho hộp phát trực tuyến Xfinity Flex và Xfinity X1. Kết quả là, nó cung cấp tất cả các chuông và còi mà người ta mong đợi từ nền tảng TV thông minh.

Giống như nhiều nền tảng TV thông minh khác trên thị trường, nó giúp bạn dễ dàng tiếp cận những nội dung mà bạn yêu thích và thưởng thức. Một phần quan trọng của nền tảng này là “Launchpad”. Đây là thanh trên cùng trên màn hình chính của nền tảng và nó hiển thị những thứ gần đây nhất mà người tiêu dùng đang xem. Đó có thể là một chương trình trên Netflix hoặc một kênh trên ăng-ten kỹ thuật số được kết nối hoặc thiết bị được kết nối với đầu vào HDMI .

Comcast

Nó cũng đi kèm với tính năng tìm kiếm toàn cầu xem qua tất cả các ứng dụng và dịch vụ của bạn để tìm những gì bạn muốn. Hơn nữa, tính năng tìm kiếm lọc các kết quả bạn có thể truy cập miễn phí, giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung miễn phí hơn.

Điều khiển bằng giọng nói cũng có thể thực hiện được trên XClass TV và tất cả các TV chạy trên nền tảng này đều có điều khiển từ xa có micrô và nút thoại để nói những gì bạn cần. Nhưng nó không sử dụng Trợ lý Google, Alexa hoặc Siri. Thay vào đó, công ty đang sử dụng công nghệ giọng nói độc quyền.

Trong số các tính năng khác, bạn có quyền kiểm soát của phụ huynh, khả năng thêm nội dung vào danh sách của bạn, ứng dụng điều khiển từ xa XClass TV, v.v.

Ứng dụng nào có sẵn trên XClass TV?

Comcast

Ứng dụng là một phần quan trọng của bất kỳ nền tảng nào. Họ có thể làm hoặc phá vỡ nó. May mắn thay, XClass TV có một số lượng ứng dụng khá tốt, nhưng nó lại bị lép vế so với các nền tảng Android TV hoặc Amazon Fire TV.

Tuy nhiên, bạn vẫn có quyền truy cập vào các dịch vụ phát trực tuyến phổ biến, như Prime Video, Disney +, Hulu, HBO Max, Peacock và YouTube. Vào cuối năm 2021, một số dịch vụ phổ biến như Apple TV + và Starz bị thiếu, nhưng những ứng dụng này dự kiến ​​sẽ có sẵn vào quý đầu tiên của năm 2022 .

Nếu bạn là một tín đồ của giới trẻ, bạn sẽ rất vui khi biết rằng nền tảng này cũng hỗ trợ YouTube TV , Sling , Hulu + Live TV và các nền tảng phát truyền hình trực tiếp khác.

Điều thú vị là các ứng dụng trên nền tảng XClass TV không phải là ứng dụng gốc. Thay vào đó, chúng được kéo động từ đám mây, giống như một ứng dụng web. Vì vậy, nền tảng này không đi kèm với cửa hàng ứng dụng và bạn chỉ có thể tìm kiếm bất kỳ ứng dụng nào có sẵn và nó sẽ khởi chạy mà không cần cài đặt. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các ứng dụng có sẵn trên trang web XClass TV .

Bạn có cần tham gia Comcast để có được TV XClass không?

Không giống như thiết bị Xfinity Flex của Comcast dành riêng cho người dùng băng thông rộng của công ty, TV chạy trên XClass TV có sẵn cho tất cả mọi người. Chúng thậm chí có thể được mua ở các thị trường không có Comcast. Ngoài ra, bạn không cần phải là một phần của hệ sinh thái Comcast để sử dụng những chiếc TV này. Điều đó nói rằng, bạn vẫn cần có tài khoản XClass TV miễn phí để sử dụng nền tảng này một cách hiệu quả.

Làm thế nào để có được một TV XClass?

Hisense

Là một nền tảng mới, XClass TV hiện chỉ khả dụng trên một chiếc TV duy nhất — Hisense A6GX — tại Hoa Kỳ. Bạn có thể mua nó từ Walmart.com và chọn các cửa hàng Walmart với kích thước 43 inch và 50 inch . Tuy nhiên, bạn nên đợi một thời gian nữa để có thêm nhiều TV với nền tảng XClass TV tiếp cận thị trường để bạn có một số lựa chọn trong khi chọn một chiếc TV mới. Các nhà sản xuất TV có khả năng sẽ mang đến các mẫu TV XClass mới vào năm 2022.

XClass TV Alternatives

Giống như bất kỳ nền tảng mới nào, TV XClass của Comcast sẽ gặp phải một số khó khăn ngày càng tăng, như thiếu ứng dụng hoặc lựa chọn phần cứng hạn chế. Nhưng nếu bạn không muốn đối mặt với những khó khăn ngày càng tăng này hoặc nền tảng không khiến bạn hứng thú, thì có một số tùy chọn TV thông minh khác mà bạn có thể sử dụng.

Roku , Fire TV và Android TV là ba nền tảng TV thông minh chính có sẵn trên TV của Sony, TCL, Hisense, v.v. Bạn cũng có thể tải các thiết bị phát trực tuyến bằng các nền tảng này mà bạn có thể cắm vào bất kỳ TV nào có cổng HDMI.

Các nhà sản xuất TV khác như LG, Samsung và Vizio sử dụng nền tảng TV thông minh của riêng họ. Vì vậy, nhìn chung, có rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm