2022 Có thể là năm của phần mềm độc hại Linux

jivacore / Shutterstock.com

Phần mềm độc hại trên Linux đang gia tăng nhờ sự phổ biến của các thiết bị Internet vạn vật (IoT) . Trên thực tế, theo một nghiên cứu được công bố bởi  Crowdstrike , phần mềm độc hại trên Linux đã tăng 35% vào năm 2021 so với năm 2020.

Về cơ bản, rất nhiều thiết bị IoT được nhắm mục tiêu bởi vì chúng có thể dễ dàng được tuyển dụng vào các cuộc tấn công DDoS. Các thiết bị này thường chạy các bản phân phối Linux cơ bản chỉ có thể thực hiện một số chức năng thiết yếu, nhưng khi sức mạnh của chúng kết hợp với nhau, chúng có thể trở nên đủ mạnh để hỗ trợ các cuộc tấn công DDoS mạnh mẽ .

Có những lý do khác để những kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào các thiết bị thông minh IoT này. Ví dụ: họ có thể  khai thác tiền điện tử , hoạt động như máy chủ chỉ huy và kiểm soát, hoặc thậm chí đóng vai trò là điểm truy cập vào mạng công ty.

Đối với các thiết bị lớn hơn của các công ty lớn, các lỗ hổng có xu hướng được vá nhanh chóng nhờ cập nhật phần mềm, nhưng với các thiết bị nhỏ hơn, các bản cập nhật thường rất ít và xa, khiến các thiết bị này có những lỗ hổng mà những kẻ độc hại có thể dễ dàng nhắm mục tiêu.

“Ví dụ: cho dù sử dụng thông tin đăng nhập được mã hóa cứng, các cổng mở hay lỗ hổng chưa được vá, các thiết bị IoT chạy Linux là một lợi ích thấp đối với các tác nhân đe dọa – và sự xâm phạm đồng thời của chúng có thể đe dọa tính toàn vẹn của các dịch vụ internet quan trọng,” Mihai Maganu nói trong Crowdstrike’s báo cáo .

Theo báo cáo của Crowdstrike, XorDDoS, Mirai và Mozi là những họ phổ biến nhất, chiếm khoảng 22% các cuộc tấn công phần mềm độc hại nhắm mục tiêu vào Linux được quan sát trong năm 2021.

Nếu xu hướng này tiếp tục, chúng ta có thể thấy nhiều phần mềm độc hại hơn nữa xuất hiện trên các thiết bị Linux vào năm 2022. Nếu có lỗ hổng bảo mật dễ dàng truy cập, tin tặc sẽ tìm thấy chúng, bất kể hệ điều hành nào.

Luôn cập nhật thiết bị của bạn thường xuyên khi có các bản vá để đảm bảo bạn được an toàn. Các bản cập nhật này không chỉ bổ sung các tính năng mới mà còn giúp giữ an toàn cho mạng của bạn. Ngoài ra, hãy nghĩ về các công ty bạn chọn để thêm vào ngôi nhà thông minh của mình. Liệu công ty sẽ vá bất kỳ lỗ nào, hay họ sẽ chuyển sang sản phẩm tiếp theo? Đây là những yếu tố cần thiết để xem xét khi chọn mua nhà thông minh tiếp theo của bạn.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm