Tải xuống tệp Microsoft Office sắp trở nên an toàn hơn

Lần tiếp theo khi bạn tải xuống tệp Microsoft Office , bạn sẽ ít phải lo lắng hơn một điều vì Microsoft đang chặn macro Visual Basic cho ứng dụng (VBA) theo mặc định trong các tệp đã tải xuống.

Kellie Eickmeyer, một PM chính tại Microsoft, cho biết trong một bài đăng trên blog : “Mặc định an toàn hơn và dự kiến ​​sẽ giữ an toàn cho nhiều người dùng hơn, bao gồm cả người dùng gia đình và nhân viên thông tin trong các tổ chức được quản lý.

Mọi người sẽ có macro độc hại bên trong tệp Office, vì vậy khi bạn chạy chúng, họ có thể cài đặt phần mềm độc hại. Khi thay đổi này có hiệu lực, Microsoft sẽ thực hiện để việc nhấp vào các macro này sẽ không chạy chúng theo mặc định trong Access, Excel, PowerPoint, Visio và Word.

Từ ngữ cụ thể của thay đổi là “Macro VBA thu được từ internet giờ sẽ bị chặn theo mặc định.” Về cơ bản, điều đó có nghĩa là khi bạn tải xuống tệp Office và mở nó, mọi macro VBA bên trong nó sẽ tự động bị chặn và bạn sẽ phải ghi đè thủ công cho từng tệp.

Thật không may, điều đó cũng có nghĩa là các macro hợp pháp cũng sẽ không hoạt động. Nếu đồng nghiệp gửi cho bạn tệp Excel có macro VBA trong đó, bạn sẽ cần kích hoạt chúng theo cách thủ công thông qua menu thuộc tính của tệp. Đó là một bước bổ sung, nhưng xem xét mức độ phổ biến của các macro độc hại này, nó có thể đáng giá.

Về thời điểm thay đổi này có hiệu lực, Microsoft cho biết họ có kế hoạch thêm nó vào Phiên bản 2203, bắt đầu với Kênh hiện tại (Xem trước) vào đầu tháng 4 năm 2022. Nó sẽ triển khai cho các kênh cập nhật Office khác sau đó, mặc dù công ty đã không không cụ thể hơn.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm