Sleeper PC là gì?

tomeqs / Shutterstock.com

Khi xây dựng một PC, lựa chọn các thành phần của bạn được cho là quyết định quan trọng nhất mà bạn có thể đưa ra. Nhưng yếu tố hình thức và trường hợp bạn chọn không nên bị bỏ qua, và một trong những “chủ đề” thú vị nhất mà bạn có thể chọn là máy tính cổ (sleeper pc).

Bản dựng Sleeper PC

Máy tính ngủ thường đề cập đến một máy tính mạnh mẽ được trình bày trong một hộp hoặc vỏ bọc đơn giản. Thuật ngữ này bắt nguồn từ thế giới ô tô, nơi ô tô có giường ngủ là loại xe hiệu suất cao nhìn từ bên ngoài bình thường. Under the hood là câu chuyện thực sự nằm ở đâu, và điều này cũng đúng với thế giới PC.

Có nhiều kiểu build PC sleeper khác nhau, từ những chiếc hộp cũ màu be của Windows 98 ngày trước đến những cỗ máy mạnh mẽ được xây dựng bên trong các case console cũ. Nhiều loại vỏ này yêu cầu sửa đổi đáng kể để sử dụng với các thành phần PC hiện đại như bộ làm mát tất cả trong một và card đồ họa lớn hơn nhiều so với cách đây một hoặc hai thập kỷ.

Một số bản dựng yêu cầu sử dụng các bộ phận không điển hình, như bo mạch chủ Mini-ITX hoặc Mini-ATX nhỏ hơn . Các nhà xây dựng thường phải sáng tạo về vị trí của các thành phần như card đồ họa , đặc biệt là khi xây dựng trong một khung được thiết kế với phần cứng cụ thể.

Vì luồng không khí là yếu tố quan trọng cần cân nhắc đối với bất kỳ PC chơi game hiệu suất cao nào, một số nhà sản xuất sẽ tạo thêm lỗ thông hơi để hỗ trợ làm mát. Những dự án này thường không được khuyến khích cho những người thiếu kinh nghiệm xây dựng máy tính nhưng một khi bạn hiểu những điều cơ bản , bạn sẽ có thể thử xây dựng máy tính.

Tại sao nên xây dựng một máy tính Sleeper?

Xây dựng một chiếc PC sleeper có thể là một dự án thú vị cho những người muốn vượt qua ranh giới trong việc theo đuổi một thẩm mỹ cụ thể. Điều này có thể nhanh chóng phát triển thành một sở thích vì kết quả có thể khá ấn tượng.

Thêm hệ thống chiếu sáng RGB và công việc sơn tùy chỉnh vào PC tiêu chuẩn là một nỗ lực sáng tạo và các bản dựng PC sleeper tiến thêm một bước nữa dựa trên tính chất riêng của chúng. Việc lựa chọn trường hợp hoặc bao vây có thể gây ra những trở ngại, nhưng kết quả hầu như luôn luôn là duy nhất. Mục đích cuối cùng là xây dựng một thứ gì đó trông khá bình thường, ít nhất là ở bên ngoài.

Đó cũng là một cách thú vị để sử dụng nhiều hơn các thùng máy tính và thùng máy console cũ. Vẻ đẹp cổ điển của vỏ máy tính cũ hấp dẫn nhiều người, và những bộ phận này rẻ và có nguồn cung dồi dào tại các cửa hàng tiết kiệm và chợ đồ cũ . Bạn thậm chí có thể đã có một trường hợp trong tâm trí, ngồi ở tầng áp mái hoặc tầng hầm. Nếu nó cần làm sạch, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để loại bỏ vết ố vàng trên các thiết bị cũ .

Sau khi đã chế tạo xong chiếc máy của mình, bạn có thể trưng bày nó trên YouTube hoặc các cộng đồng như r / sleeperbattlestations .

Xây dựng máy tính của riêng bạn

Nếu bạn luôn kỳ công xây dựng một chiếc máy tính thì có rất nhiều tài nguyên sẵn có để giúp bạn , bao gồm cả hướng dẫn gồm năm phần của chúng tôi . Khi bạn đã trau dồi kỹ năng của mình, có thể bạn sẽ muốn thử xây dựng một chiếc PC ngủ của riêng mình.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm