Trình mở khóa NVIDIA RTX LHR là phần mềm độc hại

solarseven / Shutterstock.com

Một chương trình có tên là Nvidia RTX LHR v2 Unlocker đã xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông công nghệ như một cách để khôi phục sức mạnh khai thác Ethereum của các cạc đồ họa GeForce RTX 30 và A-series của Nvidia. Hóa ra, đó là phần mềm độc hại và cần tránh.

Các thẻ mới nhất của NVIDIA được thiết kế để không hấp dẫn đối với những người khai thác tiền điện tử nhờ giới hạn hiệu suất khai thác trong  Lite Hash Rate. Nvidia RTX LHR v2 Unlocker tuyên bố nó có thể sửa đổi chương trình cơ sở của thẻ để vượt qua giới hạn đó. Tuy nhiên,  Hassan Mujtaba phát hiện ra rằng nó thực sự lây nhiễm phần mềm độc hại vào hệ thống máy chủ.

Cụ thể, nó lây nhiễm powershell.exe , là một dịch vụ của Windows. Nó không chỉ lây nhiễm phần mềm độc hại vào hệ thống mà còn không thực hiện những gì nó hứa hẹn. Nó chỉ là một phần mềm phức tạp được thiết kế để giành được quyền truy cập của các tác nhân đe dọa vào một hệ thống mà họ không nên có.

Nếu điều này thành công, những người có thẻ NVIDIA mới nhất sẽ có thể khai thác toàn bộ sức mạnh của họ để khai thác tiền điện tử. Tuy nhiên, có vẻ như giới hạn hiệu suất của NVIDIA sẽ vẫn được giữ nguyên, ít nhất là vào lúc này.

Vẫn chưa rõ liệu phần mềm độc hại có phổ biến hay không. Rốt cuộc, chỉ một nhóm nhỏ người dùng cụ thể sẽ muốn cài đặt một chương trình được thiết kế để mở khóa tiềm năng khai thác của GPU của họ. Hy vọng rằng nó đã không lây nhiễm cho quá nhiều người. Nếu bạn đang nghĩ về việc tải xuống và cài đặt Trình mở khóa Nvidia RTX LHR v2, đừng làm điều đó.

LIÊN QUAN: 8 mẹo an ninh mạng để luôn được bảo vệ vào năm 2022

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm