“PPU” có nghĩa là gì, và bạn sử dụng nó như thế nào?

Hình ảnh Odua / Shutterstock.com

Nếu bạn đang mua sắm trực tuyến các mặt hàng có nhu cầu cao (hoặc dự định nhận một đơn đặt hàng), bạn nên biết PPU nghĩa là gì. Đây là những gì bạn nên biết về từ viết tắt của thị trường trực tuyến này.

Pending Pick Up – Đang chờ nhận

PPU là viết tắt của “nhận hàng đang chờ xử lý”. Người bán hàng trực tuyến sử dụng từ viết tắt này để nói rằng một sản phẩm hiện không có sẵn để mua vì ai đó sắp lấy nó. Bạn có thể thấy điều này trên chính danh sách, với tính khả dụng được chuyển từ “có sẵn” sang PPU. Ngoài ra, người bán sẽ sử dụng nó trong các tin nhắn trực tiếp hoặc phản hồi bình luận để thông báo cho những người mua tiềm năng rằng mặt hàng không còn được bán nữa. Từ viết tắt này đồng nghĩa với các thuật ngữ như “đặt trước” hoặc “tạm giữ”.

Từ viết tắt này phổ biến trong các thị trường trực tuyến ít cấu trúc hơn, nơi cổng thanh toán không làm trung gian trao đổi, chẳng hạn như Craigslist hoặc Facebook Marketplace. Giao dịch nhận hàng được thực hiện bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản trực tiếp thay vì thẻ tín dụng và séc. Một số người bán có thể yêu cầu “phí đặt trước” để giữ một mặt hàng, với khoản phí này sẽ không được hoàn lại nếu đơn đặt hàng bị hủy.

PPU có một vài ý nghĩa khác ngoài “nhận hàng đang chờ xử lý”. Nó có thể có nghĩa là “vui lòng nhấc máy”, một sự lặp lại ban đầu của từ viết tắt. Ngoài ra, trong giới đam mê phần cứng, nó có thể có nghĩa là “đơn vị xử lý vật lý”. Đó là một loại vi xử lý hiếm hoi xử lý các tác vụ liên quan đến vật lý cho máy tính. Ngoài ra, PPU là tên của Bộ xử lý hình ảnh bên trong bảng điều khiển trò chơi NES.

Nguồn gốc của PPU

PPU là một từ viết tắt khá gần đây. Một thập kỷ trước, bạn có thể mong đợi một hoặc hai người phản hồi danh sách sản phẩm. Ngày nay, bạn có thể nhận được hàng tá yêu cầu trên một danh sách. “PPU” là một phản hồi tuyệt vời cho những người hỏi về một mặt hàng đã đặt trước. Định nghĩa đầu tiên của PPU trên Từ điển đô thị có từ năm 2018 và có nội dung là “nhận hàng đang chờ xử lý”.

Trong những ngày đầu bán lại trực tuyến, PPU có nghĩa là “vui lòng chọn hàng”. Ví dụ: ai đó liệt kê một chiếc TV trên Craigslist với tiêu đề “ TV 36 inch , PPU”. Mặc dù định nghĩa này vẫn có thể được bổ sung theo thời gian, nhưng PPU bây giờ chủ yếu có nghĩa là “nhận hàng đang chờ xử lý”. Thay vì từ viết tắt, người bán sử dụng “vui lòng nhấc máy” trực tiếp trên các bài đăng của họ.

PPU đặc biệt phổ biến trong danh sách sản phẩm có nhiều hơn một sản phẩm, chẳng hạn như bán hàng tại nhà để xe. Vì những nơi này thường có nhiều loại sản phẩm, nên từ viết tắt này được sử dụng để giúp theo dõi những sản phẩm đã bán, có sẵn và PPU.

Hệ thống đặt chỗ

Có nhiều cách để đặt trước một mặt hàng trên thị trường phi cấu trúc . Phổ biến nhất là “đến trước được phục vụ trước”, trong đó người đầu tiên nhắn tin đưa ra giá chào bán sẽ nhận được món hàng. Nếu người mua thanh toán giao dịch bằng tiền mặt khi nhận hàng, mặt hàng đó sẽ trở thành PPU.

Ngoài ra, người dùng có thể bán sản phẩm thông qua giá thầu hoặc OBO, viết tắt của “hoặc ưu đãi tốt nhất”. Chúng tôi đi vào chi tiết hơn về hệ thống này trên trình giải thích OBO của chúng tôi . Tuy nhiên, nói một cách đơn giản, OBO là một hệ thống mà mọi người có thể đưa ra mức giá thấp hơn giá chào bán. Điều này cung cấp cho người bán một số đề nghị tiềm năng để lựa chọn sau một khoảng thời gian nhất định. Khi họ nhận được một đề nghị mong muốn, họ có thể đặt trước mặt hàng cho người mua và chỉ định rằng đó là PPU.

 

Trở lại có sẵn

Chỉ vì một mặt hàng được đánh dấu “PPU” không có nghĩa là nó không thể có sẵn trở lại. Vì PPU thường đến mà không có bất kỳ sự trao đổi nào trong thanh toán, nên vẫn có khả năng người mua trở thành người “vắng mặt”. Khi điều này xảy ra, người bán có thể chuyển sản phẩm từ “đang chờ nhận” trở lại “có sẵn”.

vectorfusionart / Shutterstock.com

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là nếu một sản phẩm được mở để thương lượng hoặc đấu thầu, thì người bán thường sẽ chuyển sang người có ưu đãi tốt thứ hai. Ngoài ra, nếu sản phẩm trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước, họ sẽ liên hệ với người mua thứ hai đã liên hệ với họ. Điều này khá phổ biến trong cài đặt thị trường dựa vào tin nhắn trực tiếp, chẳng hạn như Facebook Marketplace.

Cách sử dụng PPU

Nếu bạn là người bán, việc sử dụng PPU rất đơn giản. Chỉ cần chỉ định rằng danh sách là PPU khi bạn đã tìm thấy người mua sẽ sớm chọn nó. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó trong tin nhắn trực tiếp để cho các bên quan tâm khác biết rằng mặt hàng hiện đang bị giữ.

Dưới đây là một số mẫu PPU đang hoạt động:

  • “Sorry, this item is PPU. You can check out my other listings if you’re interested.”
  • “Excellent used copy of Dune series. Currently PPU.”
  • “Hey, I noticed this product is PPU. If they bail, can I reserve the item?”

Mua sắm vui vẻ!

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm