IMessage là gì và nó khác với SMS như thế nào?

Ứng dụng Tin nhắn trên iPhone, iPad và Mac sử dụng một dịch vụ nhắn tin tức thời đặc biệt có tên là iMessage, khác với dịch vụ nhắn tin SMS được các nhà cung cấp dịch vụ di động hỗ trợ. Dưới đây là những gì đặc biệt về iMessage.

Nguồn gốc của iMessage

Apple đã giới thiệu iMessage vào năm 2011 cùng với iOS 5 trên iPhone, iPad và iPod touch. iMessage đến với máy Mac trong OS X 10.8 Mountain Lion vào năm 2012 khi ứng dụng Tin nhắn thay thế iChat .

Trước khi iMessage xuất hiện, các chủ sở hữu iPhone của Apple đã sử dụng SMS để gửi tin nhắn văn bản cho nhau. Vào thời điểm đó, nhiều gói điện thoại di động của Hoa Kỳ tính phí cho mỗi tin nhắn văn bản (hoặc giới hạn số lượng bạn có thể gửi). Năm 2011, CBS báo cáo rằng phí nhắn tin đã tạo ra 20 tỷ đô la cho các nhà cung cấp dịch vụ di động.

Trong số những lợi ích khác mà chúng tôi sẽ trình bày bên dưới, iMessage ban đầu là một tin lớn vì nó cho phép chủ sở hữu iPhone nhắn tin miễn phí cho các chủ sở hữu iPhone khác. Và nó có thể làm được điều này bởi vì, không giống như SMS, iMessage hoạt động thông qua internet thay vì thông qua mạng điện thoại di động toàn cầu. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng iMessage trên các thiết bị chỉ có kết nối Wi-Fi, chẳng hạn như một số iPad và Mac. iMessage thậm chí không yêu cầu điện thoại di động — chỉ cần tài khoản Apple ID và thiết bị Apple.

Các tính năng đáng chú ý của iMessage

Dịch vụ iMessage của Apple bao gồm nhiều lợi ích ngày nay hấp dẫn đối với chủ sở hữu thiết bị Apple như họ đã có trong năm 2011. Dưới đây là một số lợi ích đáng chú ý:

  • Nhắn tin miễn phí giữa các thiết bị Apple, bao gồm iPhone, iPod Touch, iPad, Mac và Apple Watch.
  • Hỗ trợ gửi ảnh và video lớn hơn MMS , không tính thêm phí ngoài những phí liên quan đến tốc độ dữ liệu di động.
  • Mã hóa end-to-end bảo vệ nội dung tin nhắn của bạn khỏi bị người khác, bao gồm cả Apple, đánh chặn. Ngược lại, các tin nhắn SMS thông thường được các nhà cung cấp dịch vụ di động lưu trữ trong một thời gian mà không cần mã hóa.
  • Khả năng gửi nhiều loại tin nhắn, bao gồm văn bản, video, phản ứng, hình ảnh, tài liệu, danh bạ , nhãn dán và dữ liệu vị trí .
  • Biết khi nào người khác đang nhập phản hồi (bong bóng có dấu chấm lửng “…”) và nhận được xác nhận khi tin nhắn của bạn được đọc ( có thể tắt tính năng này ).
  • Hỗ trợ các ứng dụng và tiện ích mở rộng iMessage .

iMessage cũng có một số hạn chế. Điểm lớn nhất là nó là dịch vụ chỉ dành cho Apple, vì vậy chủ sở hữu thiết bị chạy Windows hoặc Android không thể sử dụng iMessage trên các nền tảng đó.

Sự khác biệt giữa Tin nhắn và iMessage là gì?

Ngay cả với mọi thứ chúng tôi đã đề cập ở trên, có thể khó hiểu khi tìm ra sự khác biệt giữa Apple Messages (một ứng dụng) và iMessage (một dịch vụ). Vì vậy, đây là một hướng dẫn rất ngắn gọn.

Sự khác biệt chính là “iMessage” là tên của Apple cho dịch vụ nhắn tin độc quyền của nó. Đó là một giao thức liên lạc hoạt động đằng sau hậu trường để giúp bạn giao tiếp. Ngược lại, “Tin nhắn” là tên của ứng dụng trò chuyện được bao gồm trong iPhone, iPad, iPod Touch, Mac và Apple Watch. Tin nhắn (ứng dụng) có thể sử dụng iMessage hoặc SMS (trên iPhone) như một cách để giao tiếp với người khác.

Làm cách nào để sử dụng iMessage?

Nếu bạn muốn sử dụng iMessage, tất cả những gì bạn cần là ID Apple và thiết bị Apple như iPhone, iPad, iPod Touch, Mac hoặc Apple Watch. Việc sử dụng iMessage diễn ra tự động trong ứng dụng Tin nhắn. Khi bạn nhập một số liên lạc mà bạn muốn trò chuyện, Tin nhắn sẽ tự động phát hiện xem người bạn đang nhắn tin có đang sử dụng thiết bị Apple hay không, điều đó có nghĩa là họ cũng có thể sử dụng iMessage.

Apple

Bạn có thể cho biết mình đang sử dụng iMessage nếu bong bóng trò chuyện có màu xanh lam. Nếu bạn nhìn thấy bong bóng trò chuyện màu xanh lá cây , thì người đó không sử dụng thiết bị Apple, do đó, cuộc trò chuyện văn bản sẽ trở lại tiêu chuẩn SMS cũ. Chúc bạn vui vẻ và trò chuyện vui vẻ!

 

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm