Ngừng sử dụng ứng dụng đèn pin

bluebeyphoto / Shutterstock.com

Ứng dụng đèn pin từng là một công cụ thông minh được lấy cảm hứng từ việc mọi người đều có màn hình hiển thị trong túi của họ. Tuy nhiên, những ngày đó đã qua lâu rồi. Bạn không nên sử dụng các ứng dụng đèn pin nữa. Chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao và những gì bạn nên sử dụng thay thế.

Có thể khó tin nhưng đèn flash máy ảnh không phải lúc nào cũng được trang bị trên điện thoại thông minh. Apple đã không thêm đèn flash LED cho đến iPhone 4 vào năm 2010. Ngay cả sau khi điện thoại có đèn flash trở nên phổ biến hơn, iOS và Android đã không có “đèn pin” tích hợp trong một thời gian.

Ứng dụng đèn pin là gì?

Có hai loại ứng dụng đèn pin khác nhau. Loại đầu tiên chủ yếu tồn tại trước khi điện thoại có đèn flash bên cạnh máy ảnh. Các ứng dụng này chỉ đơn giản là tăng độ sáng màn hình và hiển thị màn hình trắng trống. Đó là một cách hiệu quả đáng ngạc nhiên để lấy ánh sáng trong không gian tối.

Loại ứng dụng đèn pin thứ hai thực sự sử dụng đèn flash ở mặt sau của điện thoại. Họ chỉ cần bật hoặc tắt đèn flash. Đây là một cách thậm chí còn tốt hơn để chiếu sáng một không gian tối. Mặc dù cả hai loại ứng dụng đèn pin về mặt kỹ thuật đều thực hiện chức năng mà chúng đang quảng cáo, nhưng có một số lo ngại chính mà bạn có thể chưa biết.

Vấn đề với ứng dụng đèn pin

Ứng dụng đèn pin được thiết kế để làm một việc — cung cấp ánh sáng. Một số có các tính năng bổ sung như đèn nhấp nháy và các màu khác nhau để lựa chọn, nhưng về cốt lõi, đây là những ứng dụng rất đơn giản. Đó chính xác là điều khiến họ không cần phải đắn đo suy nghĩ.

Thực tế là nhiều ứng dụng đèn pin đã bị phát hiện lạm dụng các quyền không cần thiết. Đó là một vấn đề lớn hơn trên Android, nhưng cũng có một số ứng dụng đèn pin độc hại trên iPhone.

Trở lại năm 2019, Avast đã xem xét khoảng 1.000 ứng dụng đèn pin được tìm thấy trên Cửa hàng Google Play. Hơn một phần tư trong số các ứng dụng đó đã yêu cầu từ 50 đến 77 quyền. Đó là những thứ như ghi âm và đọc danh bạ, những thứ chắc chắn không cần đến đèn pin.

Điều đáng sợ là một số ứng dụng trong số này đã có hơn một triệu lượt tải xuống. Ai có thể nghi ngờ hành vi như vậy từ một ứng dụng được cho là đơn giản như vậy? Rất may, cả iPhone và Android đều có các kiểm soát quyền tốt hơn nhiều .

Dùng gì thay thế

Rất may, không còn cần thiết phải sử dụng bất kỳ loại ứng dụng đèn pin nào nữa. Các thiết bị Android và iPhone hiện đã tích hợp sẵn nút chuyển đổi để bật đèn flash. Không có gì phải cài đặt hoặc lo lắng về việc quyền bị lạm dụng.

Trên iPhone, bạn sẽ thấy đèn pin bật tắt trên màn hình khóa và Trung tâm điều khiển để truy cập nhanh. Bạn thậm chí có thể điều chỉnh độ sáng . Với tính năng Phím tắt, bạn thậm chí có thể khởi động đèn pin bằng cách chạm vào mặt sau của iPhone .

Trên Android, bạn có thể tìm thấy đèn pin trong bảng Cài đặt nhanh . Bạn có thể sắp xếp lại bảng điều khiển để đặt đèn pin ở vị trí nổi bật hơn nếu muốn. Cũng có thể bật đèn pin bằng cách chạm vào mặt sau của thiết bị với sự trợ giúp của ứng dụng bên thứ ba.

Điện thoại thông minh đã được cải thiện rất nhiều trong những năm qua. Nhiều vấn đề đã được giải quyết bởi các ứng dụng của bên thứ ba không còn tồn tại nữa. Ứng dụng đèn pin là một di tích từ những ngày đã qua. Hãy để chúng ở đó.

Ồ, và nếu đèn flash trên điện thoại của bạn không bị cắt thì đèn pin thực vẫn tồn tại.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm