Bạn không cần Internet Gigabit, Bạn cần một bộ định tuyến tốt hơn

GaudiLab / Shutterstock.com

Khi trải nghiệm internet của bạn kém, bạn có thể nâng cấp gói internet của mình lên một tốc độ nhanh hơn. Nhưng đây là lý do tại sao bạn nên xem xét nâng cấp thiết bị mạng chứ không phải kết nối internet.

Coi việc truy cập Internet giống như một dịch vụ tiện ích

Trong các cuộc thảo luận về Internet, đặc biệt là các cuộc tranh luận chính trị về việc cấp vốn cho cơ sở hạ tầng, bạn sẽ thường nghe mọi người nói về việc Internet nên được coi là một tiện ích như điện, nước và các mặt hàng thiết yếu khác của cuộc sống hiện đại.

Sự so sánh đó không chỉ xảy ra trong các cuộc tranh luận về băng thông rộng quốc gia mà còn khi xem xét cách tận dụng tối đa dịch vụ internet của bạn.

Nâng cấp Internet của bạn cũng giống như nâng cấp các tiện ích khác

Nếu chúng ta dành một chút thời gian để xem xét việc truy cập internet tại nhà giống như chúng ta xem xét dịch vụ điện hoặc dịch vụ nước, thì sẽ thấy rất rõ tại sao việc nâng cấp gói internet của bạn lên cấp tốc độ cao nhất thường không phải là cách tốt nhất để có được trải nghiệm tốt hơn.

Ví dụ, giả sử bạn có một ngôi nhà cũ hơn với hệ thống dây điện từ giữa thế kỷ trước và các đường ống mạ kẽm cũ — không hẳn là một tình huống bất thường đối với nhiều người. Bạn có thể gọi cho công ty điện lực của mình và yêu cầu họ nâng cấp ngôi nhà của bạn bằng cách thả vào một đồng hồ thông minh mới được đánh giá là 200A. Bạn cũng có thể đưa ra một yêu cầu dịch vụ để có được đường ống nước cổ bên ngoài nhà của bạn được cập nhật bởi cơ quan cấp nước.

Nhưng cả những thứ đó đều không thể sửa chữa hoặc nâng cấp bất cứ thứ gì bên trong ngôi nhà của bạn. Đồng hồ đo điện có thể được đánh giá là 200A, nhưng nếu bảng điều khiển chính của nhà bạn chỉ được đánh giá cho 100A và nhà của bạn chủ yếu được đi dây bằng dây vải đã được đánh vecni cổ xưa, bạn sẽ được lợi như thế nào khi “kết nối” tốt hơn với lưới điện ?

Điều tương tự cũng xảy ra đối với thành phố là đảm bảo kết nối nước đến nhà của bạn ở dạng hiện đại hàng đầu. Điều đó thật tuyệt, nhưng nếu mọi thứ từ van chính trong ngôi nhà của bạn đến tất cả các thiết bị cố định là một mớ hỗn độn của các đường ống mạ kẽm cũ bị ăn mòn và tắc một phần, bạn vẫn sẽ gặp vấn đề với áp suất thấp và những thứ tương tự.

Giải pháp thường là phần cứng tốt hơn

Giải pháp cho vấn đề của bạn trong cả hai trường hợp không phải là trả thêm tiền để ngày càng có nhiều điện hoặc nước được đẩy đến nhà của bạn bởi vì nút thắt cổ chai thường không phải là hạn chế của công ty dịch vụ điện nước. Nút thắt cổ chai nằm trong nhà bạn và giải pháp là nâng cấp cơ sở hạ tầng tại nhà của bạn để sử dụng tốt hơn dịch vụ bạn đã có.

Giống như nước và điện, băng thông internet nhiều hơn chỉ hữu ích nếu bạn có nhu cầu và cơ sở hạ tầng của nhà bạn có thể hỗ trợ. Và khi bạn sắp xếp lại suy nghĩ về kết nối internet trong điều kiện đó, bạn sẽ thấy lý do tại sao việc trả tiền để có internet nhanh hơn sẽ không chỉ tự động khắc phục tất cả các sự cố internet tại nhà của bạn một cách thần kỳ.

Nâng cấp bộ định tuyến của bạn, không phải gói Internet của bạn

Pixel-Shot / Shutterstock.com

Giả sử bạn có đủ băng thông internet cho nhu cầu của mình — dù tin hay không, thực sự chỉ khoảng 50-100 Mb / giây đối với hầu hết các hộ gia đình — bạn sẽ có những gì bạn cần từ nhà cung cấp dịch vụ internet cho “chặng đường cuối cùng” đến ngôi nhà của mình.

Bộ định tuyến của bạn quan trọng hơn tốc độ Internet của bạn

Tại thời điểm đó, giống như tương tự với dịch vụ điện nước, bây giờ bạn phải tận dụng tối đa những gì bạn có. Và trong trường hợp này, bạn làm điều đó bằng cách nâng cấp phần cứng trong nhà của bạn. Nâng cấp hiệu quả nhất duy nhất mà bạn có thể thực hiện? Bộ định tuyến Wi-Fi của bạn.

Bạn có thể nâng cấp từ kết nối 100 Mb / giây lên kết nối 300 Mb / giây, sau đó quay lại và gọi cho nhà cung cấp của bạn và nâng cấp lên đến kết nối gigabit 1000 Mb / giây.

Nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn thậm chí sẽ không thấy cải tiến lớn như bạn sẽ thấy nếu bạn bắt đầu quá trình bằng cách hoán đổi bộ định tuyến Wi-Fi cũ của mình bằng một mẫu mới. Gần đây chúng tôi đã nói với bạn rằng hãy vứt bỏ bộ định tuyến cũ của bạn và chúng tôi muốn nói điều đó.

Ví dụ, bộ định tuyến TP-Link cũ được thấy trong bức ảnh trên, có thể đã đủ dùng khi nó ra mắt vào năm 2005 khi mật độ thiết bị Wi-Fi thấp và không có nhu cầu, nhưng nó sẽ không cắt giảm hiện nay. Công nghệ Wi-Fi không ngừng phát triển và một bộ định tuyến cũ với công nghệ Wi-Fi cổ điển không thể theo kịp trong các hộ gia đình nơi mọi người đều có điện thoại thông minh và mọi phòng đều có TV thông minh hoặc các thiết bị được kết nối khác.

Chọn một bộ định tuyến với các tính năng hiện đại

Cho dù bạn chọn bộ định tuyến Wi-Fi cao cấp có tất cả các chuông và còi hay thậm chí chỉ nâng cấp từ bộ định tuyến ngân sách cũ lên bộ định tuyến ngân sách mới ít nhất sử dụng các tiêu chuẩn hiện tại, bạn sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng chung của mình theo cách đơn giản là không thể kết nối internet của bạn.

Và trong khi bạn đang dự tính nâng cấp bộ định tuyến Wi-Fi của mình, hãy xem xét không chỉ nâng cấp bộ định tuyến mà còn chuyển từ loại nền tảng bộ định tuyến này sang loại nền tảng bộ định tuyến khác.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm