Màn hình Liquid Retina XDR là gì ?

Apple

Apple sử dụng tất cả các loại tên độc quyền cho các công nghệ tiêu chuẩn hóa, điều này có thể gây khó khăn cho việc so sánh các sản phẩm. Một ví dụ là màn hình Liquid Retina XDR của công ty được tìm thấy trên các mẫu iPad và Mac mới nhất.

Màn hình LCD dải tương phản động cao của Apple

Màn hình Liquid Retina XDR là sự phát triển của các tấm nền Liquid Retina hiện có của Apple. Đó là màn hình LCD sử dụng công nghệ IPS ( chuyển đổi trong mặt phẳng ), với biệt danh “Retina” ám chỉ mật độ điểm ảnh cao khiến hầu như không thể xác định từng điểm ảnh ở khoảng cách hoạt động bình thường.

Điều khác biệt trong các mẫu XDR mới hơn là phương pháp chiếu sáng. Trong khi màn hình Liquid Retina tiêu chuẩn sử dụng một bảng đèn LED vẫn sáng bất kể nội dung nào được hiển thị trên màn hình, thì biến thể XDR sử dụng nhiều đèn LED hơn, nhỏ hơn được nhóm thành các vùng và được làm mờ riêng lẻ.

Apple

Điều này cho phép màn hình Liquid Retina XDR đạt được tỷ lệ tương phản tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó. Màn hình XDR cũng có thể sáng hơn so với các mẫu cũ, cho phép trình chiếu video HDR (dải động cao) ấn tượng hơn . Bằng cách tắt các nhóm đèn LED, màu tối và màu đen xuất hiện sâu hơn làm tăng tỷ lệ tương phản cảm nhận .

Còn được gọi là Màn hình mini LED

Màn hình Liquid Retina XDR về cơ bản là thương hiệu của Apple với cái mà nhiều người gọi là công nghệ LED mini . Những màn hình này có tỷ lệ tương phản được cải thiện và độ sáng tối đa so với các màn hình LCD có đèn nền và đèn chiếu sáng cạnh cũ hơn nhưng chúng được xây dựng trên cùng một công nghệ cơ bản.

Điều này hoàn toàn trái ngược với OLED, sử dụng các hợp chất hữu cơ để tạo ra ánh sáng mà không cần đèn nền. Có một số trường hợp sử dụng hấp dẫn cho cả hai công nghệ , với OLED vẫn dễ bị cháy sáng và không đạt được mức độ sáng như các tấm LCD tương đương.

TCL

Ngược lại, màn hình LCD có thể xuất hiện bóng mờ (ánh sáng có thể nhìn thấy xung quanh mép của vùng đèn LED có thể điều chỉnh độ sáng) và tỷ lệ tương phản kém hơn so với OLED, đồng thời miễn nhiễm với hiện tượng cháy sáng và sáng hơn nhiều đối với môi trường xem nhiều ánh sáng. Phiên bản OLED của riêng Apple được gọi là Super Retina (XDR)  và được tìm thấy trên các mẫu iOS và iPadOS cao cấp hơn.

Một thuật ngữ tiếp thị khác của Apple

Các sản phẩm của Apple có chất lượng cao và được nhiều người ưa chuộng, nhưng hãy cố gắng không quá chú ý đến các điều khoản tiếp thị. Nếu bạn đang cố gắng so sánh một sản phẩm của Apple với một sản phẩm khác, việc cắt qua các thuật ngữ tiếp thị như ProMotion  và Super Retina có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm