Máy in tất cả trong một (AIO) là gì và bạn có nên mua máy in này không?

AlexLMX / Shutterstock.com

Máy in đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi tất cả những gì họ có thể làm là in. Giờ đây, họ cũng có thể quét và fax tài liệu. Câu hỏi đặt ra là bạn có cần chức năng được bổ sung hay không và liệu nó có xứng đáng với chi phí bỏ ra hay không.

Máy in tất cả trong một là gì?

Nếu gần đây bạn đang săn lùng một chiếc máy in mới, chắc hẳn bạn đã bắt gặp thuật ngữ “tất cả trong một – all-in-one” (AIO) hoặc máy in đa chức năng. Thoạt nhìn, đề xuất giá trị rất rõ ràng: Bạn đang nhận được một chiếc máy in có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ in, nhưng những chức năng bổ sung này có thực sự hữu ích hay thậm chí tốt không?

Sự thật là bạn nhận được những gì bạn phải trả. Bạn không nhận được một máy quét hàng đầu được tích hợp vào một máy in tất cả trong một. Nhưng đó có thể không phải là vấn đề. Ví dụ: nếu bạn chỉ quét một số tài liệu của mình để lưu giữ an toàn, bạn không cần một máy quét cao cấp có thể tạo ra hình ảnh có độ phân giải lớn.

Ngoài ra còn có một trục trặc nhỏ là mặc dù bạn có thể có sẵn một chức năng cụ thể như một phần của AIO, nhưng nó có thể không hoạt động đầy đủ nếu không có thiết bị bổ sung. Đối với một máy fax , có thể bạn cần phải có một máy tính được kết nối với AIO để nó hoạt động bình thường. Sau đó, một lần nữa, khi bạn bắt đầu xem xét các mẫu máy cao cấp hơn, chúng có chức năng fax tích hợp mà không cần PC bên ngoài.

Như bạn có thể thấy, nó không phải lúc nào cũng đơn giản.

Những điều cần cân nhắc khi mua máy in AIO

Chức năng phải luôn đi đầu và quan trọng nhất, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm các chức năng bổ sung này. Đi sâu hơn một bước, bạn cũng nên xem xét cách bạn muốn sử dụng AIO của mình và nếu có các tính năng cụ thể có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Ví dụ, bạn có chụp nhiều ảnh được lưu trên thẻ SD không? Tìm máy in đa chức năng có khe cắm thẻ SD để bạn không phải sử dụng PC làm trung gian.

Thứ hai, và phần nào rõ ràng, điều quan trọng là chọn một máy in phù hợp với nhu cầu của bạn vì đó là thiết bị chính bạn đang mua. Nó có độ phân giải và màu sắc tốt không? Bạn có cần phải đi laser hoặc máy in phun? Bạn cần in bao nhiêu trang, và chi phí đó là bao nhiêu? Tất cả những điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cách bạn đưa ra lựa chọn của mình.

Cuối cùng, bạn sẽ muốn xem xét khả năng kết nối và khả năng tương thích. Một số máy in AIO chỉ có thể kết nối qua một cáp hoặc với một máy tính tại một thời điểm và nếu bạn đang ở trong một cài đặt với nhiều máy tính, đó có thể là sự cố. Tương tự, nếu bạn muốn in trực tiếp trên điện thoại của mình, một AIO có thể chạy trên một ứng dụng là cần thiết.

Máy in AIO có xứng đáng không?

Vấn đề lớn nhất với máy in AIO là giá thành so với chất lượng.

Như đã đề cập ở trên, cuối cùng bạn sẽ nhận được một bộ thiết bị tồi hơn được cuộn thành một bộ với giá thấp hơn — trừ khi bạn sẵn sàng chi tiền để có được AIO cao cấp hơn. Ở mức cao cấp, bạn đang xem xét việc chi thêm 200 đô la đến 300 đô la trở lên cho máy in của mình. Tại thời điểm đó, tốt hơn là chỉ nên mua các thiết bị chuyên dụng cho từng việc bạn muốn làm hơn là mua chúng như một phần của gói.

Sự cân bằng là xác định số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu và chất lượng và chức năng mà bạn sẵn sàng giải quyết. Nếu bạn có thể chi 150 đô la và nhận được một AIO phù hợp với nhu cầu của mình và bạn đồng ý với chất lượng, thì bạn hoàn toàn nên sử dụng nó.

Ngoài vấn đề về chi phí so với chất lượng, vấn đề khác duy nhất là nếu một phần của AIO bị hỏng, bạn có thể sẽ tước đi những phần còn lại khi nó được khắc phục. Nó giống như việc bạn cho tất cả trứng vào một giỏ: Nếu một quả trứng bị vỡ, bạn sẽ phải dừng lại và dọn sạch những quả còn lại.

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm