17 trò chơi hay nhất để chơi trên Chromebook của bạn vào năm 2022

Điều từng là danh sách “trò chơi Chromebook hay nhất” của chúng tôi đã có một giao diện mới, một tiêu đề mới. Bởi vì trong thời đại trò chơi trên đám mây, Stadia và khả năng tương thích với các ứng dụng Android và trò chơi trình duyệt và Steam – tất cả đều tương thích với Chromebook hiện nay – trò chơi Chromebook thực sự  gì? Chromebook đã trở nên cực kỳ mạnh mẽ và chúng tôi muốn danh sách của mình phản ánh điều đó.

Chúng tôi sẽ không liệt kê Red Dead Redemption 2 là một trò chơi Chromebook (mặc dù bạn có thể chơi nó qua Google Stadia), nhưng chúng tôi muốn nắm bắt một số khả năng của nền tảng này bằng cách hiển thị các trò chơi bạn có thể chơi trên Chromebook ngay cả khi chúng không phải là bản địa.

Một số trò chơi này có thể chơi được thông qua Steam, điều này sẽ yêu cầu bạn bật chế độ ứng dụng Linux trên Chromebook của mình. Cuộn xuống qua hướng dẫn này để xem cách cài đặt Steam trên Chromebook .

Với tất cả những điều đó trong tâm trí, chúng ta hãy đi…

1. Krunker.io (Trình duyệt)

Những trò chơi trên trình duyệt gần như không nhận được đủ tín dụng trong những ngày này và Krunker.io thực sự nằm trong số những trò chơi hay nhất trong số đó. Đây là một game bắn súng trực tuyến dựa trên voxel với hàng nghìn người chơi ở nhiều máy chủ trên thế giới.

Đó là một game bắn súng theo nhóm có nhịp độ nhanh với các sắc thái của Pháo đài Đội kiểu cũ. Bạn chọn một trong nhiều lớp, mỗi lớp có vũ khí, lượng máu và tốc độ chạy riêng. Người chạy Hyperfast chỉ trang bị một con dao, hay Triggerman nguy hiểm với khẩu súng trường tấn công của mình? Tuỳ bạn.

Tất cả các chế độ chơi cổ điển đều có ở đây – từ trận đấu tử thần để chiếm lấy lá cờ cho đến sự thống trị theo phong cách Battlefield. Và tất nhiên, tất cả đều miễn phí và có thể chơi được ngay bây giờ.

2. Eternium (Cửa hàng Play, Steam)

Có rất nhiều ARPG kiếm tiền trên Cửa hàng Play, cố gắng thu hút nhanh chóng tình yêu bất diệt của game thủ đối với công thức chặt chém theo phong cách Diablo. Nhưng Eternium (cũng có trên Steam ) là một trò chơi thực sự làm tốt điều đó.

Nó có cơ chế chiến đấu tuyệt vời, bao gồm một hệ thống phép thuật nơi bạn vẽ các dấu hiệu trên màn hình của mình và thiếu tường trả phí mới và các hệ thống khác được thiết kế để buộc bạn phải chi tiền. Nó cũng có một phong cách hình ảnh đẹp, không quá khác với cách tiếp cận hoạt hình hơn của Diablo 3 để thu thập thông tin trong ngục tối.

3. Sid Meier’s Civilization VI (Cửa hàng Play)

Không lâu trước đây các game thủ Android phải tự hài lòng với các phiên bản đã hạ cấp rõ ràng của loạt game 4X kéo dài lịch sử của Sid Meier. Nhưng giờ đây, bạn có thể chơi Civilization 6 đầy máu lửa trên Android / Chromebook – và thậm chí có 60 lượt đầu tiên miễn phí để kiểm tra cách hoạt động trên thiết bị của bạn.

Bây giờ, điều này dường như không hoạt động trên tất cả Chromebook, với người dùng Pixel báo cáo may mắn hơn so với trên các thiết bị Samsung. Nhưng khi bạn đã tham gia, bạn có thể chơi một trong những phiên bản hay nhất của Civ. Nó sâu sắc, đầy màu sắc và hoàn toàn hấp dẫn khi chọn một nền văn minh và di chuyển nó từ Thời kỳ đồ đá sang Thời đại không gian.

4. Wall of Insanity (Cửa hàng Play)

Game bắn súng mới phát hành gần đây này sẽ ngay lập tức cảm thấy quen thuộc với những người hâm mộ thể loại kinh dị khoa học viễn tưởng Dead Space. Wall of Insanity là một tác phẩm hành động kinh dị hay như khi bạn sử dụng Chromebook, với máy ảnh ôm sát vào vai khiến bạn cảm thấy sợ hãi sự ngột ngạt khi lướt qua các môi trường siêu thực, ảo mộng.

Câu chuyện đưa bạn vào vai một cảnh sát, được cử đến để điều tra một giáo phái sơ sài. Chắc chắn điều này sẽ dẫn bạn vào một thế giới kỳ lạ và tăm tối của âm mưu và kinh dị – một lựa chọn hoàn hảo cho Halloween!

5. Thung lũng Stardew (Cửa hàng Play, Steam)

Với thành công đa nền tảng của mình, Stardew Valley là một trò chơi hầu như không cần giới thiệu. Nhưng vì lợi ích của những người không được biết, đó là một mô phỏng nông nghiệp và cuộc sống theo phong cách hoặc Harvest Moon: trên thực tế, nó được cho là trò chơi hay nhất của loại hình này từng được tạo ra.

Bạn tiếp quản một trang trại, với mục tiêu xây dựng và khôi phục lại trang trại như xưa. Bạn chăn nuôi, trồng trọt gặp gỡ người dân địa phương, và thậm chí kết hôn. Nó cũng được viết rất hay, với các nhân vật và câu chuyện hấp dẫn để khám phá.

Với đồ họa pixel đẹp mắt nhưng không yêu cầu, Stardew Valley gặp rất ít vấn đề khi chạy trên bất kỳ Chromebook hiện đại nào từ xa.

6. NBA Jam (Cửa hàng Play)

Trò chơi thể thao không dễ dàng có trên thiết bị di động (và bằng tiện ích mở rộng, Chromebook). EA đã sản xuất các trò chơi FIFA trong nhiều năm, nhưng họ chỉ cảm thấy khó khăn và lúng túng. NBA Jam giải quyết nhiều vấn đề đó bằng cách giữ mọi thứ đơn giản. 2 chọi 2, những cái đầu lớn và những pha giao tranh ngoạn mục khiến đây trở thành một trong những trò chơi thể thao hay nhất trên Chromebook và Android.

Những ai đã chơi NBA Hangtime xuất sắc trong những năm 90 sẽ đặc biệt thích NBA Jam, vì nó có lối chơi giống như trò chơi điện tử, ngớ ngẩn, giống như trò chơi điện tử, nơi bạn nhảy lên không trung 50 feet trước khi đập bóng xuống qua vòng.

Nhiều người chơi tại địa phương và trực tuyến, một chiến dịch thú vị và các điều khiển đơn giản khiến đây là một trò chơi phải chơi ngay cả khi bạn không phải là người yêu thích bóng rổ.

7. Among us (Cửa hàng Play)

Hiện tại, hiếm có trò chơi nào phổ biến như Among us, và một phần lớn tạo nên sự phổ biến của trò chơi bữa tiệc bí ẩn giết người này chính là việc nó chạy dễ dàng như thế nào trên tất cả các nền tảng (chơi chéo!).

Ý tưởng là bạn là một trong số các phi hành gia trông giống như thạch đậu trên một con tàu vũ trụ, làm việc cùng nhau để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru. Nhưng một trong số các bạn thực sự là kẻ mạo danh đang cố gắng giết người và phá hoại con tàu.

Trò chơi này thực sự được chơi tốt nhất với bạn bè hơn là những người lạ gọi bạn là nghi phạm (do đó là meme ‘sus’) mà không có lời biện minh nhưng hoạt động tuyệt vời trên Chromebook.

8. Game Dev Tycoon (Cửa hàng Play)

Game Dev Tycoon là một mô phỏng quản lý gây nghiện về việc điều hành một studio phát triển trò chơi. Nó đã xuất hiện từ năm 2012 và thực tế là bây giờ nó đã có trên PC, di động và Nintendo Switch nói lên sự phổ biến của nó.

Tập hợp một đội ngũ nhà phát triển tài năng, chuyển đến một văn phòng và bắt đầu trên con đường trở thành studio trò chơi vĩ đại nhất mà nhân loại biết đến! Cũng có một sự thúc đẩy tường thuật rất hay, khi bạn bắt đầu trò chơi trong một nhà để xe vào những năm 80 trước khi chuyển qua các thời đại và những công nghệ mới mà họ mang theo.

Trò chơi hoạt động tuyệt vời với các điều khiển màn hình cảm ứng hoặc chuột và là một loại trải nghiệm thực tế khi bạn hình thành hết dự án trò chơi này đến dự án trò chơi khác và (hy vọng) xem những khoản tiền lớn thu được.

9. Google Stadia

Mặc dù bản thân nó không thực sự là một trò chơi, nhưng nền tảng trò chơi đám mây của Google cho phép bạn chơi các trò chơi như Red Dead Redemption 2, Assassin’s Creed Odyssey và PUBG trên Chromebook của bạn, nó xứng đáng được đề cập đến.

Stadia hoạt động bằng cách phát trực tuyến trò chơi từ máy chủ của Google, sau đó về cơ bản truyền nó tới Chromebook của bạn thông qua video chất lượng cao (lên đến 4K). Nếu Internet của bạn nhanh, thì sự khác biệt giữa chơi trò chơi thông qua phát trực tuyến hoặc phần cứng thực tế sẽ không đáng kể. Chỉ cần truy cập trang Stadia trong trình duyệt Chrome của bạn và bạn đã sẵn sàng!

Một thực tế thú vị khác là giờ đây bạn có thể dùng thử Stadia Pro miễn phí trong một tháng, điều này cho phép bạn truy cập vào danh mục nhỏ các trò chơi đi kèm để thử.

10. Castlevania: Symphony of the Night (Cửa hàng Play)

Những ngày này Metroidvanias đều là cơn thịnh nộ, nhưng chúng sẽ không ở vị trí như ngày hôm nay nếu không có mục nhập chính thức này trong loạt Castlevania.

Giới thiệu tính năng khám phá phi tuyến tính, nghệ thuật pixel sang trọng và nhạc nền quyến rũ khó quên-rock-meet-ghoulish, Symphony of the Night là bản giao hưởng mà bạn luôn có thể quay lại và nó vẫn vô cùng rực rỡ – giống như bản thân Big Drac.

Việc phát hành bất ngờ phiên bản Android cung cấp một cách mới để xem lại cổ điển này, hoàn toàn mới; các đặc quyền, chẳng hạn như tính năng Tiếp tục và thành tích. Chơi nó trên bàn phím của Chromebook (hoặc tốt hơn nữa là gamepad) cũng thoải mái hơn nhiều so với trên màn hình cảm ứng!

11. Alto’s Odyssey (Cửa hàng Play)

Phần tiếp theo của Cuộc phiêu lưu của Alto là một trong những trò chơi hấp dẫn và được hoàn thiện về mặt nghệ thuật nhất trên Android. Đây cũng là một trong những trò chơi Android tương thích toàn cầu nhất trên Chromebook.

Trong Alto’s Odyssey , bạn lướt trên ván băng qua đủ loại cảnh quan sa mạc, với những thành phố bí ẩn và những khối đá cổ mọc lên ở hậu cảnh. Nó có những thách thức, nhưng đó cũng là một trải nghiệm thanh bình hoàn hảo để bạn có thể tận hưởng vào một buổi chiều cuối tuần lười biếng.

12. PUBG Mobile (Cửa hàng Play)

Không giống như hầu hết các trò chơi khác trong danh sách này, chơi phiên bản Android của trò chơi battle royale huyền thoại trên Chromebook đi kèm với một số lưu ý. Trước tiên, bạn cần có CPU Intel bên trong Chromebook của mình.

Thứ hai, PUBG Mobile chạy tốt như thế nào trên Chromebook phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị của bạn. Người dùng Google Pixelbook đã báo cáo rằng nó chạy khá tốt, giống như những chiếc Chromebook cao cấp hơn. Có một thông tin thú vị trên Chrome Unboxed về việc phiên bản trò chơi này chạy tốt như thế nào trên các Chromebook hiện đại và triển vọng là khá tốt.

Nếu bạn quản lý để PUBG Mobile chạy, bạn đang ở trong một thế giới thú vị cũ khó khăn khi bạn đấu với 99 người chơi khác để trở thành người cuối cùng đứng vững. Nó rõ ràng, mãnh liệt và cực kỳ hấp dẫn.

Lưu ý rằng bạn có thể chơi phiên bản đầy đủ của PUBG trên Chromebook nếu đăng ký Google Stadia Pro (như chúng tôi đã đề cập, đi kèm với bản dùng thử miễn phí một tháng).

13. Baldur’s Gate 2: Phiên bản nâng cao (Cửa hàng Play)

Sự hỗ trợ ngày càng tăng của các ứng dụng Android trên Chrome OS có nghĩa là chúng tôi ngày càng cảm thấy thoải mái hơn khi đề xuất các trò chơi trên Cửa hàng Play cho Chromebook. Không phải tất cả các trò chơi đều hoạt động hoàn hảo (thực tế là nhiều trò chơi không), nhưng một trong những tựa game đã được xác nhận là hoạt động liền mạch trên nhiều thiết bị Chromebook là game nhập vai cổ điển này.

Cổng Baldur’s Gate 2 của Beamdog giữ lại mọi thứ từ các trò chơi gốc và được củng cố bởi độ phân giải HD. Đây là một game nhập vai kiểu cũ lấy bối cảnh trong một thế giới được kết xuất trước tuyệt đẹp và cho phép bạn điều khiển một nhóm anh hùng, thực hiện các nhiệm vụ và tham gia vào chiến đấu theo phong cách D & D sâu sắc. Đó là một trong những trò chơi nổi tiếng hơn cùng thời với lối viết xuất sắc, đầy màu sắc và một thế giới nhập vai đã tạo tiền đề cho các game nhập vai ngày nay.

Trong khi chúng tôi ở đó, bạn cũng có thể xem các trò chơi khác của Black Isle Studio: Baldur’s Gate: Enhanced Edition , Icewind Dale và Planescape: Torment từ Cửa hàng Play. Tất cả đều hoạt động ổn định trên hầu hết các Chromebook tương thích. (Nếu không, chỉ cần tận dụng cửa sổ hoàn lại tiền trong hai giờ của Cửa hàng Play.)

14. Agar.io

Chủ nghĩa tối giản chơi game ở dạng tốt nhất của nó. Agar.io trông không giống lắm – một loạt các vòng tròn màu cơ bản nổi xung quanh trên thứ có vẻ như là một tờ giấy kẻ ô vuông. Tuy nhiên, hãy bắt đầu chơi và đó là một trận chiến trực tuyến cực kỳ hấp dẫn để sinh tồn.

Kiểm soát một vòng tròn, hướng dẫn nó xung quanh một vùng đồng bằng rộng lớn với nỗ lực tiêu thụ các vòng tròn có kích thước nhỏ hơn (do những người chơi khác điều khiển) trong khi bạn tránh bị các vòng tròn lớn hơn mình bóp nghẹt. Đó là nó. Bạn có thể kiếm một số tiền cho các giao diện trong trò chơi, v.v., nhưng trò chơi có thể dễ dàng được thưởng thức miễn phí.

15. Fallout Shelter (Cửa hàng Play)

Đây là một trò chơi khác trên Cửa hàng Play mà chúng tôi giới thiệu trong danh sách này. Nếu bạn cần trợ giúp về cách thêm ứng dụng này hoặc các trò chơi khác trên Cửa hàng Play, bạn có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt ứng dụng Android trên Chromebook của bạn .

Fallout Shelter là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các trò chơi trên Cửa hàng Play trên Chromebook. Đây là phần phụ của loạt phim Fallout chính, nhiệm vụ bạn xây dựng và quản lý một boongke hạt nhân trong thế giới trò chơi đó. Nó chơi tuyệt vời và trông tuyệt vời khi sử dụng đồ họa hoạt hình theo phong cách thập niên 50 đặc biệt mà người chơi sẽ nhận ra từ Pip-Boy.

16. Spelunky

Spelunky , trong mắt tôi, là một thứ cần thiết trong bộ sưu tập trò chơi của mọi người. Máy thu thập trục mỏ cố định, được tạo ngẫu nhiên, là một mỏ vàng của những sự kiện bất ngờ, những rủi ro điên rồ và những tình huống vui nhộn khi bạn tìm cách đánh cắp kho báu truyền thuyết. Điều này dựa trên phiên bản 2008 kém đẹp hơn và không phải là phiên bản làm lại gần đây hơn, nhưng tất cả các hệ thống và cơ chế đều có ở đó.

17. Thị trấn Salem (Trình duyệt)

Bạn đã bao giờ chơi trò chơi tiệc tùng Mafia sau một vài chai rượu trong bữa tiệc tối chưa? Thị trấn Salem dựa trên trình duyệt cũng giống như các dòng giống nhau và tương tự như Trong số chúng ta, và bạn không cần phải say sưa để có được niềm vui với nó. Chơi với toàn bộ người chơi trực tuyến và cố gắng tìm ra ai đang giết người dân địa phương vào ban đêm. (Hoặc nếu bạn là kẻ giết người, hãy cố gắng đừng để bị bắt.) Lừa dối một cách quỷ quyệt.

Muốn có nhiều trò chơi hơn để dành thời gian của bạn? Kiểm tra danh sách các trò chơi Google ẩn hay nhất của chúng tôi hoặc biến điện thoại Android của bạn thành một trạm chơi game cổ điển với hướng dẫn Retroarch dành cho Android của chúng tôi .

Nếu bạn muốn sử dụng Chrome OS để hoàn thành một số công việc, chúng tôi có thể hướng dẫn bạn cách sử dụng Microsoft Office trên Chromebook miễn phí .

Đọc tiếp

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm